Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Chó được bầu làm thị trưởng 3 nhiệm kỳ liên tiếp tại Mỹ

Chú chó Duke có lẽ là chính khách nổi tiếng nhất nước Mỹ vì đã trúng cử làm thị trưởng ba nhiệm kỳ liên tiếp với số phiếu áp đảo.

Independent đưa tin cho biết trong cuộc bầu cử tại thị trấn Cormorant được tổ chức cùng thời gian với lễ hội Cormorant Daze thường niên, chú chó  9 tuổi dòng chó núi Pyrenees đã tiếp tục đắc cử địa điểm thị trưởng nhiệm kỳ thứ ba.

Mỗi cử tri phải bỏ ra một đô la Mỹ để có thể bỏ phiếu bầu.Theo đó, chú chó này tại thị trấn được cư dân bình chọn cao vì khiến cho việc khá hiệu quả.  

Hình ảnh Chó được bầu làm thị trưởng 3 nhiệm kỳ liên tiếp tại Mỹ số 1

Chú chó Duke được bầu làm thị trưởng tại thị trấn Cormorant. Ảnh: Independent

Với vai trò là thị trưởng, Duke có bổn phận tự sướng lên ba bảng giới thiệu rộng rải lớn được đặt ngoài các con phố cao tốc để lăng xê cho thành phố. 

Duke ko phải là chú chó đầu tiên được bầu tham gia những vị trí cần thiết cho các công việc tại văn phòng.

Lúc trước, năm 1968, một chú heo có tên gọi Pigasus đã được đề cử làm người tìm việc tổng thống nhưng đáng nhớ tiếc khi đang đọc 1 bài diễn văn, nó và 7 kẻ chủ mưu đã bị bắt giữ. 

Năm 1989, chú chó Bosco, lai giữa giống Labrador và Rottweiler đã được mời tới thì thầm trước Lãnh sự quán Trung Quốc nhân sự kiện tàn sát Thiên An Môn, sau khi nó giữ cương vị thị trưởng 13 năm ở Sunol, California.

Năm 2012, một con mèo tên Hank đã chiếm được 7.300 phiếu bầu cho cuộc chạy đua vào Thượng viện tại Virginia, nó chỉ xếp thứ 3 vì thế người tìm việc này chẳng thể vào sâu hơn nữa và phải dừng cuộc đua sớm trong sự tiếc nuối của người ngưỡng mộ.

Thậm chí, thành phố Lajitas ở Texas từng bầu chú dê thích uống bia làm cho thị trưởng, thị trấn Talkeetna ở Alaska thì đặt niềm tin vào mèo Stubbs còn cô bò April thì được bầu khiến thị trưởng ở Eastsound, Washington.

Minh Di (theo Independent)

Nguồn : Người đưa tin
Xem nhiều hơn: Báo Mạng 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét