Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Thủy điện Trung Sơn phát điện tổ máy 1 vào tháng 11/2016

“Tính tới thời điểm này có thể khẳng định, xét về nói chung, dự án xây dựng Nhà máy thủy điện Trung Sơn đã phù hợp tiến độ đề ra” - Ông Vũ Hữu Phúc chủ tịch kiêm giám đốc Doanh nghiệp TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn cho hay.

 


Toàn cảnh đập chính thủy điện Trung Sơn.

Đạt ông Phúc, năm 2016, thủy điện Trung Sơn có 2 mốc tiến độ lớn là đóng cống dẫn dòng, tích nước hồ chứa vào tháng 10 và phát điện tổ máy 1 vào tháng 11, tổ máy 2 vào tháng 12 năm 2016. Với tiêu chí như vậy, hiện các hạng mục công trình tương tác đều căn bản hoàn tất như đã công trình dẫn dòng vào dùng, hoàn thiện các hạng mục cho công tác hạn chế lũ, 100% khối lượng bê tông RCC và đào lấp đã hoàn thiện...

Dù rằng vậy, theo ông Phúc, để hoàn tất 2 mốc tiến độ trên, khối lượng công tác trong thời gian tới mà Trung Sơn phải làm là rất lớn. Đó là việc lắp đặt, hạ đặt roto tổ máy 1; là việc di dân tái định cư khỏi vùng lòng hồ; hoàn thiện các hạng mục công trình theo đơn đặt hàng đóng cống dẫn dòng, tích nước hồ chứa... Để thích hợp các hạng mục trên được thực hành đúng tiến độ, hiện thời, anh em BQL đang phải “trực chiến” 24/24 nhằm kiểm soát tiến độ đề ra.

“Nhà máy chúng tôi đã lập ra một danh mục các việc phải làm tác động đến từng hạng mục công trình, từng mốc tiến độ và phân các phòng, ban chuyên môn đôn đốc đạt dõi, giám sát. Vào sáng thứ 3 hàng tuần, nhà máy chúng tôi sẽ tiến hành họp báo cáo, cập nhật tình hình triển khai các công tác sử dụng cho cho việc đóng cống dẫn dòng và tích nước cũng như ảnh hưởng tới việc chạy tổ máy số 1. Qua đó, những tồn ở, gặp trắc trở trên công trường tổng thể hay mỗi hạng mục nói riêng sẽ được chỉ ra, thảo luận và tìm cách tháo gỡ một cách nhanh và hiệu quả nhất thị trường. Cùng với đó, hàng tuần, nhà máy chúng tôi cũng tổ chức các cuộc giao ban trên công trường cùng các thành phần gồm chủ đầu tư, tham mưu giám sát và các nhà thầu thi công. Ở các cuộc giao ban, nhà máy chúng tôi sẽ chỉ ra những khó khăn nào là “nóng bỏng”, có nguy cơ làm chậm tiến độ để đưa ra biện pháp” - ông Phúc thông tin.

Thích hợp dự định, ngày 20/8, thủy điện Trung Sơn sẽ tiến hành hạ đặt roto tổ máy số 1. Đây là tiền đề nhu yếu để nhà máy hoàn thiện mục tiêu phát điện tổ máy 1 vào tháng 11/2016.


Xem nhiều hơn: vỏ tủ điện công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét