Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Người tố giác Giám đốc Sở Xây đắp Bắc Ninh không có thực |

(Xây dựng) – Mặc dù đơn khiếu nại Giám đốc Sở Xây đắp Bắc Ninh được ký tên và ghi địa chỉ rõ ràng, nhưng khi xác minh theo liên hệ người gửi đơn thì “vỡ lở” người gửi đơn là không có thực.

Ngày 24/10, Báo điện tử Xây dựng đã post bài “Bắc Ninh: Sự thật về những nội dung cáo giác ông Giám đốc Sở Xây đắp”, người ký đơn ông Nguyễn Văn Anh, địa chỉ số 35 Cát Linh (quận Đống Đa, TP Hà Nội).


Công an thị trấn Cát Linh xác nhận: Không có trường hợp nào có tên là Nguyễn Văn Anh, trú tại địa chỉ số 35 Cát Linh (quận Đống Đa, Thủ đô).

Tại buổi làm việc giữa phóng viên Báo Xây dựng với chỉ đạo Đảng ủy Sở Xây đắp Bắc Ninh về những nội dung của đơn tố giác, chỉ đạo Đảng ủy Sở này chắc chắn: các nội dung trong đơn tố giác đối với Giám đốc Sở Xây đắp là thiếu căn cứ, không đúng sự thật, làm ảnh hưởng tới uy tín tư nhân và số đông cán bộ, công chức, nhân viên Sở Xây đắp tỉnh.

Để làm cho sáng tỏ sự việc, sắm theo địa chỉ và tên người ghi trong đơn, ngày 27/10, phóng viên Báo Xây dựng đã mua chạm chán lãnh đạo Công an xã Cát Linh về xác minh thông tin nhân thân ông Nguyễn Văn Anh, địa chỉ số 35 Cát Linh (huyện Đống Đa, Hà Nội). Buổi làm cho việc đã được lập biên phiên bản. Thiếu tá Đỗ Quang Hiển, Phó trưởng Công an xã Cát Linh xác nhận: “Qua mua bán với với 2 bè bạn cảnh sát khu vực thị trấn Cát Linh là Hoàng Khánh Tùng (điều hành địa bàn khu dân cư số 6) và Đàm Mạnh Dũng (quản lý địa bàn khu cư dân số 7) để cung cấp tin tức thì không có ai tên là Nguyễn Văn Anh, địa chỉ số 35 Cát Linh (thị xã Đống Đa, Thủ đô)”.

Tương tự đã rõ, người gửi đơn tố giác ông Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh là một người không có thực, các nội dung cáo giác được Ban Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh chưng bỏ bởi không có căn cứ.

Dường như đó, theo luật pháp của pháp luật thì về nguyên tắcđơn cáo giác phải ghi rõ tên, địa chỉ, nội dung và người bị tố cáo. Nhưng có toàn bộ trường hợp đơn tố giác mang thuộc tính nặc danh, đó là những đơn thiếu những nhân tố căn bản nhất của một đơn cáo giác, người tố cáo không ghi rõ tên họ, địa chỉ, chỉ ghi phần nội dung khiếu nại.

Ở trường phù hợp này thì người viết đơn cáo giác có tên và địa chỉ thật, nhưng khi người có bổn phận mất lao động và thời gian đi xác minh thì lại nhận thấy liên hệ giả và không có khách hàng nào là người như tên trong đơn. Vậy người gửi đơn tố giác nhằm mục đích gì? Có hay không sự ghen tuông ghét, tư thù tư nhân? Việc đơn thư mạo danh này cần được xã hội lên án và yêu cầu tập đoàn luật pháp sớm xử lý nghiêm minh,bởi lẽ cứ theo nội dung đơn thư thì thật giả lẫn lộn, làm cho giảm uy tín cán bộ, gây mất kết hợp trong công ty. Như vậy, tập đoàn có công dụng tỉnh Bắc Ninh cần kiểm tra lại tính sống động của tin tức tố cáo, nếu người bị khiếu nại có vi phạm thì xử lí theo qui định, không vi phạm thì cần trả lại sự trong sạch, danh dự cho người bị tố giác.

Đội ngũ PV


Xem nhiều hơn: váy ngủ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét