Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Sau 10 năm biến mất, chồng cũ đi về thiết tha xin quay lại và sự thực được phơi bày

Sau 3 04 tuần kết hôn, Ly vui mắt thông báo tin mừng cho chồng nhân thức rằng cô đang có mang. Ngày hôm ấy, Khoa đã dẫn Ly đi ăn mừng ở một nhà hàng lớn và hôm sau Khoa đột nhiên bỏ nhà đi mà không một lời tạm biệt với hoàng hậu và ba má của anh. Dân chúng trong mái nhà đã nháo nhào đi tìm Khoa khắp nơi, thậm chí họ còn tới đồn cảnh sát báo có người mất tích nhưng vẫn không phải có thông tin nào trong khoảng Khoa. Chuyện này đối với cô phi tần trẻ như Ly là một cú sốc lớn bởi chồng đột nhiên bặt tăm mà không phải rõ căn nguyên.

Sau 3 04 tuần chờ đợi mỏi mòn không có thông tin, lúc này cha mẹ hai bên mới nhân thức chuyện Ly có thai, mẹ chồng đã nói với Ly rằng cô cứ việc sinh con ra, cha mẹ chồng sẽ gánh trách nhiệm nuôi dưỡng cháu nội nên người. Ba má đẻ của Ly thì nhất quyết phản đối bởi con rể quá thiếu nghĩa vụ, nhân thức rõ vợ đang có mang mà vẫn đi biền biệt không về, cho nên Ly phải đơn phương ly hôn và đứa trẻ sinh ra sẽ do họ chăm bẵm, ba má đẻ không muốn Ly có bất cứ dính dáng gì đến nhà chồng nữa. Sau đó, Ly nghe theo lời cha mẹ đẻ dọn đồ đoàn về nhà đơn phương xong xuôi cuộc hôn nhân với Khoa.

 Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

10 năm thoáng chốc trôi qua, hiện nay Ly đang yên ấm bên một cuộc hôn nhân mới. Thời gian Ly quen Kiệt, Ly đang đèo bồng con bé xíu, cho dù ba má Kiệt phản đối quyết liệt nhưng Kiệt vẫn một lòng yêu mến và muốn bảo bọc mẹ con Ly, vấn đề này đã làm Ly cảm động và quyết định tục hôn. Đứa trẻ nhỏ nhắn những tưởng thiếu hơi ấm của thân phụ nay được phụ vương dượng chăm chút rất chú ý, cuộc hôn nhân mới của Ly có thể nói là vô cùng êm ấm. Bất thần Khoa đi về kiếm được cung phi con và giờ đây anh đã trở thành triệu phú với cơ ngơi khổng lồ.

Khoa giận dữ khi nhân thức tin Ly đã tái giá, đối với sự chấn vấn của Ly, Khoa đã giải thích: "Em không nhớ gì sao? Mới kết hôn chưa được bao lâu thì giữa anh và em đã xảy ra một trận ôm đồm vã, khi đó em mắng anh là kẻ vô bổ vì chẳng thể đem lại cuộc sống tốt hơn cho em, yếu tố đó anh mãi ghi nhớ trong lòng, khi biết tin em có mang, anh đã lựa chọn rời đi làm cho ăn xa mà không nói lời tạm biệt bởi vì anh biết sẽ có ngày anh trở về và làm cho mẹ con em được hạnh phúc". Đối với lời giải thích của chồng cũ, Ly chẳng thể nào chấp thuận, khi ấy vì nóng giận anh suốt ngày chìm ngập trong bài bạc nên cô mới trách mắng chồng, ngờ đâu anh để bụng đến bây giờ còn cô thì đã quên trong khoảng lâu rồi.

Khoa âu sầu nói: "10 năm dài đằng đẵng, anh nhớ mẹ con em đến phát điên, nhưng anh vẫn bền chí kiếm tiền để chứng minh anh có thể mang đến cuộc sống tốt hơn cho vợ con. Chỉ cần em ly hôn với Kiệt, anh sẽ bù đắp những năm bốn tuần thiếu vắng tình kính yêu của người chồng và người thân phụ cho mẹ con em". Ly bàng hoàng khi nghe chồng cũ mách nước cô ly hôn với đấng phu quân hiện tại. Khiến cho sao cô có thể? Khi nhì mẹ con sống khổ cực thì Kiệt đã hình thành và là người nam nhi ủ ấm, cho mẹ con cô nắm bắt thế nào là một mái ấm hoàn chỉnh. Khoa bỏ đi biền biệt 10 năm, nay anh trở về xin lỗi và đòi bù đắp ư? Sao trên đời lại có chuyện thuận lợi tương tự?

Kể trong khoảng ngày Khoa trở về nhận hiền thê con, cuộc sống của Ly đột nhiên đảo lộn. Khoa thường xuyên tìm hàng điểm tâm và đồ chơi tới lấy lòng đứa nam nhi bé xíu. Ly đã thẳng thừng bảo chồng cũ hãy để nhì mẹ con cô được yên nhưng nhường nhịn như Khoa không chịu từ bỏ ý định, thậm chí anh còn đòi gặp mặt riêng nhà chồng hiện tại của Ly để nói chuyện phải trái. Ly thật sự bực mình vì mặt chồng cũ quá dày, Ly đã từng khuyên chồng cũ rằng: "Anh nên đi bước, anh có thể đem lại cuộc sống sung sướng và vui vẻ cho người thiếu phụ khác, mẹ con em bây giờ đang vui vẻ với cuộc hôn nhân hiện nay, em không muốn vì chuyện xưa mà phá đổ vỡ mái ấm này, em không cấm cản chuyện anh gặp mặt con nhưng anh phải nhân thức chừng mực".

Khoa nhìn Ly như trách móc: "Chẳng lẽ em không muốn con chúng ta sống trong một môi trường khác tốt hơn sao? Hiện tại anh có thể đem mọi điều tốt đẹp đến cho mẹ con em, chỉ cần em đồng ý, anh sẽ làm em biến thành bà hoàng". Ly nghĩ hiện nay nói bao rộng rãi yếu tố với chồng cũ cũng vô ích, giả dụ anh ta nghĩ cho mẹ con cô như thế thì đã không đi biền biệt suốt 10 năm không về, hiện tại anh ta trở về chắc là có nguyên do. Quả nhiên, phán đoán của Ly không sai, Khoa mới trở về mấy ngày thì có một người thiếu phụ trẻ đẹp đã đến sắm cô, cô ta tên Hồng và nhìn Ly bằng thái độ hằn học: "Cô chính là cung phi cũ của anh Khoa đúng không? Cô nghe tin anh ta phất lên thế là mẹ con cô bu bám anh ta chứ gì? Chỉ do vì tôi không thể sinh con nên anh ta mới về đây giành con của cô đấy".

Thế là cả 3 người giáp mặt nhau, Khoa không còn khua môi múa mỏ trước mặt Ly nữa bởi nhân tố này chứng tỏ anh đã có một gia đình mới nhưng vẫn về cướp đại trượng phu của cô. Bác mẹ của Khoa dỗ ngon dỗ ngọt bảo Ly chỉ cần đưa cháu nội để họ chăm sóc, họ sẽ bảo Khoa cho cô vài tiền lớn để bù đắp những năm 04 tuần qua. Ly cười cay đắng, gương mặt thật của nhà chồng cũ lâu nay nay tại sao cô không nhìn thấu cơ chứ? Đúng là Khoa đi biền biệt nhưng anh vẫn thường xuyên gọi điện về và nghe ngóng thông tin của mẹ con cô, anh cấm tiệt họ nhắc mọi tin tức của anh trước mặt cô, ngay cả khi biết tin cô tục hôn, Khoa vẫn dửng dưng chỉ bởi vì anh đã có cô bà xã trẻ đẹp kế bên rồi, sau nhiều lần Hồng bị hư thai, Khoa đã thuyết phục cô cung phi trẻ đẹp bằng lòng chuyện anh về quê đón con trai lên ở cùng, chưa được bà xã trẻ đồng ý, Khoa đã về ngay làm cô ả tức điên nên bám theo đến đây.

Nhìn mặt chồng cũ tím tái vì bị lộ mọi chuyện trước mặt Ly, Ly thật sự muốn cười phá lên cho thỏa lòng. Ly nói rõ ràng trước mặt nhà chồng cũ: "Hiện nay mọi chuyện đã sáng tỏ, tôi đã từng cảm thấy áy náy khi nghe anh bảo muốn mang đến cuộc sống tốt hơn cho mẹ con tôi nên mới quyết chí đi làm ăn xa, thế ra anh đã có chiến lược ruồng bỏ mẹ con tôi ngay từ đầu. Anh là đấng phu quân và người phụ vương vô trách nhiệm nên chuyện kiếm được lại vợ con là chuyện không thể xảy ra. Ví như anh khôn ngoan, anh và cả bác mẹ anh nên giảm thiểu xa mái ấm hiện nay của tôi, ví như không tôi sẽ cấm con trai tôi gặp các người, cho nó lớn lên mà không nhân thức phụ thân ruột, không nhân thức ông bà nội thật sự là bạn nào".

Nghe những lời Ly nói, Khoa và bác mẹ nhìn nhau trong phút chốc, sau đó, mẹ chồng mới quan tâm bảo: "Mẹ sẽ về khuyên dạy lại nam nhi của mẹ, xem như nó chưa nói gì với con nhé, con đừng nổi giận mà vạ lây sang ba má, ba má gần cuối đời rồi nên cũng chỉ muốn nhận cháu mà thôi". Thái độ cứng ngắc của Ly đã tạm bợ thời đẩy lui ý định của nhà chồng cũ, tất nhiên trong mai sau, không nhân thức họ có nổi hứng đi đòi lại con, đòi lại cháu hay không thì Ly không chắc chắn, điều Ly ước muốn hiện nay là nuôi dạy con thật tốt, cho nó lớn lên giữa tình thương cảm, ngay cả khi sống với phụ thân dượng nhưng Ly tin chắc con của cô sẽ sống trong một gia đình toàn vẹn và chan chứa hạnh phúc.

Theo Tú Uyên (aFamily.vn/Trí thức trẻ)


Xem thêm: tin tức nhanh đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét