Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Các nhà bán từng cái săn thời cơ từ nền kinh tế mới nổi châu Á |

Trong top 20 thành phố có lĩnh vực bán từng cái vững mạnh nhất thế giới có 12 đô thị thuộc khu vực châu Á và tám trong số đó đến trong khoảng Trung Quốc, đang được giới đầu tư săn lùng để kiếm tìm cơ hội, theo Jones Lang LaSalle (JLL) vn.

Tổ chức này vừa thông báo công bố xếp hạng các hoạt động mua bán thu hút bán từng cái trên nhân loại với trọng điểm là các nền kinh tế mới nổi thuộc khu vực châu Á, đặc biệt là TQuốc. Thông báo này dò xét 240 thương hiệu quốc tế trên 140 đô thị bán từng cái toàn cầu, đưa ra một cái nhìn thâm thúy về việc tìm kiếm vững mạnh của các thương hiệu này. Tổng số 140 thành phố bán lẻ chiếm giữ 36% GDP, 13% dân số và 33% tổng chi phí của người tiêu dùng trên toàn trái đất.

Điều tra cho thấy Thượng Hải là thành phố lớn mạnh với tốc độ cao trong top đầu, chỉ sau Dubai. Các siêu đô thị của TQuốc là những điểm đến yêu mến của các nhãn hiệu quốc tế nhằm tiếp cận khách sắm tại đất nước này. Hình như những khu trọng điểm phát hành mạnh như con đường Tây Nanjing và con đường Huaihai, các khu vực xung quanh có hướng đối tượng khách nội địa đang mọc lên đa số theo khắp các tuyến tàu điện ra ngoài đô thị, và mạng lưới bán lẻ của thị trấn càng ngày càng sản xuất và mở mang.

Bắc Kinh xếp hạng ba nhờ phân khúc trung lưu bùng nổ và mức sống tăng cao. Những công trình nổi bật như China World Mall và Taikoo Li tiếp diễn thú vị phân khúc thượng lưu đến sắm sửa. Các trọng điểm như Beijing APM và Oriental Plaza đã rất không xa lạ với khách du lịch trên thị trấn buôn bán Wangfujing. Vùng ngoại ô cũng tăng trưởng một cách mau lẹ vì có nhiều người chọn phương pháp sắm sửa ở cửa hàng địa phương hơn là việc phải đối mặt với trạng thái liên lạc trong trung tâm thành phố.


Thượng Hải là đô thị châu Á dẫn đầu trong lực lượng thị trường bán từng cái vững mạnh nhanh chóng nhất trái đất. Ảnh: Luxurydesign

JLL đánh giá, các hoạt động mua bán mới nổi có thể đem tới phổ quát rủi ro về mặt kinh tế địa chính trị hơn cho các nhà bán lẻ quốc tế. Một Chẳng hạn tiêu biểu là chiến dịch chống tham nhũng tại China và những hậu quả dây chuyền mà nó gây ra đối với hoạt động mua bán bán lẻ cao cấp. Tất nhiên, các nhà bán lẻ quốc tế đang càng ngày càng thích nghi với việc khắc phục những không may này, và họ thích nghi với việc này ngay từ khi mở đầu để có được vị trí vững chắc trên đấu trường quốc tế.

Giá thuê tại các hoạt động mua bán mới nổi cũng đề đạt được tính sáng tỏ thị trường, không may danh tiếng, sự trưởng thành, cũng như tiềm năng sản xuất. Yếu tố này có nghĩa là tầm giá tương đối thấp so với các hoạt động mua bán trưởng thành hơn. Những đô thị như TP HCM, Jakarta và Bangalore đem tới cho nhà bán lẻ thời cơ mở rộng mạng lưới cửa hàng với giá tiền thuê thấp hơn 2.000 đô la Mỹ một m2 mỗi năm với mức tăng thu nhập bán hàng 8-10% cho tới năm 2019, theo dự đoán của Oxford Economics. Dĩ nhiên, để bắt kịp các thành phố trưởng thành và vận tốc xây các trung tâm bán từng cái mới lừ đừ lại, giá thuê sẽ tăng dần.

Giám đốc Khối bán từng cái của JLL, David Zoba phản hồi, toàn cảnh thị trường bán từng cái toàn cầu sẽ có rộng rãi đổi mới đáng kể trong vòng 10 năm tới. Các đổi mới này nhờ tham gia sự tăng thêm mạnh khỏe số lượng phân khúc trung lưu tại các thị trường mới nổi đã lôi cuốn các nhà bán lẻ đến tìm kiếm sự phát triển.

Theo ông David Zoba, cuộc đua tìm kiếm sự lớn mạnh đang tăng cường quá trình xâm nhập ồ ạt của các nhãn hiệu quốc tế vào những thành phố lôi cuốn bán lẻ nhất trên thế giới, khác biệt là các thành phố tại châu Á. Các nhà bán lẻ mua được mặt bằng tốt tại những địa điểm lôi cuốn vào đúng thời gian sẽ có được chiến thắng lớn và ngày càng tăng lợi nhuận. Đương nhiên, họ cũng chu đáo vì những tiềm năng thường đi đôi với không may.


Theo Vũ Lê/Vnexpress.net


Đọc thêm: váy ngủ winny 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét