Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Vietnam xây dựng căn cứ mới, bổ sung đa dạng trực thăng hiện đại

truc-thang-vu-trang-1 Trực thăng trang bị AW149 - Version quân sự của AW189.

Với chức năng của một công ty thuộc khối kinh tế quốc phòng, nhiệm vụ chính của Tổng công ti Trực thăng Việt Nam (Vietnam Helicopters - VNH) trong thời bình là làm hàng hóa, cung ứng phục vụ bay thương mại phục vụ thăm dò khai thác dầu khí, câu kết bay thực hiện nhiệm vụ quân sự khi có đòi hỏi.

Sở hữu đội bay lên đến 25 chiếc trực thăng các loại có duyên cớ căn do từ cả Nga và châu Âu, trong đó có những dòng máy bay lên thẳng được đánh giá tối tân bậc nhất thế giới vào thời điểm hiện nay như AW189, Super Puma AS332 L2, EC225... năng lực của VNH được đánh giá nằm trong top đầu của khu vực Đông Nam Á.

truc-thang-vu-trang-2 Trực thăng AW189 - Chiếc máy bay tân tiến nhất của VNH tham gia thời gian hiện tại.

"Ngôi sao" trong phi đội trực thăng của Binh đoàn 18 hiện là 2 chiếc AW189 vừa mới tiếp thu, dòng trực thăng vận vận chuyển hạng trung này được phát hành dựa trên sườn thân của AW149 và các thiết bị bay hồ của AW139.

Chiếc máy bay lên thẳng trên nằm trong danh sách dễ dàng cũng như bình an hàng đầu quả đât, khác biệt hiệu quả và mang đến ích lợi kinh tế cao trong khai thác thương mại. Đương nhiên đi kèm với đó thì đơn giá của AW189 cũng rất "khủng", lên tới 27 triệu USD/chiếc, tương đương trực thăng thiết bị UH-1Y của Thủy quân Lục chiến Mỹ.

Mặc dầu chi phí đầu cơ lớn nhưng để hoạch định chiến lược lâu dài cho mai sau, Tổng tổ chức kinh doanh Trực thăng vn cho nhân thức vẫn phải tiếp diễn nhập thêm 3 chiếc tàu bay AW189 đồng thời gấp rút hoàn thành việc xây đắp căn cứ tại Đà Nẵng để đưa vào hoạt động.

truc-thang-vu-trang-3 vn sắp chiếm hữu phi đội 5 chiếc trực thăng AW189 tiến bộ.

Đáng chú ý hơn, Thượng tướng Lê Hữu Đức, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng từng cho biết, trong tình huống xảy ra chiến tranh, Binh đoàn 18 sẽ được đơn vị lại thành 2 trung đoàn trực thăng đương đầu (với 3 chiếc sắp sắm bổ sung thì mỗi trung đoàn sẽ có trong biên chế nhạo khoảng 14 chiếc tàu bay lên thẳng).

AW189 có biến thể quân sự là AW149, khi cần thiết chiếc trực thăng dân sự trên có thể thi hành một số thay đổi tí hon để mang thêm rocket, súng máy, hoặc vận động cho công việc trinh sát trận mạc, kiếm tìm cứu nạn...

Sự lớn mạnh của VNH rõ ràng vừa đóng góp hăng hái cho nền kinh tế quốc dân lại vừa có tác dụng nâng cao tiềm lực quốc phòng. Mô phỏng này xứng đáng là điển hình để các đơn vị kinh tế khác trong toàn quân học tập.

Hải Dương / Thế Giới Trẻ


Có thể bạn quan tâm: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét