Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Những ‘từ khóa’ cần biết trước khi xem One Piece Film Gold

One Piece Film Gold là tập thứ 13 của loạt phim điện ảnh, nối liền các tập One Piece Film: Z công bố năm 2012 và Straw Hat Chase ra mắt hồi 2011. Các phim điện ảnh có nội dung độc lập so với các phần trước khiến các non-fan của bộ truyện tranh đình đám cũng có thể thuận lợi thưởng thức hoàn toản. ...

Về bối cảnh

nhung-tu-khoa-can-biet-truoc-khi-xem-one-piece-film-gold-blogtamsuvn01

Bối cảnh trong One Piece là một thế giới giả tưởng, nơi đa phần quy mô là đại dương cả (gồm bốn vùng đại dương), chỉ có một lục địa duy nhất mang tên Red Line. Hành trình kiếm tìm kho báu của lực lượng Mũ Rơm phải vượt lên vùng đại dương gian nguy mang tên Đại hải trình, nơi trú ngụ của phổ biến thú vật biển cũng như những cướp đại dương có sức mạnh không tưởng.

Đối với những fan đã “lỡ” bỏ truyện quá lâu, thì mốc thời điểm của One Piece Film Gold là sau sự kiện đội ngũ nhân vật chính đã đánh bại ác nghiệt nhân Don Flamingo thuộc Thất Vũ Hải, tức sau chương 801 của manga, tập 746 của loạt phim hoạt hình chiếu trên màn ảnh gầy. Song, những bạn nào chưa từng nhân thức tới bộ truyện cũng có thể hoàn toàn lặng tâm, bởi One Piece Film Gold song song cũng là một mạch truyện chủ quyền nhắm đến người theo dõi dân chúng.

“One Piece” là gì?

nhung-tu-khoa-can-biet-truoc-khi-xem-one-piece-film-gold-blogtamsuvn02

Đây là tên gọi của một kho báu bí mật, đã được Vua hải tặc Gold Roger chôn giấu ở một nơi không xác định trước ngày ông bị đưa đi hành trình. Theo những diễn đạt truyền miệng, thì giá trị của nó là “chẳng thể đong đếm được”. Kho báu này cũng là ngành ngọn thôi thúc nhân vật chính Monkey D. Luffy mạo hiểm dấn thân vào Đại hải trình, cũng là miếng mồi béo bở mà số đông hải tặc trên thế giới đều khát khao.

Thủy thủ đoàn băng “Mũ rơm”

nhung-tu-khoa-can-biet-truoc-khi-xem-one-piece-film-gold-blogtamsuvn03

Cho đến nay, thủy thủ đoàn chính thức của băng Mũ rơm do Thuyền trưởng Luffy chỉ đạo gồm 9 người với những chức vụ khác nhau. Ngoài các thành viên lúc đầu của hội, khán giả còn được chạm chán những hero hấp dẫn như nhạc công văng mạng Brook, người máy sinh học “quần bơi” hay nhà khảo cổ học hấp dẫn Nico Robin. Sở dĩ gọi là băng “Mũ rơm”, bởi đây là loại nón mà hero chính Luffy luôn đội trên đầu.

Trái độc ác quỷ (Devil Fruit)

nhung-tu-khoa-can-biet-truoc-khi-xem-one-piece-film-gold-blogtamsuvn04

Là một loại bánh kẹo có cỗi nguồn bí ẩn, nó cho người ăn tài năng lôi cuốn và nhiều chủng loại tuỳ vào từng loại trái và dạng trái mà người đó ăn. Ví như khách hàng nào ăn tham gia thì người đó sẽ mang trong bản thân mình một loại sức mạnh đặc biệt. Điểm khác biệt là những người ăn bánh kẹo bất lương quỷ không thể bơi. Thậm chí khi chỉ bị ngâm tham gia nước hồ một phần cũng đủ khiến họ cạn kiệt sinh lực.

Dẫu vậy, sức mạnh của những chủ sở hữu trái cường bạo quỷ là không bàn cãi. Chúng có thể giúp họ có năng lực khác biệt hay như trường phù hợp cụ thể của Luffy là kỹ năng co dãn thân thể vô hạn như cao su. Hình như ở thời điểm của phim, cậu rạng rỡ Mũ rơm còn nhân tố khiển được Haki (Bá khí) – một dạng năng lượng ý thức vốn tồn tại bên trong mọi thể sống.

Grantesoro

nhung-tu-khoa-can-biet-truoc-khi-xem-one-piece-film-gold-blogtamsuvn05

Địa điểm chính diễn ra bộ phim One Piece Gold. Grantesoro (tiếng Tây Ban Nha có tức là “kho báu khổng lồ”) là con tàu to con được xây đắp như 1 thị trấn, song song cũng là sòng bạc to lớn nhất Đại hải trình. Con tàu có chiều dài 10 km, được Chính quyền Quả đât công nhận là 1 non sông độc lập, và họ còn xếp nó như 1 vùng phi quân sự. Biệt danh của tàu là “Thị trấn quà Giải trí lớn nhất quả đât”.

Kẻ phản diện nguy khốn

nhung-tu-khoa-can-biet-truoc-khi-xem-one-piece-film-gold-blogtamsuvn06

Đối phương của lực lượng Mũ Rơm không chỉ có quái vật hay cướp hồ, mà còn cả những kẻ có quyền lực nhưng biến chất.Trong phim, Luffy cùng băng hải tặc Mũ Rơm sẽ phải đối đầu với Gild.Tesoro, một hero mới được phát hành bởi chính thân phụ đẻ của loạt truyện One Piece – Eiichiro Oda . Hắn là kẻ sở hữu giải khát cường bạo quỷ Gold Gold với tài năng vấn đề khiển quà, song song cũng là chủ sở hữu của con tàu Grantesoro. Gild.Tesoro sở hữu đến 20% số tiền trên quả đât. Sức mạnh về nguồn vốn của gã làm thần thế lớn như chính quyền thế giới cũng phải dè hạn độ.

Là bộ phim thứ 13 nằm trong loạt phim ONE PIECE, bộ phim đến đây được kỳ vọng sẽ tiếp nối thắng lợi vang dội của phần trước đây mang tên ONE PIECE FILM Z. Đặc biệt, với việc sở hữu một nội dung hoàn toàn chủ quyền so với các phần trước, cùng sự nhập cuộc trực tiếp của tác giả Eiichiro Oda trong vai trò nhà đóng hộp, ONE PIECE FILM GOLD hứa hẹn hẹn sẽ biến thành một bom tấn bùng nổ và tiếp tục xây dựng những kỷ lục mới trong mảng phim anime.

One Piece Film Gold dự kiến khởi chiếu ngày 26.08.2016 dưới định dạng 2D, 3D và version lồng tiếng.

Theo 8Vbiz


Tham khảo thêm: Tin Nhanh 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét