Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Bài thuốc dân tộc Dao khắc tinh của bệnh vô sinh

(Công lý) - Từ lâu, rộng rãi người vẫn thường truyền tai về bài thuốc chữa vô sinh của một người đàn bà chốn đại ngàn núi cao tại quận Mường Lát, Thanh Hóa.

Bà đã chữa khỏi bệnh vô cơ thảng hoặc muộn cho toàn bộ cặp hậu phi chồng và được đại chúng coi là “vua chữa vô cơ”.

Người phổ quát “con” nhất vn

Chúng tôi men theo đoạn đường rừng núi hoang sơ, con đường lên vắt vẻo mới đến được nhà “vua chữa vô sinh”. Tên thật của bà là  mẹ Mế, 70 tuổi và là một trong những vị danh y có tuổi đời, tuổi nghề lớn nhất Việt Nam.

Bà vốn nhiều người biết đến với bài thuốc tắm, ngâm để nâng cao, phục hồi sức khỏe sau khi sinh con. Nhưng kho tàng kín đáo lớn nhất của bà là bài thuốc chữa vô sinh rất rất dị và nổi tiếng khắp nơi.

Gần nửa thế cuộc mang hạnh phúc tới cho hàng trăm mái ấm thi thoảng muộn với bài thuốc quý chữa bệnh vô cơ. Thú vui cuối đời bà còn giữ lại được là hình ảnh vui vẻ của phổ thông mái ấm, thứ mà thiên hạ ca ngợi về bà là vua chữa vô cơ” vì đã khiến cho sống lại niềm hạnh phúc cho họ một lần nữa.

Bài thuốc dân tộc Dao khắc tinh của bệnh vô sinh

Chân dung mẹ Mế

Người mẹ chồng truyền lại nghề thuốc quý

Danh y Mế được mái ấm mẹ đẻ truyền lại bài thuốc bí truyề, đó là cái lệ lạ ở dân tộc Dao. Bởi thường những bài thuốc gia truyền được truyền lại cho con dâu hoặc con trai. Mẹ Mế được mẹ chồng truyền lại những bài thuốc khi đã gần 50 tuổi. “Ví như người vẫn còn sinh đẻ, dù có lên rừng may mắn tìm được cây thuốc quý thì thuốc cũng “mất thiêng”, chẳng chữa khỏi được bệnh gì. Thậm chí, nếu như không tuân theo quy tắc mà bao đời đã định, thuốc sẽ phản chức năng, có khi còn dẫn tới chết người”, Mế chia sẻ về nhân tố này.

Sau hơn 40 năm được truyền dạy nghề, ngày nào mẹ Mế cũng đông bệnh nhân đến  khám và chữa trị theo những biểu hiện mà bệnh nhân đó biểu đạt. Tùy tham gia hiện trạng bệnh của mỗi người, lương y sẽ gia giảm thêm bớt cho phù hợp. Nhưng chỉ sau 2-4 bốn tuần dùng thuốc, mẹ Mế đã nghe tin đáng mừng từ gia đình bệnh nhân báo đến.

Bài thuốc dân tộc Dao khắc tinh của bệnh vô sinh

Mẹ Mế và các con bên những bằng đánh giá tốt  vì sự nghiệp sức khỏe tập thể

Theo mẹ Mế, để chữa hi hữu muộn, vô cơ hiệu quả, Mế phải phần bài thuốc ra làm cho nhị loại: một loại chữa trị cho nam giới bận bịu vô cơ do sinh lý yếu hoặc tinh trùng yếu. Loại khác bỏ ra cho nữ bị vô cơ do viêm nhiễm phụ khoa, tắc vòi trứng hoặc do nạo hút thai phổ quát khiến cho thành tử cung mỏng manh.

Thuốc được khiến cho 100% từ thảo dược trong rừng, do Mế cùng con cháu đích thân đi hái. Sau khi được rửa tinh khiết, sao khô, thuốc mới được chuyển tới người bệnh nên đảm bảo bình an tuyệt đối và không gây tính năng phụ cho người dùng. Bài thuốc có đa dạng vị khác biệt, nhưng chẳng thể thiếu ba nhân tố chính là: thân cây pằn pắn (vị chát) và hoa du dẻ (vị ngọt) và vị thơm.  Ba vị chát - ngọt – thơm đó là ba vị chủ công của thang thuốc tạo nên tiếng tăm của Mế hiện nay.

Dường như, Danh y Mẹ Mế còn có bài thuốc tổng thích hợp để chữa các bệnh: đau lưng, đau khớp gối, đau cột sống, thoái hóa cột sống và khác lạ là chữa bệnh gút mà người già thường bận rộn phải. Nhờ vậy, phổ quát người đã thoát khỏi sự dày vò của bệnh tật.

Bài thuốc rất dị và tiếng thơm 4 phương

Phổ biến người không có tiền tới bốc thuốc, yếu tố kiện ở xa đã ở lại nhà với Mế có khi 7 - 8 ngày, ở một bốn tuần cũng được. Thời điểm đó họ vừa thưởng thức, sinh hoạt cùng gia đình Mế và được Mế cắt thuốc cho uống hòa hợp với tắm thuốc bổ của người Dao. Phổ thông người Mế còn cho tiền họ khi về quê. Vì sự thương cảm và thông cảm đó nên Lương y Mế ngày một được phổ quát người yêu thích.

Anh Nguyễn Văn Hiển (Nam Định) san sẻ: “Nghe tiếng mẹ Mế chữa bệnh vô sinh, phi tần chồng chúng tôi đã hành lí tham gia tận Thanh Hóa để chữa bệnh. Mẹ Mế có cho thuốc cả nhì vợ chồng. Thật êm ấm chỉ sau một thời gian uống thuốc, chúng tôi liên tục đón chờ nụ cười làm cha, làm mẹ. Cho đến tận hiện nay, mái nhà tôi vẫn chịu ơn của bà phổ thông lắm!”.

Gần hơn là bệnh nhân Minh Tuấn (ĐT 01664747973). Anh chị lấy nhau 4 năm, là người Hà Nội, anh chị đã chữa rộng rãi nơi thế nhưng, chờ đợi mãi mà họ không có con. Chồng tinh trùng yếu, loãng, hoàng hậu buồng trứng đa nang, kinh nguyệt không đều. Một lần nhờ bằng hữu, anh chị đã đến gặp Mế. Chỉ có 20 thang thuốc, hiền thê chồng anh chị như vỡ vạc òa vì thê thiếp có thai.

Hay một trường thích hợp khác của mái ấm Phạm Tiến Mạnh (SĐT 0966989922). Anh bị tinh trùng yếu, độ chuyển động chậm rãi, chị bị kinh nguyệt không đều, ứ nước vòi trứng. Vì vậy, dù lấy nhau đã 7 năm những anh chị vẫn chưa có được mụn con để vui cửa vui nhà. Các bạn cũng đã từng khiến thụ tinh ống nghiệm 2 lần nhưng chưa có lần nào đạt kết quả. Nghe dân chúng truyền tai nhau về sự kỳ diệu sau khi sử dụng bài thuốc của  mẹ Mế , anh chị cũng “thử một lần xem sao”.

Sau khi dùng bài thuốc được 3 04 tuần thì hậu phi anh báo cáo có tin đáng mừng. Chưa bao giờ trong đời, anh Mạnh lại vui lòng và êm ấm đến thế. Anh đã tưởng rằng, thế cuộc anh sẽ không bao giờ được bồng ẵm con thơ, nhưng giờ đây niềm ước mong ấy không còn xa xôi nữa. Phần nhiều là nhờ tham gia thuốc tuyệt vời của mế.

Trong khoảng miền xuôi, tới miền ngược, từ vùng đồng bằng, đến thị trấn, tiếng thơm của Mẹ Mế đã vang xa. Ở Hà Giang, hiền thê chồng anh chị Quà Vần Sáng (ĐT 0983556091, xã Thanh Vân, quận Quảng Bạ, tỉnh giấc Hà Giang) nghe thấy phổ thông người ở thức giấc mình chữa vô cơ của Danh y Mế. Họ chẳng thể đến được tận nơi, vì địa lý xa xăm, nên đã gọi điện đọc kết quả khám tây y, được lương y Mế khích lệ và cắt thuốc. Đến nay, hậu phi chồng anh chị vừa sinh được một nhỏ gái xinh tươi và còn chụp ảnh để lương y khiến cho kỷ niệm.

Bài thuốc dân tộc Dao khắc tinh của bệnh vô sinh

 Anh chị em Quà Vần Sáng hạnh phúc bên con 

Không chỉ một vài mái nhà mà còn tất cả người chịu ơn Mế và tìm về trả ơn nhưng Mế  không nhận.

Lương y Mế tâm tình thêm: “Ngày trước, người Dao, người Mông, người Thái, người Mường thấy ưng cái bụng thành lứa đôi. Về ở với nhau năm trước, năm sau đã con trẻ trong nhà đề huề. Thậm chí, sinh con sòn sòn, phanh không kịp. Nhưng bí quyết đây chục năm, chẳng nắm bắt do đâu, người hãn hữu muộn ngày càng phổ biến. Không chỉ những người sống nơi phường xá mà nhiều người con của núi rừng cũng mắc phải. Họ tìm tới Mế đông đảo”.

Đến hiện thời, mẹ Mế không thể nhớ nổi bản thân đã mang đến tiếng cười con trẻ cho bao nhiêu cặp hoàng hậu chồng. Chỉ nhân thức rằng, những người nhờ dùng thuốc của Mế mà con cái đề huề thường nhận Mế là mẹ nuôi. Mẹ Mế cũng không nhớ hết bản thân mình có bao nhiêu đứa con, đứa cháu như thế, nhưng năm nào cũng vậy, cứ năm hết Tết tới, chúng lại tất tưởi tới thăm Mế. Chính vì vậy, nói Mế là mẹ của hàng trăm người con chẳng sai chút nào.

Yếu tố Lương y Mế thắc mắc là có quá nhiều người đang lợi dụng bài thuốc của Mế để trục lợi cá nhân và gây hại tới sức khỏe người bệnh. Nếu bạn nào tình thật muốn Mế bốc thuốc, có thể giao thông với Mế theo số điện thoại :

ĐT: 01646836436 (con gái) và 01695.583.863 (con dâu)

Địa chỉ: Phiên bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, Thanh Hóa.


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm hải phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét