Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Mách nước chị em cách thức tầm soát ung thư vú và da

(Công lý) - Trước đây, ung thư vú thường hiện ra ở chị em độ tuổi 35-40 đương nhiên, hiện nay, có những thiếu phụ trẻ ngoài 20 tuổi cũng bận rộn ung thư vú.

Trên thực tiễn, do tâm lý e sợ, đa dạng chị em không tầm soát vú nên khi nhận thấy bệnh đã ở giai đoạn muộn. Nếu như tầm soát thường xuyên, phát hiện ở quá trình 1, cơ hội chữa khỏi sẽ lên đến 90%. chậm triển khai là những thông tin được đưa ra tại Hội thảo: “Tầm soát ung thư và các nhân tố về da” tại BV Đa khoa An Việt vừa qua.

Ung thư vú – 90% chữa khỏi nếu phát hiện sớm

BS.Quản Thị Mơ, chuyên gia về ngành nhân tố trị hóa chất chống ung thư đang làm cho việc tại Khoa Ung bướu và tầm soát Ung thư sớm - Bv Đa khoa An Việt cho biết, ung thư vú là loại ung thư chung nhất ở thiếu nữ nhiều nước trên nhân loại. Mỗi năm, trên toàn nhân loại có khoảng 1,2 triệu người mới bận bịu căn bệnh này.

Theo đó, tại vn, năm 2010 có hơn 12.500 trường phù hợp ung thư vú, ước tính năm 2020 sẽ có 22.600 ca ung thư vú.  Trong đó, TP Đại dương Chí Minh và Hà Nội là những nơi có tỷ trọng ung thư vú cao nhất nước.

Cứ 100.000 thiếu nữ ở Hà Nội thì có 30 người ung thư vú, tại TP Hồ Chí Minh con số này là 20/100.000 dân. nhưng bây giờ đang có dấu hiệu trẻ hóa. Cả những đàn bà ngoài 20 tuổi cũng đã mắc ung thư vú. Cho nên, không kể tuổi tác, việc phòng ngừa và tầm soát ung thư vú rất quan trọng nhằm phát hiện sớm để yếu tố trị và mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân.

Theo BS. Quản Thị Mơ, ở phụ nữ, nguy cơ bận bịu ung thư vú làng nhàng là khoảng 1/8 trong suốt thế cuộc. Có rất nhiều căn nguyên dẫn tới ung thư vú như do gen, do các tác động của môi trường, do trái cây. Dĩ nhiên, theo nghiên cứu, xuất xứ làm cho thiếu nữ vn bi ung thư vú do gen chỉ chiếm giữ chưa tới 1% còn ở các nước khác chiếm giữ tỷ trọng cao hơn, khoảng 30%.

“Có phổ biến giải pháp vấn đề trị ung thư vú như phẫu thuật, xạ trị, hóa chất và liên hiệp với các cách thức điều trị khác như: liệu pháp nội tiết tố, liệu pháp sinh học (vấn đề trị nhắ trúng đích) và thực tại đã cải thiện đáng kể chất lượng vấn đề trị ung thư vú” – BS. Mơ cho nhân thức.

Mách chị em các bước tầm soát ung thư vú và da

Theo BS. Quản Thị Mơ: Giả dụ kiếm được thấy tín hiệu khác thường, chị em cần tới các cơ sở vật chất y tế để được chuyên gia khám và khiến các xét nghiệm chẩn đoán sớm bệnh

Bs. Quản Thị Mơ cho hay, tuy nhiên, có một thực tế là chị em thường có tâm lý e ngại khi đề cập tới vấn đề sức khỏe can hệ đến bộ phận sinh dục (trên và dưới), trong đó ung thư vú là những bệnh ung thư phụ khoa thường chạm chán. Ví như nhận thấy ở công đoạn 1 thì thời cơ chữa khỏi lên tới 90%, phát hiện ở giai đoạn 2 thì thời cơ chữa khỏi bệnh là 80%; ở thời kỳ 3 là 60%. Còn nếu như ở giai đoạn muộn thì chỉ có thể chăm sóc giảm nhẹ.

Theo BS Mơ, mỗi tháng, sau khi sạch kinh 5 ngày, chị em chỉ cần bỏ ra 5 phút tự khám vú cho mình sẽ giúp chị em dễ nhìn thấy sớm những đổi mới trên thân thể. Ví như kiếm được thấy tín hiệu kì cục, chị em cần đến các cơ sở vật chất y tế để được chuyên gia khám và làm các xét nghiệm như: chụp X quang đãng tuyến vú, siêu âm, chụp MRI, sinh thiết - tế bào học…

Mách chị em các bước tầm soát ung thư vú và da

BS.Hồ Thị Thu Hoài khám và giải đáp cho bệnh nhân

Ngoài san sớt yếu tố tầm soát ung thư, Hội thảo “Tầm soát ung thư và các yếu tố về da” cũng cung ứng các tri thức về để mắt da, chữa trị các bệnh tàn hương, mụn. BS.Biển Thị Thu Hoài nguyên Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Da liễu Hà Nội hiện đang khiến việc tại Khoa Thẩm mỹ QC - Bv Đa khoa An Việt cũng đi sâu vào bí quyết để tu tạo làn da, cách khiến cho thế nào để có làn da khỏe, đẹp.

Trong khi đó, khách mời còn được chuyên gia chia sẻ về các yếu tố chú tâm da tại nhà bằng mỹ phẩm cũng như tại sao nên tới thẩm mỹ viện để chú tâm da. Cũng trong hội thảo, các khách mời được thăm khám tầm soát ung thư vú hoặc tử cung và soi da không tính phí trong khoảng chính các chuyên gia.

PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Việt chia sớt, hội thảo không chỉ là thời cơ để đồng đội hiểu hơn về tầm quan trọng cũng như ý thức trong việc chủ động bảo kê sức khỏe của mình. 

Dưới đây là cách thức tự rà soát vú

Bước 1: Trước tiên hãy đứng thẳng người, chống nhị tay tham gia hông và nhìn vào ngực của bạn trong gương.

Bạn nên kiểm tra:

Kích thước, hình dạng và màu sắc bầu ngực Bầu ngực tròn đều hay không, có những chỗ sưng nào thất thường

- Có nếp nhăn hoặc phồng da trên ngực hay không, cần lưu ý giả dụ một núm vú tụt ngược tham gia trong

- Da bị đỏ, đau nhức, nổi mẩn hoặc sưng thất thường tại khu vực bầu ngực

Mách chị em các bước tầm soát ung thư vú và da

Nếu như bạn thấy bất cứ tín hiệu nào trên đây thì bạn nên đi khám để có những hướng kiểm tra và chuẩn đoán chính xác hơn.

Bước 2: Nâng hai cánh tay của bạn lên cao và nhìn trong khoảng phổ biến hướng không giống nhau để rà soát xem ngực có sự đổi mới so với lần trước không.

Mách chị em các bước tầm soát ung thư vú và da

Bước 3: Hãy kiểm tra xem có dịch rỉ ra từ núm vú hay không, bao gồm cả nước, sữa, dịch tiến thưởng và máu?

Mách chị em các bước tầm soát ung thư vú và da

Bước 4: Nằm ngửa trên giường, kê 1 chiếc gối mỏng hay 1 chiếc chăn đóng vai trái. Đưa tay trái ra sau gáy. Sử dụng tay phải kiểm tra vú trái.

Hãy day tròn tay phải trên ngực để cảm kiếm được hồ hết các mô trong khoảng phía trước tới phía sau ngực của bạn. Ấn dịu dàng nhưng kết thúc khoát để tìm kiếm khối u hay mảng dày hoặc bất cứ dị kì nào.

Mách chị em các bước tầm soát ung thư vú và da

Sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ bóp nhẹ đầu vú xem có rỉ dịch hay không? Dùng ngón tay để tậu các u hạch dưới nách. Cứ tiếp diễn rà soát các phần còn lại trên ngực và làm gần giống với phần ngực bên phải.

Bước 5: Sau cùng, hãy kiểm tra ngực của bạn khi mà tắm.

Bí quyết dễ nhất để cảm kiếm được rõ rệt về ngực là khi làn da của bản thân bị ướt. Cho nên, hãy chấp hành bước này khi mà tắm.

Mách chị em các bước tầm soát ung thư vú và da

Rà soát toàn thể vú của bạn bằng cách dùng các động tác tay cùng với diễn tả trong bước 4.


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét