Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Kinh tế 24h ngày 3.11: Bí mật 'ông lớn' tiền tỉ gửi ngân hàng; Lexus triệu hồi xe tiền tỉ lỗi túi khí

Sớm kiểm tra đầy đủ, sáng tỏ tiêu chuẩn Việt Nam về nước mắm; Giá vàng ngày 3.11: Tiến thưởng bất ngờ leo thang tăng cường thêm 200.000 đồng; Kín đáo những 'ông lớn' có nghìn tỷ gửi nhà băng; Lexus triệu hồi xe tiền tỉ lỗi túi khí tại vietnam; Tới 2020 sẽ giảm từ 30% - 50% xe công cho bộ, ngành nghề...Sẽ là những tin chính có trong phiên bản tin kinh tế hot nhất trong 24h qua.


Sớm kiểm tra hoàn toản, minh bạch tiêu chuẩn Việt Nam về nước mắm

Xem tại đây

Ngày 2.11 tại quận đảo Phú Quốc, Bộ NNPTNT phối hợp với UBND thức giấc Kiên Giang công ty Hội nghị bàn biện pháp bảo vệ và sản xuất nước mắm truyền thống gắn với kiểm soát an ninh, khai thác bền vững nguồn lợi cá cơm.

Bà Biển Kim Liên - Chủ tịch Hội Nước mắm Phú Quốc khẳng định: Nước mắm Phú Quốc là sản phẩm trước tiên của vn đạt hướng dẫn địa lý được khối Hòa hợp Châu Âu thừa nhận từ tháng 12.2012, là nét văn hóa đặc biệt của đảo ngọc. Hằng năm, Phú Quốc cung cấp ra thị trường trên 20 triệu lít nước mắm, đem lại doanh thu hơn 600 tỉ đồng, tạo việc làm cho hàng nghìn công sức địa phương.

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Vũ Văn Tám chắc chắn: Bộ Y tế lấy mẫu nước mắm truyền thống nói riêng cũng như nước mắm vietnam rà soát cho thấy không bị nhiễm asen vô cơ mà chỉ có asen hữu cơ, đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo đảm an toàn cho người dùng. Duyệt hội nghị lần này, bộ sẽ xây dựng các đoàn công việc gồm các nhà công nghệ, các nhà chuyên môn cũng như các nhà điều hành các hiệp hội nhằm rà soát lại các qui định quản lý nhà nước về quy chuẩn cũng như tiêu chuẩn, khiến cho rõ những định nghĩa thế nào là nước mắm, thế nào là nước chấm.

Giá tiến thưởng ngày 3.11: Quà bất thần leo thang đẩy mạnh thêm 200.000 đồng

Xem tại đây

Sáng ngày 3.11 giá quà SJC bán ra tăng thêm 200.000 đồng/lượng, tiến thưởng nhân loại cũng ngày càng tăng 5 USD/oz.

Thành lập cửa phiên đàm phán sáng nay (3.11), giá quà SJC được tổ chức kinh doanh VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 36,25 – 36,85 triệu tiền việt/lượng tại TPHCM, còn tại Hà Nội 36,25 – 36,87 triệu đồng/lượng.

Trong phiên hôm qua, giá quà SJC đã tăng khá với tốc độ cao, từ mức mua – bán là 35,95 – 36,35 triệu tiền việt/lượng đầu phiên sáng tới khi chốt phiên ngày, chiều sắm tham gia đã tăng thêm 250.000 đồng/lượng, chiều bán ra tăng 300.000 đồng/lượng.

Trên hoạt động mua bán nhân loại, giá tiến thưởng tại phiên châu Á hiện đang là 1.298 USD/oz. Trước đó, phiên hôm qua, giá tiến thưởng thế giới cũng tăng từ 1.287 USD/oz phiên sáng lên 1.293 USD/oz cuối phiên chiều và hiện tại thì đã tăng thêm 5 đô la/oz.

Bí mật những 'ông lớn' có nghìn tỷ gửi nhà băng

Xem tại đây

Bên cạnh đa dạng doanh nghiệp than khổ vì phải chạy vạy lo lợi nhuận vay nhà băng thì không ít “ông lớn” lại rủng rỉnh tiền mặt cả ngàn thậm chí hàng chục nghìn tỷ đồng gửi ngân hàng.

Tại Công ty Cổ phần Sữa vn Vinamilk có lượng tiền gửi ngắn hạn tại ngân hàng đạt hơn 7.876 tỷ đồng. Tiền gửi nhà băng của Vinamilk có khuynh hướng tăng.

Theo tin tức trong khoảng Công ti CP Tổ chức Hòa Phát, trong quý I/2016, tiền gửi ngân hàng của công ty là 717 tỷ đồng cao hơn mức 375 tỷ so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, giả dụ đo về độ rủng rỉnh thì vị trí vô địch hiện vẫn thuộc về Tổ chức Dầu khí vn (PetroVietnam) với gần 102.000 tỷ đồng gửi nhà băng theo công bố nguồn vốn hợp nhất năm 2015 vừa báo cáo.Điểm danh giới nhà giàu chẳng thể không nhắc tới Tổng công ty Bia - Rượu - Nước trái cây Sài Gòn (Sabeco) đã khiến trần gian phải… lác mắt khi găm giữ lượng tiền mặt khủng lên đến gần 8.200 tỷ đồng gửi nhà băng (tính đến hết tháng 6/2016). Giả dụ so với tổng của cải 18.130 tỷ đồng, lượng tiền mặt Sabeco nắm giữ đã vượt 45%. 

Một chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán cho nhân thức: Việc các đơn vị nắm giữ lượng lớn tiền mặt biểu lộ chiến lược đầu cơ của từng công ti. Theo đó, khi người đứng đầu công ty kiếm được thấy thị trường bất ổn, đem tiền đi đầu cơ không thể đem lại lợi nhuận, thậm chí nguy cơ thua lỗ, rủi ro cao nên gửi nhà băng tạm thời. Tới khi hoạt động mua bán BĐS nở rộ, kênh đầu cơ vàng, đôla, chứng khoán… có tín hiệu tốt, công ty có thể đem nguồn tiền đầu tư.

Lexus triệu hồi xe tiền tỉ lỗi túi khí tại Việt Nam

Xem tại đây

Đại diện Toyota cho nhân thức được sự phê thông qua của Cục Đăng kiểm vietnam, hãng này bắt đầu chiến dịch triệu hồi để rà soát và thay thế cụm bơm túi khí hành khách trên 20 xe Lexus RX350 & RX200tnhập khẩu nguyên chiếc trong khoảng Nhật Bạn dạng. Những xe này được sản xuất trong khoảng thời gian trong khoảng ngày 28.11.2015 đến 13.06.2016.

Số xe trên được xác định có nguy cơ lỗi túi khí và chiến dịch triệu hồi này là một phần trong chương trình triệu hồi toàn cầu của tập đoàn Toyota.

Theo Toyota, nguyên nhân chấp hành chiến dịch triệu hồi này là do khi xe đỗ và không dùng trong một thời gian, bề mặt túi khí hành khách phía trước bị phồng tổng thể.

Việc gây phòng toàn cục túi khí này có thể khiến giảm chức năng bảo vệ hành khách của túi khí khi túi khí nổ.  Theo dự kiến, công tác kiểm tra và thay thế cụm túi khí hành khách phía trước sẽ được chấp hành từ 4 giờ cho mỗi xe.

Đến 2020 sẽ giảm từ 30% - 50% xe công cho bộ, ngành

Xem tại đây

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Tài chính nhanh chóng trình dự thảo sửa đổi, bổ sung Quyết định số 32/2015, trong đó sửa đổi đơn giá khoán kinh phí dùng xe ô tô phù hợp cho từng lực lượng chức danh có tiêu chuẩn dùng và định mức xe ô tô phục vụ công tác tầm thường. Thủ tướng chỉ thị cả nước phấn đấu tới năm 2020 giảm khoảng từ 30% - 50% số lượng xe ô tô dịch vụ công việc tầm thường đang được vũ trang cho các Bộ, lĩnh vực, địa phương, trừ các doanh nghiệp thực dân địa bàn miền núi, hải đảo, vùng khác biệt gian khổ; cùng lúc xác định lịch trình thực hiện cách thức khoán kinh phí sử dụng xe ô tô vận dụng đối với chức danh thứ trưởng và tương đương, xe ô tô phục vụ công việc chung. Ngoài ra đó, chủ tịch chính phủ cũng yêu cầu các ban bộ lĩnh vực  hạn dè bỉu việc vũ trang bằng hiện vật, chuyển dần sang chế độ khoán.

Tin bài liên quan

  • Kinh tế 24h ngày 3.11: Bí mật 'ông lớn' tiền tỉ gửi ngân hàng; Lexus triệu hồi xe tiền tỉ lỗi túi khí ảnh 1

    Người Việt “ăn dè” tiết kiệm nhất khu vực Đông Nam Á

  • Kinh tế 24h ngày 3.11: Bí mật 'ông lớn' tiền tỉ gửi ngân hàng; Lexus triệu hồi xe tiền tỉ lỗi túi khí ảnh 2

    Lexus triệu hồi xe tiền tỉ lỗi túi khí tại vietnam

  • Kinh tế 24h ngày 3.11: Bí mật 'ông lớn' tiền tỉ gửi ngân hàng; Lexus triệu hồi xe tiền tỉ lỗi túi khí ảnh 3

    Giá vàng ngày 4.11: Vàng tiếp tục tăng chóng mặt lên tới 300.000 đồng/lượng

  • Kinh tế 24h ngày 3.11: Bí mật 'ông lớn' tiền tỉ gửi ngân hàng; Lexus triệu hồi xe tiền tỉ lỗi túi khí ảnh 4

    Hà Tĩnh yêu cầu được cấp kinh phí để giải quyết bằng hữu lụt



Tham khảo thêm: video seo top google

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét