Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Nữ tài xế taxi hoảng sợ vì chạm chán cảnh tượng này trong đêm

Không chỉ chuyên chở khách trong nội đô mà chị Minh hãn hữu vẫn chở khách đi các tỉnh xa. Chị tâm tư, sinh ra ở thị xã Tiên Lãng, thi trượt đại học, nhà có năng lực tài chính thấp không có nhân tố kiện ôn thi tiếp nên anh lên Thủ đô đi bán hàng thuê.

Sau mấy năm công tích vất vả, tiết kiệm, chị đi học bằng lái xe và xin vào làm cho tài xế cho một công ty taxi cá nhân ở khu vực Hoàng Mai. Hơn 7 năm nay, cuộc sống của chị gắn liền với những con đường ngắn dài khắp quốc gia.

1 Ảnh minh họa

Và có nhẽ, cũng chính vì nhiều lần phải rong ruổi trên những con đường mặc cho mùa đông rét căm căm hay mùa hè nắng cháy da cháy giết thịt chị mới ăn nhằm nỗi nhọc nhằn của nghề cũng như chứng kiến phổ thông cảnh tượng chẳng thể ngờ đến.

Chị Minh cho hay: “Hơn 7 năm theo nghề, thú vui thì ít mà nỗi bi tráng thì phổ quát. Bản thân mình nhớ sau hai năm vào nghề đã phải chứng kiến cảnh tượng khó tin và vô cùng sợ hãi.

Hôm đó chính mình vẫn chở khách tham gia buổi tối chung. Tối ấy, trời mưa phơ phất, một người đàn ông chạc tuổi vẫy taxi đi về nhà. Vừa lên được một lúc, ông ta quay sang nhìn bản thân rồi hỏi” 'Bây giờ là mấy giờ rồi?' mặc dầu tay ông ta vẫn đang đeo đồng đại dương.

Một lúc sau, ông ta lại hỏi về cuộc sống của chính mình, về việc bản thân mình đã lập gia đình chưa. Không mảy may ngờ vực, bản thân giải đáp ông ta bằng những giọng nói vô cùng hồn nhiên.

Được một lúc, ông ta đột nhiên cười khanh khách rồi gọi bản thân mình: “Em trông thấy gì chưa ?'. Bản thân chưa kịp ổn định thì đã thấy hắn ta đang... vạch quần thành lập phéc mơ tuya rồi vạch hẳn 'cái đó' của hắn ra ngoài cho bản thân nhìn. Vừa nói hắn vừa dùng tay đưa lên đưa xuống 'cái đó' khiến cho bản thân sợ chết ngất. Bản thân hoảng hốt hét lên rồi đuổi cổ lỗ hắn ta xuống rồi phi thẳng xe về nhà.

Theo lời kể của chị Minh, sau hôm chứng kiến cảnh tượng hãi hùng ấy, chị báo với đơn vị cũng như một vài đồng nghiệp. Đương nhiên, trong khoảng san sớt, chị mới nhìn thấy rằng có phổ thông nữ lái xe cũng đã từng trở thành nạn nhân của những kiểu quấy nhiễu tình dục như bị rờ mó, phải nghe những lời nói thô tục hoặc bất ngờ chạm mặt những kẻ thích "khoe của".

“Nghe một anh đồng nghiệp kể có bà chị cũng là tài xế lâu năm cho một hãng chế tạo xe uy tín. Một ngày nọ, chị chở khách thì gặp gỡ phải nhì tên biến thái thích nói những lời tục tĩu. Thằng nọ khen “của quý” của thằng kia và ngược lại. Dù là tài xế lâu năm và khá vững quà nhưng chị vẫn chẳng thể không lúng túng”. 

2 Ảnh minh họa

Chị Minh cho nhân thức: “Đa số cánh lái xe nhất là tài xế nữ khi chạm mặt những tình huống tương tự như trên thì thường hay bỏ qua, không đối phó với kẻ xấu vì nghĩ đây là chuyện tế nhì, ngại nói ra. Đương nhiên khiến cho như vậy, kẻ biến thái sẽ cho rằng chúng ta sợ, chúng ta không dám hành động”.

Chị Minh cũng cho hay: "Thiếu phụ con gái mà làm cho lái xe thì nặng nhọc trăm tuyến đường, khó khăn đủ cả. Suốt ngày phơi nắng phơi sương khiến cho tóc bạc sớm, da dẻ nhăn nheo, chạm mặt chuyện bất trắc… Nhưng được chạy xe phục vụ dân chúng, tiếp xúc với phổ biến người, lắng tai những câu chuyện của họ chị thấy rằng phổ thông người còn rơi tham gia cảnh ngộ âu sầu hơn bản thân mình mà họ vẫn sống, vẫn không nguôi hi vọng và mơ về một tương lai tốt đẹp.

Được nghe chị san sẻ những câu chuyện về cuộc thế mà chúng tôi như có thêm niềm tin về những nghề sau chiếc vô-lăng: “Họ là những người lương thiện”.

 Đối với những kẻ biến thái

Theo các chuyên gia tâm lý: Thông thường, những tên biến thái chỉ dám bắt nạt những người trông có vẻ ngơ ngác, yếu đuối, sợ sệt và hắn sẽ không dám đụng vào những người rần rộ mạnh khỏe. Khi bạn tự tín, bạn sẽ khiến cho những kẻ biến thái chùn bước. 

Cho dù tình huống là như thế nào, bạn có khiếp sợ tới thế nào chăng nữa, hãy giấu những xúc cảm bị động đó đi và biểu thị chính mình khỏe khoắn và không sợ khách hàng nào hết.Bởi bạn càng hoảng sợ đối tượng kia sẽ càng thích, còn khi bạn lơ họ đi xem như thường thấy gì, họ sẽ tự khắc chán mà thôi.

Sau khi lơ đi, hãy nỗ lực lái xe tới chỗ có công an hoặc mua đến đoạn đường đông người rồi mời những kẻ biến thái đó ra khỏi xe. Bạn cũng đừng quên cầm sẵn máy tính bảng trên tay và sẵn sàng bấm 113 nếu như tên biến thái kia định tiếp diễn giờ trò.

Thanh Hải / vietnamnet.vietnam


Có thể bạn quan tâm: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét