Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Mỹ Linh nai lưng tình sau khi bị ném đá vì phát ngôn rẻ thì đừng đòi sạch

Nữ ca sĩ Mỹ Linh đã công bố cắt nghĩa về phát ngôn "rẻ thì đừng đòi tinh khiết" từng gây tranh luận trong dư luận.

Tham gia một diễn đài về thực phẩm sạch mới diễn ra cách đây không lâu, diva Mỹ Linh đã nghĩ rằng không đống ý với quan điểm của một đại biểu đưa ra - “Thực phẩm sạch là rẻ”. Chị nghĩ là: "Thực phẩm muốn sạch sẽ, lại muốn rẻ thì không ổn. Dường như các vị có thể bỏ tiền tham gia những thứ đắt tiền. Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm tinh khiết. Bạn dạng thân tôi tự trồng thực phẩm cho gia đình, tôi thấy đắt chứ chẳng phải rẻ".

Sau phát biểu của Mỹ Linh, phổ quát người tỏ ra không ưng ý với quan điểm của Mỹ Linh. Thậm chí, còn có người chỉ trích Mỹ Linh đã không đứng về phía người nông dân. Trước những lời góp ý của dư luận, vừa mới đây, trên trang tư nhân của bản thân mình, My Linh đã báo cáo giải nghĩa về câu nói của bản thân mình:

Hình ảnh Mỹ Linh trần tình sau khi bị ném đá vì phát ngôn rẻ thì đừng đòi sạch số 1

Mỹ Linh gây tranh cãi sau phát ngôn "rẻ thì đừng đòi sạch sẽ". Ảnh internet

"Tôi muốn nói là người khiến cho nông nghiệp luôn bị rủi ro cao. Được mùa thì mất giá và được giá thì lại mất mùa. Thế cho nên muốn người ta khiến cho đàng hoàng không khiến cho bậy thì phải có cơ chế giữa nhà quản lý, người làm nông và tổ chức. Chứ cứ say mê rẻ thì nông dân họ không đủ sống được và vì lợi nhuận trước mắt họ sẽ khiến cho bậy. Con lợn sau 8 bốn tuần xuất chuồng chẳng thể bị tấn công đồng như con xuất chuồng sau 2 tháng. Mớ rau hay con gà cũng vậy.

Vì sao lại cùng là cân giết mổ hay mớ rau cơ mà đắt rẻ không giống nhau? Vì người buôn bán nông nghiệp công nghiệp cao họ phải bỏ tiền cho công nghiệp để làm cho sạch thật, lại truy vấn xuất nguồn cội để người tiêu dùng nhân thức là thực thụ nó sạch sẽ, lại bỏ tiền để bảo quản vật phẩm, lại bỏ tiền bao tiêu cho dân cày để người ta yên ổn tâm sản xuất... rồi thuế má, truyền thông các kiểu... Bấy nhiêu thôi họ khiến nông nghiệp vì cái tâm trên hết chứ mấy ai đã có lợi nhuận.

Chẳng thể muốn ngon/ bổ lại rẻ được đâu. Nhất là lĩnh vực nông nghiệp. Các nhà đạo đức trên mạng cứ tiếp tục hô hào căm thù trên Facebook cùng lúc tiếp tục ăn thực phẩm không an ninh mà mang bệnh vào người.

Hãy thử làm cho nông dân hay người kinh doanh thực phẩm bình yên sẽ có cái nhìn khách quan hơn. Hãy thức giấc táo nhìn cả một bức tranh thay vì chỉ nhận ra cái tai hay cái vòi mà nói đã biết cả con voi thế nào. Nhà tự trồng trọt chăn nuôi tôi nhân thức. Rẻ thì không có chất lượng sạch sẽ thật đâu. Tôi lên tiếng vì cái tầm thường thôi đừng để bị cuốn vào các tranh luận vô bổ ngoài lề".

Đọc thêm đoạn ghi hình

Quốc Huy

Nguồn : Người đưa tin
Đọc thêm: Báo Mới Hằng Ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét