Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Tung hô: 9 chiến sĩ công an hiến máu cứu sống 1 sản phụ

Với tinh thần “vì nước quên thân vì dân dịch vụ”, 60 chiến sĩ công an nhân dân thức giấc Sơn La đã tình nguyện rà soát sức khỏe, hiến máu cứu người, trong đó có 9 bạn hữu đã trực tiếp tham gia hiến máu cứu sản phụ Lường Thị Minh Huyền, 26 tuổi ở phiên bản Tin Tốc, phường Chiềng Ban, quận Mai Sơn, tỉnh Sơn La bị thuyên tắc mạch ối sau khi sinh con tại Bệnh viện Đa khoa thức giấc Sơn La, giúp chị Huyền qua khỏi cơn nguy kịch tham gia ngày 15.10 vừa mới đây.

Đây là việc làm thiết thực, biểu thị nghĩa cử cao đẹp của người chiến sĩ công an quần chúng. #, nhằm kịp thời trợ giúp cứu sống người bệnh tật, vượt qua tai nạn rủi ro trong cơn nguy khốn cần bổ sung máu, mang lại nguồn vui cho mọi mái nhà, nêu cao ý thức “vì dân phục vụ”, bớt một phần máu hồng của bản thân để cứu sống những người bệnh tật.

Nhận được thông báo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La có bệnh nhân Lường Thị Minh Huyền sau khi sinh con, đột ngột hoàn thành thở, có nguy cơ tử vong cao. Trước tình trạng nguy khốn đó, Công an tỉnh Sơn La đã vận động ngay 60 cán bộ, đội viên rà soát sức khỏe để chuẩn bị hiến máu cứu người. Qua xét nghiệm đã có 9 chiến sĩ có cùng thông thường đội ngũ máu O trực tiếp hiến 9 công ty bằng 2.250ml máu tươi, góp phần cùng các chưng sĩ Bệnh viện Sơn La cứu sản phụ qua khỏi cơn nguy nan.

Theo chỉ đạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh giấc Sơn La, Sau khi sinh bệnh nhân Huyền bị tắc huyết mạch ối điển hình trên lâm sàng, bệnh cốt truyện rất nhanh, nạt dọa trực tiếp tính mạng của người bệnh. Nhờ sự hiến máu kịp thời của cán bộ chiến sĩ Công an thức giấc Sơn La đã cứu được sản phụ qua khỏi cơn nguy nan. Tới nay, sức khỏe của bệnh nhân đang dần phục hồi. Đây là trường phù hợp bệnh nhân phải truyền máu với số lượng lớn nhất ở Sơn La trong khoảng trước tới nay.

Cảm kích trước tấm lòng của các đội viên Công an tỉnh Sơn La, anh Lò Văn Sâm, chồng chị Huyền xúc động giãi bày lòng hàm ơn sự hết dạ nhiệt tình cứu chữa bệnh nhân của hàng ngũ y bác sĩ Bệnh viện Sơn La và khác biệt cảm ơn tinh thần tương thân tương ái của các chiến sĩ Công an thức giấc Sơn La đã tình nguyện hiến máu cứu sống chị Huyền qua cơn nguy kịch, dần dà phục hồi sức khỏe.

“Mọt giọt máu đào cho đi, một cuộc thế ở lại” việc khiến cho của các đội viên Công an thức giấc Sơn La là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và bổn phận của mỗi cán bộ đội viên công an trẻ với cộng đồng. Từ đó, góp phần khắc họa thêm hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng quần chúng. #.


Tham khảo thêm: seo top google

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét