Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Tổ chức mất 26 tỷ trong tài khoản, cựu kế toán phủ kiếm được buộc tội

Trước cáo buộc của bà Xuân giám đốc công ty Quang đãng Huấn – người vừa bị mất 26 triệu đồng trong account VPBank, ông Trinh – cựu kế toán đã phủ kiếm được hoàn toàn cáo buộc cho rằng ông đã kết hợp cùng nhân viên ngân hàng để làm giả đại dương sơ.

Thông tin mới nhất về vụ bà Trằn Thị Thanh Xuân - Giám đốc công ti Quang Huấn tố bị mất 26 triệu tiền việt trong tài khoản ngân hàng VPBank trên VnExpress cho biết, tới thời gian này phía ngân hàng, bà Xuân là người tố giác và người bị tố giác là ông Phạm Văn Trinh – kế toán tổ chức kinh doanh vẫn chưa có cuộc đối chất trực tiếp 3 bên. Nguyên nhân chính là vì bà Xuân không chịu hợp tác, theo bà ông Trinh đã đoàn kết với viên chức ngân hàng Đoàn Thị Thúy Hằng để mạo hồ sơ và rút tiền trong tài khoản.

Hình ảnh Doanh nghiệp mất 26 tỷ trong tài khoản, cựu kế toán phủ nhận cáo buộc làm giả hồ sơ số 1

Ông Phạm Văn Trinh - cựu kế toán tổ chức kinh doanh Quang đãng Huấn chắc chắn không kết hợp cùng nhân viên ngân hàng làm cho giả biển sơ. Ảnh minh họa

Do vậy trong biên phiên bản làm cho việc tháng 11/2015 gửi lên tập đoàn khảo sát PC 64 chỉ có ông Trinh và nhà băng. Trong đó ông Trinh công nhận chữ ký trên biển sơ tạo dựng trương mục cho tổ chức kinh doanh tại VPBank là của bản thân, ông được bà Xuân nhờ ký thay cho tiện. Còn đầy đủ các lần rút tiền đều theo sự chỉ đạo của bà Xuân, ngay sau đó số tiền cũng được ông giao lại đầy đủ dưới sự chứng kiến của người khác. Ông Trinh cũng cho nhân thức thêm, ông chỉ là người ký thay còn người giữ dấu của công ti là bà Xuân. Được biết, ông Trinh vào làm cho kế toán công ty Quang đãng Huấn trong khoảng tháng 10/2014, hiện ông đã mất việc.

Về phía VPBank, chỉ đạo nhà băng này khẳng định bồ hồ sơ của công ty Quang Huấn hoàn toàn phù hợp lệ. Hình như đó, ngân hàng còn cho biết thêm, trong lần thay đổi chữ ký trong khoảng bốn tuần 7/2015 (thời điểm sau khi có nghi ngại mất tiền) ông Trinh là người ký tham gia phần “chữ ký cũ” và bà Xuân là người trực tiếp kỳ vào phần “chữ ký mẫu chứng nhận đổi mới” trong tờ khai của ngân hàng.

Còn về phần viên chức ngân hàng hiện đã nghỉ việc Đoàn Thị Thúy Hằng là thê thiếp của ông Nguyễn Huy Nhựt – viên chức tổ chức kinh doanh Quang đãng Huấn. Trong vụ việc lần này, bà Hằng là nhân viên trực tiếp thu nạp biển sơ, tạo dựng trương mục nhà băng cho công ti trong khoảng tháng 3/2015, bà Hằng cũng là người ký tên vào giấy đề xuất tậu séc cho tổ chức kinh doanh. Dĩ nhiên, theo ông Trinh việc nhờ Hằng khiến cho hộ sex là bởi ông có việc phải đi.

Dù rằng công nhận việc nhân viên nhà băng ký kiếm được séc cho khách là sơ sót nhưng lãnh đạo VPBank nghĩ là đây chẳng phải là điểm quan trọng để khẳng định sai phép, bởi ngay sau đó bà Hằng cũng đã giao lại hoàn toản cho đối tượng mua hàng.

Hình ảnh Doanh nghiệp mất 26 tỷ trong tài khoản, cựu kế toán phủ nhận cáo buộc làm giả hồ sơ số 2

Ông Phạm Văn Trinh được bà È cổ Thị Thanh Xuân nhờ ký thay tham gia đại dương sơ account công ti. Ảnh: Sài Gòn phóng thích 

Trước đó, theo tin tức từ tờ Sài Gòn giải phóng và Trí thức trẻ cho biết, CT TNHH MTV Đầu tư và Phát hành Quang đãng Huân (trụ sở tại Củ Chi) có tạo dựng account tại Nhà băng TMCP vietnam Hưng thịnh Vượng (VP Bank) trong khoảng cuối bốn tuần 3/2015. Dĩ nhiên, tới cuối bốn tuần 7, bà Trằn Thị Thanh Xuân – Giám đốc CT Quang quẻ Huấn có tới rút tiền tại nhà băng thì bất ngờ phát hiện tài khoản “bốc hơi” 26 tỷ đồng, và chỉ còn lại một số trăm nghìn đồng.

Phản ứng trước sự thiệt hại và cách hành xử của ngân hàng, đến bốn tuần 9/2015 bà Xuân đã gửi đơn cáo giác đến Phòng cảnh sát thăm dò phạm nhân về quản lý kinh tế và chức phận (PV46) Công an TP.HCM. Đã gần 1 năm nhưng vụ việc vẫn chưa được công an xử lý.

Lê Khánh (tổng thích hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Xem nhiều hơn: Báo Mạng 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét