Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Hố chôn liệt sĩ cộng đồng, các hài cốt chồng lên nhau: Đã tậu được 10 hài cốt

Như Thanh Niên tin tức, trong giai đoạn xây dừng trục đường ống nước sạch sẽ ở thành phố Chư Ty, H.Đức Cơ (Gia Lai), lực lượng chức năng đã nhận thấy một hố chôn tập thể, trong đó có rộng rãi hiện vật là trang bị, quân dụng của quân giải phóng.

Vụ việc được khẩn trương báo lên cấp trên và tỉnh giấc Gia Lai đã chỉ huy tạm chấm dứt thành lập tuyến phố nước, cử đội ngũ doanh nghiệp khai quật hố chôn tập thể này.

Những ngày qua, nhóm tìm kiếm tiến hành đào sâu xuống hố chôn liệt sĩ tập thể và mở mang khuôn khổ để tìm kiếm.

Hiện đã có 10 hài cốt liệt sĩ được tậu thấy và đang được quàn tại Nhà quản trang của Nghĩa địa liệt sĩ Đức Cơ. Rộng rãi hiện vật được tìm thấy như: tăng, dù, bi đông, đạn, thuốc tân dược, dép cao su…

Hố chôn liệt sĩ tập thể, các hài cốt chồng lên nhau: Đã tìm được 10 hài cốt - ảnh 1

Đại tá Nguyễn Hồng Xuân rà soát các di vật của liệt sĩ tại hố chôn tập thể Ảnh: È Hiếu

“Hiện công việc tra cứu vẫn đang được bắt đầu. Chúng tôi cũng đã liên lạc với Hội cựu chiến binh Gia Lai và liên minh với thông tin của các gia đình có liệt sĩ bặt tăm, mong sắm được mối manh về các liệt sĩ trong hố chôn cộng đồng này. Chúng tôi hiện chỉ có tin tức xác định những liệt sĩ này hy sinh trong thời chống Mỹ. Công tác khai quật, kiếm tìm tại hố chôn tập thể này đến nay chấm dứt”, đại tá Xuân nói. 

Dự định chiều mai, 20.9, H.Đức Cơ sẽ doanh nghiệp lễ truy vấn điệu, mai táng các hài cốt liệt sĩ vừa mua được tại Tha ma liệt sĩ Đức Cơ. Đây là nơi mai táng gần 2.000 hài cốt liệt sĩ, trong đó hồ hết hy sinh trong thời kỳ làm cho nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, hiện vẫn chưa xác định được danh tính. Hố chôn liệt sĩ tập thể, các hài cốt chồng lên nhau: Đã tìm được 10 hài cốt - ảnh 2

tin liên quan

Nhận thấy hố chôn liệt sĩ đồng đội, các hài cốt bị chôn chồng lên nhau

Hàng ngũ chức năng thức giấc Gia Lai khai quật được 9 hài cốt liệt sĩ trong một hố chôn đồng đội bên Quốc lộ 19B, thuộc tổ dân thị trấn 6, thành phố Chư Ty, H.Đức Cơ (Gia Lai).

Trần Hiếu


Xem tại: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét