Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Hàng triệu chiếc Note 7 bị thu hồi sẽ được giải quyết như thế nào?

Nếu như "gã kếch xù" kĩ nghệ Hàn Quốc chọn đổ chúng, điều này sẽ tạo ra tương đương với khoảng 28 container chuyên chở chất thải độc hại tham gia không gian.

Doanh nghiệp Hòa Bình Xanh cho biết, hiện Samsung vẫn chưa có vẻ ngoài cụ thể về việc giải quyết hàng triệu chiếc máy tính bảng lanh lợi Note 7 đã bị thu hồi sau vụ bê bối mới đây. Giả dụ ‘gã lớn lao’ kĩ nghệ Hàn Quốc lựa chọn đổ chúng, nhân tố này sẽ sản xuất tương đương với khoảng 28 container tải chất thải độc hại tham gia không gian. Báo cáo này chưa bao gồm các bộ sạc pin.

Tham gia 04 tuần trước, Samsung đã quyết định hoàn thành buôn bán và sản xuất vĩnh viễn dòng máy tính bảng Note 7, một trong những điện thoại mưu trí hàng đầu của công ti, sau khi liên tiếp có các báo cáo Note 7 bị cháy nổ.

 Chủ tịch mảng thiết bị cầm tay của tập đoàn Samsung - ông Koh Dong-jin. Ảnh: Internet

Nhà đóng hộp điện thoại lanh lợi lớn nhất thế giới cho nhân thức họ đã bán được hơn 3 triệu chiếc điện thoại Note 7 trên thế giới.

Doanh nghiệp Hòa Bình Xanh trích dẫn các lên tiếng khác cho biết 1,3 triệu chiếc được chế biến nhưng không bán được. Tổng số máy tính bảng này sẽ chứa 20 tấn coban, một tấn vonfram, khoảng 100 kg vàng và hơn 1.000 kg bạc, theo một báo cáo hôm 1/11 trong khoảng tổ chức Hòa Bình Xanh và một viện nghiên cứu của Đức.

Samsung cho biết họ đã lưu ý đánh giá của Greenpeace, nhưng không đưa ra bình luận về vấn đề này.

Công ty Hòa Bình Xanh đang kêu gọi Samsung tái chế nhạo càng phổ biến các phòng ban của chiếc máy tính bảng thông minh Note 7 càng tốt. Nếu bị đổ đi, chúng sẽ tác động nặng nằn nì tới môi trường cũng như chi tiêu con người can hệ đến khai thác tài nguyên và đóng gói các kim khí quý và các vật liệu khác chứa trong điện thoại.

Hòa Bình Xanh cho biết, thất bại của Note 7 là một cơ hội cho Samsung và lĩnh vực kĩ nghệ laptop mưu trí để thay đổi những điều mà công ty này gọi là một mô hình kinh tế không vững bền.

"Họ đã quá vội vàng để đóng hộp laptop này vì họ muốn ra mắt nó trước iPhone 7 và đó chính là yếu tố", Maria Elena De Matteo, một phát ngôn viên của Hòa Bình Xanh Đông Á cho nhân thức. "Mô phỏng tiêu thụ với tốc độ cao này là một ví dụ rõ ràng rằng nó không hoạt động hiệu quả."

Video: Cận cảnh hộp chuyên dụng Samsung dùng để thu hồi Galaxy Note 7

Nguồn: VietQ


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét