Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Nga bán tiêm kích Su-35 cho China

(Vũ khí) - Bạn dạng cam đoan không sao chép Su-35 China ký với Nga chỉ là chế độ bởi Moskva chắc chắn, sao chép Su-35 không phải chuyện Bắc Kinh muốn là có thể.

Hãng TASS dẫn lời Vladimir Drozhzhov – Phó giám đốc tập đoàn phù hợp tác kỹ thuật quân sự Nga vừa tiết lội pháp luật khá bất ngờ trong phiên bản phù hợp đồng vụ mua bán tiêm kích Su-35 giữa Nga và China.

Theo đó, nhằm giảm thiểu trạng thái sao chép, Nga đã yêu cầu China phải ký cam đoan không sao chép Su-35 dưới mọi cách thức.

Trước thông tin này, Franz-Stefan Gady, chuyên gia của báo chí The Diplomat đánh giá, pháp luật này toàn bộ chỉ mang tính cách thức bởi Nga đã rộng rãi lần chắc chắn, sao chép Su-35 là nhân tố chẳng hề Bắc Kinh cứ muốn là có thể khiến được.

Ban Su-35, Nga thach Trung Quoc sao chep
Tiêm kích Su-35.

Báo chí Nhật cho nhân thức, Tổng công ti KHKT hàng không ngoài trái đất Trung Quốc không giấu giếm ý đồ lúc đầu của bản thân tậu 24 động cơ 117S của Nga cho tiêm kích thế hệ 5 J-20 dự định đưa vào biên dè bỉu tham gia năm 2018 của họ.

Sở dĩ Bắc Kinh có ý tưởnrg này bởi những gian nan không thể vượt lên mà các kỹ sư China thiết kế động cơ lưỡng mạch WS-15 cho J-20 và J-31 đang vấp phải.

"Do Nga không muốn bán động cơ 117S như một item chủ quyền, nên Trung Quốc sẽ phải mua tiêm kích Su-35", các nhà phân tích Jesse Sloman và Lauren Dickey chuyên về chương trình quốc phòng của TQuốc cho nhân thức.

Một câu hỏi khác là liệu họ có khiến cho được nhân tố đó với động cơ 117S hay không?Cần lưu ý là người Mỹ cũng gặp gỡ gian truân tương tự khi tậu động cơ tên lửa RD-180 của Nga.

Hơn nữa, câu chuyện này diễn ra chẳng phải là chỉ trong một thập kỷ và có thể tin chắc rằng, Mỹ cũng đã từng mưu toan sao chép RD-180 của hãng Energomash. Tất nhiên, nỗ lực của Mỹ chưa mang lại công trình nào.

Trước thực tiễn này, các kỹ sư TQuốc sẽ không thể sao chép chính xác động cơ 117S, họ chỉ có thể khiến cho ra một phiên bản sao có các tham số kém hơn đa dạng, chuyên gia Franz-Stefan Gady nhận định.

Việc Nga tin Trung Quốc chẳng thể sao chép công nghệ trên Su-35 được giới chuyên gia đánh giá, thương vụ tiêm kích thế hệ 4++ này thuần tuý chỉ là bài toàn kinh tế.

Theo chi phí Nga chốt trong bản hợp đồng với TQuốc hồi cuối năm 2015, tiêm kích Su-35 có giá lên đến 85 triệu đô la/chiếc chưa bao gồm vũ trang và các trang thiết bị mặt đất khác.

Như vậy, tổng trị giá hợp đồng tìm 24 chiếc tiêm kích Su-35 lên tới trên 2 tỷ USD giả dụ hòa hợp thêm tranh bị và các trang thiết bị mặt đất khác trị giá phù hợp đồng có thể tăng thêm khoảng 50% nữa ở mức khoảng 2,8 tỷ USD.

Và nếu như bao gồm cả tranh bị đơn giá mỗi chiếc Su-35 có thể lên tới 116 triệu đô la. Với tầm giá này, đương đầu cơ thế hệ 4++ của Nga có giá bán tương đương với dòng tiêm kích thế hệ 5 F-35 của Mỹ.

Nói về kĩ năng của Su-35, phi công lái thí điểm của Nga là Alexander Pulenko cho nhân thức, ngoài sức mạnh hỏa lực, Su-35 có thể lánh né các dòng tên lửa không đối không dẫn các con phố bán chủ động bằng radar nhờ kỹ năng tác chiến điện tử tự thân. Hình như, nhờ kĩ năng cơ động trên không, Su-35 có thể tạo các trục đường bay phức tạp làm hoả tiễn tình địch mất tiêu chí.

Clip Su-35 phô diễn tuyệt kỹ trên không

Tuấn Hưng


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét