Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Phụ huynh ở Đức lúng túng con bỏ học để “đi săn” Pokémon

pokemon-go Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: mashable.com).

Ở Düsseldorf (thủ phủ bang Nordrhein-Westfalen), hàng chục game thủ Pokémon đã khiến tắc nghẽn một cây cầu bé bỏng khiến cho liên lạc hai bên làn cầu bị tác động nghiêm trọng. Chính quyền thành phố đã buộc phải nhà chế biến xóa các điểm Pokémon (nơi kiếm được các sản phẩm như bóng, thuốc hồi sức và trứng Poke) tại một vài khu vực có thể gây ách tắc giao thông.

Cũng tại bang Nordrhein-Westfalen, các hiệp hội giáo viên và phụ huynh học sinh đã kêu gọi nhất thời thời cấm sinh viên mang điện thoại mưu trí tới trường khi năm học mới khởi đầu, do lo âu học sinh bỏ học để “đi săn” Pokémon.

Dĩ nhiên, Chủ toạ Hội Ngữ văn bang Nordrhein-Westfalen Peter Silbernagel nghĩ là thiết yếu luật pháp rõ ràng thay vì chỉ ra lời kêu gọi phổ biến tầm thường trước "cơn sốt" Pokémon Go.

Ngoài ra đó, Công ty điều hành các cung điện và đại dương nước bang Bayern cũng yêu cầu cấm chơi Pokémon Go tại các ở dọc đường và sân vườn trong các khu lâu đài và hồ nước, nhằm ngăn chặn tình trạng các “thợ săn” quái thú ảo tụ tập đông người và xả rác ra phố đi bộ. Công ty này đã bắt buộc nhà phát triển chặn trò chơi này tại các khu vực khu vui chơi ở Würzburg, Bamberg, Bayreuth, Coburg và lâu đài Nymphenburg ở München.

Về các nguy cơ an ninh, Ủy viên đảm đương bảo kê dữ liệu bang Schleswig-Holstein, Marit Hansen cảnh báo rằng Pokémon Go là “cỗ máy thu thập dữ liệu kếch xù bậc nhất” vì khi tham gia, game thủ không những phải mở truy tìm cập vào camera và micro của laptop lanh lợi, mà nhà cung cấp còn có thể lưu trữ các dữ liệu địa lý “rất đúng đắn và cụ thể“ của người sử dụng.

TTXVN / Vietnamplus


Tham khảo thêm: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét