Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Mách nhỏ giây khắc quyết định của MH370 trước khi bặt tăm

(Công lý) - Ngày 2/11, Cục Bình yên Liên lạc Australia (ATSB) đã công bố lên tiếng mới nhất, trong đó biểu đạt chi tiết “giây khắc quyết định” trước khi chiếc MH370 mất tích bí hiểm hơn hai năm về trước.

Tiết lộ

Một mảnh vỡ vạc của chiếc MH370

Theo CNN, bạn dạng lên tiếng được công bố trong ngày đầu tiên của Hội nghị các chuyên gia quốc tế đơn vị tại Canberra (Australia) nhằm đưa ra quyết định tiếp tục hay dừng tìm kiếm chiếc MH370.

Hơn nhị năm về trước, ngày 8/3/2014, chiếc tàu bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất trên phố từ Kuala Lumpur (Malaysia) sang Bắc Kinh (China) cùng với toàn bộ 239 người, trong đó có 12 thành viên phi hành đoàn.

Qua phân tách mảnh vỡ lẽ từ phần cánh tà của phi cơ, có thể xác định Boeing 777 đã “không ở trong phong thái hạ cánh” trước khi mất tích, CNN cho nhân thức.

Chi tiết, ông Peter Foley - trưởng hàng ngũ tìm kiếm của ATSB lý giải, với phần tà cánh phi cơ tậu thấy ở Tanzania, có thể thấy rằng, nó không được thành lập ra trước khi tách khỏi máy bay (khi mà phi công thường thành lập phần cánh này ra trước khi hạ cánh).

Cũng theo công bố, phân tích bổ sung dữ liệu vệ tinh và tàu bay phù hợp với giả thiết vào thời điểm sau cuối, MH370 đang bay cao và lao xuống với tốc độ với tốc độ cao. Mô phỏng của ASTB cho thấy, máy bay đã lộn vòng và lao xuống với vận tốc khoảng 457 km/h.

Công bố cũng mách nhỏ một chi tiết đáng chú ý khác. Tàu bay có thể đã bị mất giữ vững và lao xuống biển ở “hình thức lái không người điều khiển” và xoay vòng lúc hết nhiên liệu, CNN dẫn lời chuyên gia hàng không Geoffrey Thomas.

Theo các điều tra viên, MH370 đã không gửi tín hiệu giao thông trước khi biến mất, và như vậy có thể khi ấy không có phi công cầm lái. Giả định này càng được củng cố với cụ thể phần cánh tà tàu bay được tìm thấy ở tận Tanzania vẫn còn nguyên.

Việc kiếm tìm MH370 đã được tiến hành trên một khu vực rộng 110.000 km2 ở vùng biển Nam Thái Bình Dương. Với 20 vật thể được tậu thấy nghi là của MH370, các khảo sát viên xác nhận chỉ có 3 mảnh vỡ vạc có tài năng là của chiếc tàu bay bất hạnh này, trong đó có phần tà cánh tậu thấy ở Tanzania vào tháng 6 như đã nói ở trên.

Hồi cuối tháng 10/2016, các dò hỏi viên cho biết đã phải hoãn lại cuộc kiếm tìm dưới nước do thời tiết ở khu vực Ấn Độ Dương không tiện lợi.


Đọc thêm: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét