Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Inforgraphic: Khu trục hạm đáng gờm của ÚC sang thăm vietnam

Có lẽ năm nay là một năm sôi động với các chiến hạm lớn trên nhân loại thăm vn.

Là một trong số những tàu chiến uy lực nhất của hải quân Úc, tàu HMAS Warramunga tới Cảng quốc tế Cam Oắt sáng ngày 2/11 với thủy thủ đoàn gồm 25 sỹ quan và 155 thủy thủ.

Thuyền trưởng và thủy thủ đoàn sẽ có cuộc tiếp kiến với các sỹ quan và thủy thủ hải bộ đội dân vietnam và chấp hành một vài hoạt động giao lưu tìm hiểu nền văn hóa giàu truyền thống của dải đất hình chữ S vn.

Chuyến thăm này được trông chờ sẽ đẩy mạnh phù hợp tác giữa nhóm hải quân nhị nước và thắt chặt quan hệ giữa Australia và vietnam.

Khu trục hạm HMAS Warramunga của Úc.

Phát biểu trước báo giới vn, tùy viên Quốc phòng Úc, Đại tá Darren Kerr cho nhân thức:

“Chuyến thăm này là một thời cơ hoàn hảo để củng cố mối quan hệ thích hợp tác quốc phòng Australia - Việt Nam đã có từ năm 1999.

Mối quan hệ này đã càng ngày càng sản xuất về chiều rộng và chiều sâu. Kể từ năm 1999, Quân đội Australia đã huấn luyện và đào tạo hơn 1500 bộ đội của Quân đội Dân chúng Việt Nam tại Việt Nam và Australia.

Hiện nay, Quân đội Australia đang hỗ trợ Quân đội Dân chúng vn trong việc đào tạo để nhập cuộc các chiến dịch Gìn giữ Tự do Liên Hợp Quốc.

 Tôi biết rằng các sỹ quan và thủy thủ tàu HMAS Warramunga đang mong đợi chuyến thăm Hoa Phượng đỏ quốc tế Cam Nhãi con và đây sẽ là điểm sáng trong hải trình lần này của tàu.”

Tàu HMAS Warramunga dưới sự lãnh đạo của thuyền trưởng - Đại tá hải quân Dugald Clelland. Đây chính tàu chiến thuộc lớp Anzac, lớp khu trục đang là xương sống của hải quân Úc.

Con tàu mang trong mình một sức mạnh kinh khủng với khả năng công thủ vừa đủ.

Nó sẽ là một trong những yếu tố giúp Úc tiếp diễn trục đường lối ủng hộ tự do hàng hải trên những vùng biển quốc tế mà một số nước muốn tạo tranh chấp để thâu tóm cho riêng bản thân.

Cùng tò mò thông số của khu trục hạm này qua inforgraphic dưới đây:



Xem tại: tin tức nhanh đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét