Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

​Trẻ bị rối loàn giấc ngủ nếu sử dụng laptop trước khi ngủ - Tuổi Trẻ Online

Dĩ nhiên việc chuẩn y trẻ sử dụng điện thoại thiết bị cầm tay hay điện thoại trên giường trước khi đi ngủ của các bậc thân phụ mẹ có thể sản xuất những nguy cơ gây hại với sức khỏe của con nít.

Một tìm hiểu mới cho thấy rằng việc dùng điện thoại khi đi ngủ khiến cho trẻ thơ ngủ ít hơn và nhiều mỏi mệt tham gia ngày hôm sau, trong đó có thể gây tác động nguy hiểm đến sức khỏe của chúng.

Trẻ thơ trong khoảng 6 tới 13 tuổi cần khoảng 9-11 giờ ngủ.

Tấn sĩ Ben Carter, người đứng đầu tìm hiểu, cho nhân thức: "Giấc ngủ là rất quan trọng cho sự tạo ra khỏe mạnh của trẻ thơ và người lớn".

"Tác động của giấc ngủ kém có thể dẫn đến những hậu quả sức khỏe ngắn hạn và dài hạn bao gồm: béo tròn; giảm khả năng miễn nhiễm; và suy giảm sức khỏe thần kinh" - ông Carter thể hiện sự quan trọng.

Các nhà phân tích từ Đại học Hoàng phái London để ý, tìm hiểu các tài liệu y học với hy vọng khám phá những ảnh hưởng của việc sử dụng máy tính bảng mưu trí trước khi ngủ.

Họ đã tậu thấy 20 phân tích liên quan đến 125.198 trẻ con, với độ tuổi trung bình 14.

Các nghiên cứu cho thấy mối can dự giữa việc dùng các vũ trang truyền thông khi đi ngủ và giấc ngủ ngắn hơn, chất lượng giấc ngủ kém và cơn bi lụy ngủ ban ngày quá mức.

Tiến sĩ Carter đưa ra lời nhắn nhủ: "Chúng ta nên dừng dùng các trang bị dế yêu 90 phút trước khi đi ngủ".

Một nghiên cứu được báo cáo hồi tháng năm cho thấy khoảng 2/3 (65%) con nít bị khó ngủ hoặc gặp mặt các yếu tố về giấc ngủ và hơn nữa có thể khiến giảm chất lượng giấc ngủ.

Cũng theo nghiên cứu này, 4 trong số 10 trẻ con có một tivi hoặc điện thoại trong phòng ngủ của chúng và gần 1/4 (23%) trẻ thơ không được nghe một câu chuyện trước khi đi ngủ.

Mỗi ngày ngủ bao lăm mang tiếng đủ? 

0-3 bốn tuần tuổi: 14-17 giờ 

4-11 tháng tuổi: 12-15 giờ 

1-2 tuổi: 11-14 giờ 

Trẻ mẫu giáo (3-5 tuổi): 10-13 giờ 

Con nít tuổi đi học (6-13 tuổi): 9-11 giờ 

Thiếu niên (14-17 tuổi): 8-10 giờ 

Bạn trẻ và người trung niên (18-64): 7-9 giờ 

Người lớn tuổi (65 tuổi): 7-8 giờ.

Nguồn: Thông tấn phố vn

Xem tại: váy ngủ 2 dây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét