Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Vũng Tàu chán và nhạt!

Đã từ lâu, du lịch Vũng Tàu trong mắt bạn trẻ chỉ là.... đi biển. Thế nhưng, hãy cứ thử xịt lại thăm Vũng Tàu và tuần tự thử 8 thưởng thức trong bài viết này, cam đoan bạn sẽ có một cái nhìn rất khác. 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 1. 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 2. 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 3. Dù rằng Vũng Tàu là một trong những bãi hồ cực gần, chỉ với 120km tính trong khoảng Sài Gòn. Ở khoảng cách này, bạn cực kì dễ dãi chuyển động bằng mọi loại dụng cụ, trong khoảng xe gắn máy cho đến các loại xe khách giá rẻ, xe Limosine… với đa dạng dịch vụ tiếp đón, đưa rước bạn như một VIP mà giá cả luôn ở mức cực kỳ có lí. Ấy vậy mà vẫn có một sự thực rằng, đã hơn 6 năm ngoái tôi không quay quay về đây. Cho đến bí quyết đây không lâu, tôi đọc được gần như bài viết trên mạng mà trong đấy, họ đang kể, đang tả về một Vũng Tàu hoàn toàn khác với những gì trong ký ức của bản thân. Tôi còn nhớ một bạn tên là Nhung đã viết thế này: "… Vũng Tàu bây chừ đẹp như tranh, Bãi Trước hay Bãi Sau gì cũng tinh khiết, không còn rác nữa. Đi loanh quan trong thành phố là sắm ra được quá trời đồ ăn ngon mà giá cả cực kì có lí…" Trong bài viết, Nhung còn đính kèm khoảng gần 20 tấm hình chụp ở resort, bãi hồ và các địa điểm du lịch vừa quen, vừa lạ nhưng… vô cùng đẹp. Đột ngay lúc đó, tôi có một cảm giác "phải chăng mình đã quên mất yếu tố gì về nơi này rồi ư?". Và ngay tức tốc, tôi đồng ý với đám bạn về chuyến đi Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm, với một tâm cảnh tìm hiểu xen lẫn phấn chấn.
8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 4. 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 5. 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 6. Do tuyến đường khá mấp mô nên chúng tôi phải xuống xe đi bộ một đoạn, và rồi dần dà những vách đá cao lớn, một thuốc nước xanh trong văn vắt, pha nhì tầng màu ngọc bích và hổ phách bắt đầu hiện ra ngày một rõ. Mặt hồ phẳng lặng, ngay phía trước là một chiếc cầu gỗ bắt thẳng ra giữa biển. Một khung cảnh vừa an toàn, vừa rực rỡ. Chúng tôi đã đứng trong khoảng chiếc cầu gỗ và cố vươn người, thu hết mọi hình ảnh tuyệt đẹp này lại, biết rằng sau khi rời đi, chúng tôi sẽ không biết phải dùng bất kỳ một từ nào để diễn tả về nơi này với những người bạn ở Sài Gòn. Ở đây, bạn có thể thuê một chiếc thuyền để tự sướng hoặc tự chèo nói quanh mép đại dương rồi thủng thẳng thu giãn vẻ đẹp của Đại dương Đá Xanh. Nếu không, bạn có thể sang bên kia đồi đùa vui với đồng minh cừu và cho chúng ăn, sườn cảnh đẹp chẳng thua những nông trại trên vách núi trên phim Mỹ.
8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 8. Một khung cảnh đẹp tới thế này mà đang tâm chẳng chú ý thì thật là tiếc nuối 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 9. Cả lực lượng chúng tôi đã ở tại Đại dương Đá Xanh suốt hơn 3 tiếng đồng đại dương để từng người có thể thoải mái "sống ảo" rồi sau đó lại xuất hành tìm tới Hồ Tràm, Đại dương Cóc. Do cả hai đều nằm trên con đường tiến về trung tâm thị trấn Vũng Tàu, nên chúng tôi quyết định phải xịt ngay và luôn trước khi trời tắt nắng.
Ngồi trên xe, tôi đã không ít lần phải nghiêng người ra khỏi cửa kính để chụp và ngắm con đường chạy dọc vòng quanh Hồ Tràm. Đoạn đường nhựa đen trải đều bằng phẳng với những góc cua ấp ôm lòng vòng bờ hồ, khi mà đó nhị bên là đồi cát được phủ xanh bởi cánh đồng hoa dại, chen lẫn những bụi cây hoang. Quá thích thú với sườn cảnh này, thế là cả lực lượng chúng tôi lại quyết định dừng lại ngay bên vệ trục đường để chụp ảnh và nhấm nháp một chút bánh ngọt mang theo. 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 11. 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 12. Trong khoảng Hồ Tràm, đi thêm khoảng 45 phút sau thì tới được Biển Cóc. Đứng ngay từ phía bên ngoài, tôi đã thấy thấp thoáng hình ảnh của khá phổ thông cặp đôi đi cùng những ekip chụp ảnh trông vô cùng giỏi. Có nhẽ, nơi đây phải đẹp lắm thì mới có nhiều người đến như thế. Một xúc cảm vừa là sự nao nức, nhưng cũng có một tẹo lo, nhỡ đâu đông quá chẳng ngắm trọn vẹn được cảnh đẹp thì sao?
Nhưng thôi cứ mặc, chúng tôi liền men theo con đường nhỏ để tiến sâu tham gia bên trong. Đoạn đường thành lập ra một sườn cảnh thanh bình như một làng quê với chiếc cầu gỗ nhỏ tuổi cong cong bắt đến giữa đại dương và ôm ấp lượn nói quanh nói quẩn các vách đá. Bên dưới mặt hồ phủ những mảng rêu xanh trôi bồng bềnh như những đám mây đang đề đạt. Đứng trong khoảng đây, bạn có thể từ từ cảm kiếm được từng cơn gió mát thổi lướt qua da qua thịt, nhắm mắt xuôi tay lại và nghe văng vẳng tiếng sóng đánh trong khoảng phía tận ngoài xa. Tôi thả người, nằm hẳn trên mặt cầu để hưởng thụ mọi thứ một bí quyết thật trọn vẹn, và len lỏi đâu đấy niềm vui, sự bất thần và tự hào trước những cảnh đẹp ẩn giấu ở khắp mọi nơi trên nước nhà này. 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 15. 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 16. Tham gia đến trọng điểm thành phố, tôi đã tự thuê một chiếc xe máy để có thể chạy loanh quanh khắp mọi nơi. Tôi chạy trong khoảng Bãi Trước rồi tới Bãi Sau, rõ ràng giờ đây Vũng Tàu đã trở thành một đô thị ngao du hiện đại và hiện đại. Trong các bãi tắm đã không còn hình cảnh khách du lịch rầm rịt giành nhau tới từng góc biển. Tuyệt nhiên những gánh hàng rong, bánh ngọt, ăn uống cũng không còn thấy nữa mà thay tham gia đó là phổ quát hàng quán sạch sẽ, khang trang. Các đoạn đường quanh co đô thị cũng được trồng đầy đủ cây cỏ và chẳng phải có rác.  Bãi biển Vũng Tàu giờ đây đã tinh khiết và thoáng hơn toàn bộ. Bon bon trên chiếc xe máy, tôi cảm thấy khởi đầu dần có lại sự cảm tình và gần gũi hơn với Vũng Tàu và tự nhủ: "Vũng Tàu giờ đã khác xưa rất đông đảo rồi". 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 18. Con đường dưới đại dương này chính là thứ mà bạn cần phải tò mò ngay khi tới trung tâm thị trấn Vũng Tàu. Đoạn đường được nối trong khoảng bờ bên đây của Bãi Sau ra thẳng Hòn Bà và phía trên chính là miếu Bà cũng rất nhiều người biết đến tại đây. 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 19. Đương nhiên chẳng phải lúc nào bạn cũng có thể được trông thấy con đường này. Chỉ khi nào thủy triều rút xuống thì những tảng đá ngầm phía dưới mới bắt đầu hình thành và dần lộ hẳn ra thành một đoạn đường cong cong hướng ra hồ. Phổ biến một ngày chỉ có khoảng vài giờ tham gia buổi chiều để bạn có thể nhận ra con đường dưới hồ ấy. Và một là bạn có thể tự bản thân mình thử cảm giác được bước trên đoạn đường có 1-0-2. Ngoài ra không bạn có thể nhìn ngắm nó từ xa thì sẽ cảm chiếm được tổng thể vẻ đẹp kỳ lạ, lạ mắt của nó. Khi thủy triều rút thì đoạn đường ấy mới từ từ xuất hiện. 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 21. Thật ra trước khi tới Vũng Tàu tôi cũng đã được nghe những người bạn kể gần như về bến du thuyền sang chảnh Marina này. Họ kể, muốn sống ảo đúng "mốt" ở Vũng Tàu bây giờ thì phải tới đây. Nhưng kỳ lạ là, tôi đã hỏi đầy đủ người dân vòng quanh đấy thì gần như chẳng người nào biết gì về bến du thuyền này cả. Mãi tới khi chúng tôi tìm gặp gỡ một bạn nữ khá trẻ cư dân, thì bạn mới chỉ cho chúng tôi tìm tới Khu kĩ nghệ Đông Xuyên và phải đi tới cuối Trục đường số 1 thì mới tậu được bến tàu. Nhưng thật rủi ro rằng chúng tôi mua tới tham gia một ngày không còn quá rộng rãi thuyền cập bến, mà chỉ còn một số chiếc được dùng để cho thuê. Dĩ nhiên nó cũng không ảnh hưởng mấy đến xúc cảm của chúng tôi, bởi cả lực lượng đang mài miệt nhìn ngắm cảnh bình minh dần dần hiện lên len lỏi khắp bến thuyền. Sau đó chúng tôi mới được những người ở đó cho biết rằng: "Mấy đứa đang được nhìn ngắm hình ảnh đẹp nhất trong ngày của bến thuyền Marina". Chỉ vậy thôi mà niềm vui của chúng tôi lại tiếp diễn quay quay về. Chúng tôi đã đón được sườn cảnh đẹp nhất trong ngày ở bến tàu này. 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 24. 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 25. Thật ra cũng không hẳn chỉ là Vũng Tàu, mà tôi thường có một sở thích đó chính là đã đến được thành phố nào thì một mực phải được một lần nhìn ngắm toàn cảnh đô thị đó trong khoảng trên cao. Bởi chỉ có ở trên cao, bạn mới thấy được hết vẻ đẹp của đô thị đó như thế nào và có những gì. Và thế là tiếp diễn với chiếc xe máy, chúng tôi đã chạy lên Ngọn Hải Đăng nổi tiếng của thành phố Vũng Tàu này. Cậu bạn tôi cầm lái và tôi ngồi phía sau giở tấm bạn dạng đồ trên laptop ra xem đến không rời mắt. Ấy thế nào mà một hồi chúng tôi lại đi nhầm tuyến phố sang hẳn một ngọn núi khác thay vì ngọn núi dẫn lên ngọn Hải Đăng. Nhưng cũng nhờ vậy mà tôi phát sinh ra một đoạn cua có thể nhìn ngắm Bãi Sau tuyệt đẹp. Phía trước mắt tôi giờ đây lại là một con đường ẩn dưới đại dương hình chú hải mã trông cực kỳ xinh tươi và từng cuộn sóng triền miên vỗ vào bờ khiến tôi không thể nào rời mắt.
Chỉ cần đi là bạn sẽ có thể phát sinh ra đầy đủ những góc nhìn khác tại thành phố đại dương này. Thờ thẫn một hồi chúng tôi lại phải xuất hành để lên ngọn Hải Đăng và khoảng thêm 15 phút sau, toàn cảnh thành phố Vũng Tàu đã hiện lên trước mắt tôi. Từng dãy nhà, từng đoạn đường và các bãi biển đẹp nhất của Vũng Tàu như đang thu hết tham gia tầm mắt chính mình. Đứng ven sát mép tường, tôi cố hít lấy một hơi thật sâu và lâu… Đúng thế, chính là cái vị nồng nồng, măn mẳn không thể lẫn vào đâu này của một thị trấn biển là vấn đề mà tôi muốn được cảm kiếm được tham gia lúc này. Với đã bao giờ bạn thử nghĩ tới một ngày chính mình ngồi ăn sữa chua bên hông khung núi chưa? Nếu chưa thì phải thử ngay tức khắc khi có chuyến leo lên ngọn Hải Đăng. Đây được mệnh danh là tiệm sữa chua ngon số 1 Vũng Tàu nhờ cái hương vị beo béo, bùi bùi, vừa sệch mà cực mịn chẳng thể lẫn tham gia đâu được. 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 29. ngừng thi côngĐây chính là sự thực đấy! Cũng chính bởi vậy mà trong suốt cả chuyến đi tôi cứ luôn thắc bận bịu, tại sao ở đô thị đại dương như Vũng Tàu mà hải sản lại không mấy đặc sắc, khi mà đó bánh khọt lại là món ăn mà không ít người đã phải ngồi xe suốt một vài ba tiếng chỉ để ăn kết thúc đĩa bánh rồi trở lại. Chuyện thật không gì hơn khi minh chứng là có nhị đứa trong nhóm của tôi đã làm cho yếu tố tưởng hạn độ như hơi "nhàn" đó. Và phương pháp đây hơn 6 năm, trong chuyến ngao du ở Vũng Tàu trước tiên và cũng là sau cuối của mình, tôi đã được thử món bánh khọt Gốc Vú Sữa được xem là nhiều người biết đến nhất nhì tại đây. Quả tình lúc đó tôi đã cực kỳ bất thần về cái vị bánh chẳng thể lẫn tham gia đâu được.
8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 30. 8 trải nghiệm sẽ khiến bạn quên luôn định kiến: Vũng Tàu chán và nhạt! - Ảnh 31. Dĩ nhiên ở lần này, tôi đã được anh tiếp viên ở nơi nghỉ ngơi chỉ tới một tiệm bánh khọt nằm trên phố Trần Đồng với một lời "tiếp thị" khá thú vị rằng: "Em tới đây đi, quán này ngon man di mà khách du lịch chưa bạn nào biết, cho nên không cần phải đợi lâu". Vâng! Quả là những lý do tuyệt vời, vừa ngon mà ko phải đợi lâu nên tôi đã quyết định liều thử sắm đến đây, coi như tìm hiểu thêm một địa điểm mới.
Quả thật khi tới nơi, tôi đã có liền một chiếc bàn ngay ngắn và cả một đĩa rau tươi xanh to vừa mới bưng ra. Không chen lấn, không chờ đợi, tôi gọi ngay nhì đĩa và chỉ khoảng 5 phút sau, đúng 12 cái bánh được bưng ra oi bức, giòn tan, bốc khói nghi ngất xỉu vì vừa mới ra lò. Quá đói, tôi xoắn liền cái bánh với rau cải xanh, kẹp thêm một vài cọng đu đủ ngâm chua cho tăng thêm mùi vị rồi chấm ngập cuộn bánh trong chén nước mắm đưa vào miệng… Cái bánh giòn rụm kêu rồm rộp ngập cùng con tôm béo ú, đã thế vị bột lại còn mịn thơm, nước mắm nhẹ nhàng càng khiến cho ngày càng tăng độ tươi của nhân hải sản thật sự khiến cho tôi cực kỳ phấn khích.
Thôi rồi… tôi chỉ có thể yên ổn người vì cảm giác cực kì thỏa mãn về một tiệm bánh siêu ngon mà khó có thể mô tả thành lời.
Thế đấy! Hành trình khám phá Vũng Tàu của chúng tôi là như thế và cả 9 người chúng tôi đều vô cùng hài lòng với 2 ngày cách đây không lâu. Mặc dầu biết được rằng chỉ với ngần ấy thời gian và với từng này vị trí thì vẫn chẳng thể nào gọi là đi hết Vũng Tàu. Nhưng cần thiết là chúng tôi đã nhận ra được, Vũng Tàu của hiện nay đã thật sự biến thành một điểm tới xuất sắc. Tuy địa điểm không mới, nhưng chỉ cần đi và tới thì bạn sẽ lại phát hình thành trong đó là muôn vàn sự bất ngờ và những nhân tố mới mẻ đến chính bạn cũng không ngờ tới.
Tham khảo thêm: chụp ảnh sự kiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét