Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Sốc trước tảng ngọc trai 34kg giá trị hơn 2 nghìn tỷ của ngư gia

Tảng ngọc trai trong nhà một ngư dân có cân nặng lên tới 34kg, nó được định giá là 100 triệu đô la Mỹ, khoảng 2.200 tỷ đồng và có thể sẽ biến thành tảng ngọc trai lớn nhất từ trước đến nay.

Từ trước tới nay trên trái đất đã có trường thích hợp phổ thông người vô tình sở hữu được vật báu mà chẳng hề hay biết, một trong số đó cách đây không lâu nhất được đưa tin trên Dailymail. Theo đó, cách đây 10 năm một người ngư gia sống tại đảo Palawan, Philippines đã vô tình tậu được một viên ngọc trai to con, nặng tới 34kg.

Hình ảnh Sốc trước tảng ngọc trai 34kg trị giá hơn 2 nghìn tỷ của ngư dân số 1

Viên ngọc trai to con nặng 34kg được sắm thấy tại bờ biển đảo Palawan, Philippines. Ảnh: Dailymail

Đương nhiên, anh lại ko phải nhân thức về giá trị thật của nó và chỉ giữ nó trong nhà coi như một vật may mắn. Đến tận bây chừ, sau khi xảy ra một vụ hỏa hoán vị dân chúng mới “sốc” trước bảo vật anh giữ giàng lâu nay nay. Vụ hỏa hoán vị đó làm cho anh phải chuyển tới chỗ ở mới, riêng khối ngọc trai được anh gửi lâm thời tại phòng ngao du ở Puerto Princesca.

Hình ảnh Sốc trước tảng ngọc trai 34kg trị giá hơn 2 nghìn tỷ của ngư dân số 2

Tảng ngọc trai được định giá lên đến 100 triệu USD, tương đương 2.200 tỷ đồng. Ảnh: Dailymail

Theo tính toán ban sơ của các viên chức tập đoàn ngao du địa phương được biết, cả tảng ngọc trai này có thể sinh ra từ con trai vĩ đại, bề ngang 0,3m, dài 0,7m và lớn gấp 5 lần so với kích thước của viên ngọc trai Allah 6,4kg giá trị 35 triệu đô la được tậu thấy tại Palawan, Philippines năm 1934, hiện đang giữ kỷ lục quả đât.

Chính vì kích thước “khủng” đó mà giá trị của viên ngọc trai đẩy đà này có thể lên tới 100 triệu đô la Mỹ, tương đương khoảng 2.200 tỷ đồng. Hiện tại họ đang nhờ các chuyên gia thẩm định rubi và viện phân tích ngọc trai xác nhận. Các tổ chức kinh doanh lữ khách tại thị trấn Puerto Princesca cũng hy vọng rằng tảng ngọc trai có một không hai này sẽ thu hút đa dạng khách tham quan tới thị trấn hơn nữa.

Hoài An (tổng thích hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Xem tại: Báo Mạng 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét