Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Khi ai đó "đi về với cát bụi", account mạng thị trấn hội của họ sẽ ra sao?

Bây giờ, mạng thị trấn hội đang vào vai trò rất lớn và là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của phổ thông người. Cũng trong khoảng đây, mạng xã hội đã góp phần tạo nên một phương pháp sống mới cho loài người khi mọi việc như giao thiệp, mua bán và chia sớt thông tin với người khác đều qua nó.

Khi ai đó trở về với cát bụi, tài khoản mạng xã hội của họ sẽ ra sao? - Ảnh 1.

Dù thế, cuộc sống cũng có hồi kết, và liệu khi một người "trở về với cát bụi" thì những trương mục mạng phố hội này sẽ ra sao? Chính vì vậy, trong bài viết bữa nay, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn đọc những phương án xử lý của các mạng phố hội thông thường trong tình huống này.

1. Facebook

Lúc trước, Facebook chỉ cho phép người nhà đòi hỏi xoá đi trương mục khi một người dùng chết thật. Dĩ nhiên, bí quyết đây không lâu, mạng phố hội này đã thêm tham gia chức năng chọn lựa "Người thừa kế" theo nhiều ý kiến nhận định trong khoảng người mua.

Khi ai đó trở về với cát bụi, tài khoản mạng xã hội của họ sẽ ra sao? - Ảnh 2.

Chúng ta có thể tự thiết lập khách hàng nào sẽ là người thừa kế tài khoản của chính mình khi qua đời, hoặc là đòi hỏi xoá bỏ lâu dài.

Theo đó, chúng ta sẽ có thể sử dụng tính năng chỉ định một khách hàng trong danh sách bằng hữu, để "người thừa kế" có thể giúp tiếp quản account sau khi khi chính mình mất. Bên cạnh đó, người nhà hay anh em của chủ trương mục đã khuất có thể gửi yêu cầu trực tiếp cho Facebook xử lý qua mục "Đòi hỏi hoài tưởng".

Khi ai đó trở về với cát bụi, tài khoản mạng xã hội của họ sẽ ra sao? - Ảnh 3.

Còn đây là khi chúng ta báo cho Facebook một người nào đó đã tạ thế để họ tiến hành "hoài tưởng account".

Người thừa kế sẽ có thể thay đổi ảnh bìa, ảnh đại diện của tài khoản đó. Hay viết một công bố về sự mất mát của mái ấm và ghim nó lên đầu trang. Họ có thể xem mà không thể biên tập hay xóa các kho lưu trữ hình ảnh, bài viết của người đã tắt hơi. Cùng với đó là họ sẽ không được cấp phép truy vấn cập vào phần tin nhắn, vì đây được coi là "của cải" riêng của người mua.

Khi ai đó trở về với cát bụi, tài khoản mạng xã hội của họ sẽ ra sao? - Ảnh 4.

Phía trên trương mục người quá cố sẽ có dòng chữ "Remembering" (tưởng nhớ) để phân biệt với khách hàng khác.

2. Twitter

Có phương án xử lý khá giống Facebook, Twitter cũng chuẩn y ủy quyền tài khoản cho một người thứ 2 để điều hành hoặc xóa lâu dài nó. Dĩ nhiên, chúng ta sẽ không thể tương tác hay đưa ra một tweet trên trương mục của người đã đánh mất. Giả dụ có đòi hỏi muốn xóa tài khoản, cần cung ứng một số thông tin về chủ tài khoản như bản sao chứng minh dân chúng hay phiên bản sao giấy chứng tử.

3. Instagram

Đối với Instagram, mặc dầu cũng là của Facebook, thế nhưng mạng phố hội này lại có cách thức xử lý ngặt nghèo hơn. Cụ thể, nếu chủ account đã mất, Instagram sẽ không chuẩn y bất kỳ khách hàng nào đăng nhập vào account để "hoài tưởng" và dĩ nhiên là không thể đổi mới like, followers, tags, post và comment của trương mục này.

Khi ai đó trở về với cát bụi, tài khoản mạng xã hội của họ sẽ ra sao? - Ảnh 5.

Hình như, người thân của chủ tài khoản có thể kiến nghị xóa tài khoản này vĩnh viễn cùng các thông tin liên quan. Tất nhiên, những bài hình ảnh được chia sẻ bởi trương mục này vẫn được những khán giả trông thấy như một sự tưởng niệm nhưng trương mục của họ sẽ chẳng thể mua thấy trong kết quả kiếm tìm.

4. Gmail

Đối với Gmail thì Google cũng có chính sách tiếp quản trương mục dành cho người quá cố khá khác lạ. Chi tiết, trong Menu "Trình quản lý tài khoản không hoạt động", chúng ta có thể chọn san sớt trương mục cho người khác hay xóa trương mục của chính mình sau một thời điểm không hoạt động.

Khi ai đó trở về với cát bụi, tài khoản mạng xã hội của họ sẽ ra sao? - Ảnh 6.

Chúng ta cũng có thể thiết lập thời điểm chờ nếu như không đăng nhập thì sẽ tự động xoá account hoặc san sớt cho người thừa kết.

5. Apple

Với Apple thì hãng này có luật pháp đối với account Apple ID rất đặc biệt. Chi tiết, người dùng phải cam kết với Apple rằng trương mục của họ sẽ bị kết thúc hoạt động khi họ tạ thế. Theo đó, khi nhà Táo chiếm được bạn dạng sao giấy chứng tử của một người, đây sẽ là lúc account của họ bị xóa hoàn toàn trên hệ thống của tổ chức kinh doanh.

(Tổng phù hợp)


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét