Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Theo vận hành an toàn hệ thống điện mùa mưa lũ

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công điện 1925/CĐ-TTg (ngày 1/11/2016) gửi các Bộ, nghề, địa phương về việc đối phó khẩn cấp mưa lũ ở miền Trung.


Doanh nghiệp Điện lực Hà Tĩnh kiểm tra hệ thống điện sau khi nước lũ rút.
 

Thích hợp Công điện, do ảnh hưởng của không khí lạnh liên kết cùng gió đông trên cao, từ ngày 30 tháng 10 năm 2016 đến nay ở các tỉnh từ Hà Tĩnh tới Quảng Trị tiếp tục xảy ra đợt mưa lớn, tổng lượng mưa phổ biến từ 200 - 300 mm, nhiều khu vực ở Hà Tĩnh, Quảng Bình 400 - 500 mm, có địa điểm gần 900 mm, lũ thượng nguồn các sông tại Hà Tĩnh, Quảng Bình lên nhanh, có nơi vượt mức báo động 3. Nhiều địa phương đang phải tập kết khắc phục hậu quả đợt mưa lũ trung tuần tháng 10 vừa qua tiếp tục bị ngập sâu, chia cắt, nhất là tại các vùng thấp trũng, vị trí ven sông suối, ảnh hưởng nghiêm trọng tới gia công, đời sống và sinh hoạt của người dân. 

Giờ đây, không khí lạnh đang tiếp tục tăng mạnh xuống nước ta, ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có khả năng tiếp tục có mưa to tới rất to, nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi, ngập lụt ở vùng thấp trũng trong những ngày đến. 

Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia sẻ gian truân với chính quyền và nhân dân các địa phương vùng ngập lũ. Để chủ động ứng phó cùng mưa lũ, chống thiệt hại về người và của cải của Giang sơn và Nhân dân, khắc phục nhanh hậu quả sau khi lũ rút, Thủ tướng Chính phủ đề xuất:

UBND các tỉnh, tỉnh thành, nhất là các tỉnh từ Hà Tĩnh tới Thừa Thiên Huế phù hợp dõi nghiêm ngặt tình tiết mưa lũ, triển khai kịp thời các giải pháp ứng phó đảm bảo cấp báo động thích hợp phương châm “bốn ở chỗ”, trong đó tụ tập rà soát, chủ động di tản người dân ra khỏi các vùng nguy hiểm có nguy cơ bị lũ quét, sạt lở, vùng bị ngập sâu chia cắt đến địa điểm bình an. Huy động công cụ, lực lượng, bằng mọi giải pháp tiếp cận những khu dân cư bị ngập sâu, chia cắt để tổ chức cứu trợ lương thực, cần thiết phẩm cho người dân, đạt không để người dân nào bị đói, khát. 

Doanh nghiệp đánh giá bình an các hồ chứa, giám sát việc vận hành xả nước đón lũ và vận hành xả lũ, theo an toàn đập và hạ du các hồ chứa thuỷ lợi, thuỷ điện, khác lạ là các hồ chứa đã đầy hoặc gần đầy nước, các đập xung yếu.

Các Bộ: Nông nghiệp và Tăng trưởng nông thôn, Công Thương lãnh đạo đáp ứng dõi sát tình tiết mưa lũ, liên kết cùng các địa phương vận hành chủ động, an toàn các hồ chứa thủy lợi, thủy điện, không để tình trạng xả lũ bất ngờ, lũ chồng lũ, góp phần giảm lũ cho hạ du.

Bộ Công Thương chỉ đạo vận hành bình an dây chuyền lưới điện, chuẩn bị đủ nguồn lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, kiểm soát nghiêm ngặt giá cả các mặt hàng thiết yếu, không để tình trạng lợi dụng mưa lũ tăng giá.  

Các Bộ, nghề thúc đẩy phù hợp tác dụng và nhiệm vụ được giao chỉ huy các tổ chức trực thuộc sẵn sàng giúp sức địa phương khi có đề xuất, giúp sức địa phương khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ, bình ổn đời sống và bình phục gia công.

Thủ tướng Chính phủ mục đích sử dụng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đơn vị thường trực đáp ứng dõi nghiêm ngặt tình hình mưa, lũ; lãnh đạo, đôn đốc các các Bộ, nghề, địa phương triển khai hiệu quả các giải pháp đối phó; kịp thời báo cáo, đơn hàng Thủ tướng Chính phủ chỉ huy xử lý các tình huống thúc bách, vượt thẩm quyền.


Có thể bạn quan tâm: vỏ tủ điện công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét