Trong một chiếc Airbus 330 VIP là phòng ngủ thanh lịch mang vẻ cổ xưa, với giường lớn, đồ nội thất hàng thiết kế, rượu champagne và góc nhìn hút mắt như một nơi nghỉ ngơi 5 sao.
Chuyên cơ này đang được bài trí lại bởi Comlux - một công ti Thụy Sĩ chuyên thiết kế máy bay hạng sang. Nó cho thấy ý định sống xa xỉ ngày càng tăng của giới siêu giàu.
Bên trong một chiếc Airbus ACJ 319 của Emirates. Ảnh: Airbus
Nhị thập kỷ qua, số tỷ phú trên thế giới ngày càng phổ thông lên, mở ra một hoạt động mua bán mới đầy tiềm năng cho chuyên cơ hạng sang. Để dịch vụ hoạt động mua bán này, các hãng đóng gói máy bay đã thi công những bộ phận chuyên sản xuất version VIP cho những mẫu máy bay bán nhiều và nhanh nhất, như Boeing Business Jet (BBJ) của Boeing hay Airbus Corporate Jet (ACJ) của Airbus.
Đối tượng mua hàng có đầy đủ máy bay để lựa chọn, như Airbus A320 hay Boeing 737. Những người rủng rỉnh hơn có thể đặt cỡ lớn hơn, như Boeing 747 và Airbus A340, hoặc các loại mới nhất như Boeing 787 và Airbus A350.
Hiện trên quả đât có khoảng 300 chuyên căn bản VIP. Vài trong số đó thuộc sở hữu của Chính phủ để chuyên chở các nguyên thủ giang sơn. Số còn lại thuộc về các cơ quan lớn hoặc giới siêu giàu.
Dù có phần sườn giống với tàu bay thương mại, hoạt động mua bán chuyên cơ hạng sang lại có những tiêu chuẩn hoàn toàn khác. Ngoài ra một hãng hàng không cân nhắc tính kinh tế và hiệu quả điều hành, khách hàng tư nhân lại chú ý hơn đến cảm giác thoải mái và dễ dàng khi bay.
chả hạn như chiếc A330 được nâng cấp bởi Comlux có thể chở tới 60 người và bay liền 17 tiếng mà không cần nạp nhiên liệu. "Khách hàng của chúng tôi Để ý tới sức chứa và khuôn khổ bay. Ví dụ, các nguyên thủ đất nước ước muốn có thể bay tới một nước khác mà không phải dừng lại giữa trục đường".
Phòng ngủ được kiến tạo lại trên chiếc A330. Ảnh: Airbus
Nội thất cũng là một nhân tố chẳng thể bỏ dở với một chuyên cơ VIP. Phổ quát khách hàng không ngại chi thẳng tay để có phía bên trong kiến tạo theo ý chính mình.
Kiến tạo và nâng cấp phần bên trong tàu bay là một công việc phức tạp và chỉ một vài tổ chức kinh doanh trên quả đât mới có đủ chuyên môn thực hiện. Kết quả sau cuối không những phải làm cho khách hàng hài lòng, mà còn phải thích hợp với kết cấu máy bay và các luật pháp về bình an.
Chẳng hạn, Boeing 787 và A350 phiên bản VIP sử dụng chất liệu composite giúp máy bay nhẹ hơn so với cấu trúc thép truyền thống. Nhưng nó cũng đòi hỏi phương pháp giải quyết và upgrade tinh xảo hơn.
Nhưng liệu có phải chiếc chuyên cơ nào cũng mang đẳng cấp độc đáo? David Velupillai, chuyên gia tại Airbus cho biết phần đông giới siêu giàu lại ưa chuộng thiết kế trung tính để giữ giá khi bán lại. "Họ rất bận và chỉ cần một chiếc chuyên cơ với kiến tạo như văn phòng để công việc không bị đứt quãng khi chuyển động", ông cho nhân thức.
Đồ đoàn trên những chiếc chuyên cơ này thường không giống bề ngoài. Đồ gỗ có thể được khiến cho trong khoảng vật liệu nhẹ và bọc bên trong lớp gỗ để giảm bớt trọng lượng.
Tuy nhiên, không cho nên mà chuyên cơ hạng sang tấn công mất đi phong cách của bản thân. Một vài chiếc thậm chí được trang hoàng bằng 200-300 kg tiến thưởng thuần chất.
Bất cứ chiếc chuyên cơ xa xỉ nào cũng vũ trang chuỗi hệ thống giải trí và kết nối Internet chất lượng cao. Richard Gaona - chuyên gia tại Comlux cho nhân thức công ty của ông còn lắp đặt chuỗi hệ thống tăng độ ẩm trên máy bay nhằm mang đến cảm giác thư giãn hơn khi bay cho hành khách.
"Hoạt động mua bán chuyên cơ xa xỉ tuy nhỏ nhắn nhưng tạo ra lợi nhuận cao, bởi sẽ không có chuyện hạ thấp giá khi tậu số lượng lớn như đối với các hãng hàng không. Ngoài ra, đây cũng là một thời cơ để quảng cáo bởi những item xa xỉ thường thú vị gần như sự chú ý từ đại chúng", Adam Twidell - CEO công ty môi giới chuyên cơ PrivateFly kết luận.
Xem thêm: váy ngủ hà nội
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét