Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Trải nghiệm DU LỊCH LÝ SƠN - Giá Rẻ từ 1,5 triệu

Ví như bài viết hay - Like ủng hộ nha

Du lịch Lý Sơn

Đảo Lý Sơn ở đâu? | Khách sạn tại Đảo Lý Sơn | Lịch trình Ngao du Lý Sơn | Xem xét khí đi Lý Sơn

Ngao du Lý Sơn là điểm đặc sắc nổi bật mới trong 2 năm trở lại đây. Lý Sơn là một hòn đảo xinh đẹp nằm ngoài biển Quảng Ngãi. Đi Lý Sơn thường là đi 3 ngày 2 đêm là thích hợp nhất. Bài viết dưới đây sẽ san sớt một vài kinh nghiệm mới năm 2016, và lịch trình chuyển di hợp lý nhất.

Ngao du Lý Sơn

Di chuyển ở đảo Lý Sơn

Sân bay gần Lý Sơn nhất là Chu Lai, hiện có đầy đủ chọn lựa cho khách hàng để tới được phi trường này trong khoảng cả 3 hãng hàng không Vietnamairlines, Vietjet hoặc Jetstar. Giá vé khứ hồi làng nhàng xuất hành trong khoảng Hà Nội hoặc Đại dương Chí Minh chỉ khoảng 1 triệu rưỡi (mùa thấp điểm) đến 2 triệu rưỡi (mùa cao điểm). Các hãng cũng nhiều lần khuyến mại chặng bay này, chỉ 1 triệu khứ hồi!

Từ phi trường Chu Lai có xe bus không lấy phí trở về thành phố Quảng Ngãi cách đó 50km. Tuy nhiên hiện có phổ quát chuyến bay tới đây nhưng mà số lượng xe bus chỉ có hạn nên ví như đi đoàn đông khách hàng nên chủ động thuê xe với giá trong khoảng 400k đối với xe taxi và 700k đối với xe 16 chỗ.

Từ thành phố Quảng Ngãi đi ra bạn phải đi tiếp ra Cảng Sa Kỳ cách đó 25km để đi tàu cao tốc đến đảo Lý Sơn. Giờ tàu chạy thì hằng ngày nhất định 2 chuyến vào 7h30 và 15h00, đương nhiên vào mùa ngao du cứ bí quyết 1 tiếng lại có tàu chạy ra đảo. Mình hứa hẹn trước xe Tấn Lộc (01669805558) đón ở trường học Quảng Ngãi lúc 12h30 đi ra cảng Sa Kỳ chỉ mất 25k, còn giả dụ người dùng đi taxi sẽ hết khoảng 250k. Trong khi có xe bus số 03 đi ra Hoa Phượng đỏ với giá 13k. Game thủ cũng có thể đi thẳng trong khoảng phi trường Chu Lai ra Cảng Sa Kỳ với giá khoảng 400-500k.

Người chơi nên gọi điện tới số 0553626431 để đặt trước vé đi ra đảo, nếu như chưa đặt thì khi tới Hoa Phượng đỏ phải xếp hàng mua vé, hiện là mùa ngao du lượng khách khá đông nên bạn tranh thủ ra trước giờ tàu chạy khoảng 1 tiếng rưỡi – 2 tiếng để cam kết tậu được vé. Theo trải nghiệm của mình thì người dùng nên đi tàu An Vĩnh bự và đỡ say sóng hơn tàu Hồng Danh.

Về công cụ vận động ở đảo Lý Sơn thì dễ ợt nhất là thuê xe máy với giá khoảng 150k/1 ngày, xăng xe dễ chịu. Hình như nếu như đi đông các bạn cũng có thể thuê taxi.

nhà nghỉ đảo lý sơn

Đi Lý Sơn nên ở đâu

Bây chừ ở Lý Sơn có hồ hết lựa chọn cho các bạn, ví như muốn ở phòng dễ dàng thì có thể đọc thêm khách sạn Lý Sơn nằm ngay gần cầu cảng (liên hệ 01232197979) với giá từ 500-800k/ 1 phòng đôi.

Lựa chọn của mình là nhà nghỉ Hoa Biển (0983867522) nằm ở thôn Đông, gần ngọn hải đăng và hòn Đui Cu. Giá phòng khá hợp lý khoảng trong khoảng 200k phòng 2 giường đôi ở được 4 người, cô chú chủ nhà rất thân thiết và dễ mến!

Ngoài ra game thủ có thể tham khảo thêm 1 số nơi nghỉ ngơi nhà nghỉ khác cũng có giá cả hợp lý như Viễn Đông (0977405507), Đại Dương (0977205818), Minh Vy (01658768790),…

Tham khảo thêm các thông tin Nhà nghỉ đảo Lý Sơn tại bài viết : Kinh nghiệm ngao du Đảo Lý Sơn

LỊCH TRÌNH 3 NGÀY 2 ĐÊM – DU LỊCH LÝ SƠN

NGÀY 1: Hà Nội – Chu Lai – Lý Sơn

Bè cánh bản thân bay chuyến Hà Nội – Chu Lai của Vietjet lúc 8h35, vào đến phi trường Chu Lai là 10h00, sau đó đi xe bus về đô thị Quảng Ngãi mất hơn 1 giờ đồng đại dương nữa. Bè đảng bản thân ăn bún phở ngay đối diện khu vui chơi Quảng Ngãi chỉ khoảng 20k, thêm cốc chè 5k nữa khá là ngon.

12 rưỡi xe đón ở những nơi công cộng để đi ra Hoa phượng đỏ Sa Kỳ, quãng tuyến đường khoảng 25km đi mất hơn 30 phút. Vé tàu thường được bán trước giờ xuất phát 1 tiếng, vì đồng đội mình đến khá sớm nên được tìm vé gần đầu tiên. Đúng 15h tàu phát xuất, đến nơi là khoảng 16h hơn. Bản thân mình cũng đi tàu biển khá phổ thông nhưng chuyến này cũng say lừ đừ.

Ô tô của nhà nghỉ đã chờ sẵn ở cầu Cảng đón. Sau khi về tới nhà nghỉ bố trí đồ đạc kết thúc cũng đã 5h chiều, bè lũ mình tranh thủ đi dạo vòng quanh để ăn uống những huơng vị trước tiên ở Lý Sơn.

Buổi tối mình ăn ngay tại nhà nghỉ, cả đoàn 9 người ăn mâm 800k khá ngon và no, đầy đủ các món căn bản như cá ma tà, canh chua, tỏi tươi xào,…

Sau khi nghỉ dưỡng tắm rửa, bạn hữu mình đi ra hòn Đui mù Cu, cảm giác đi dọc âu đậu tàu nghe tiếng sóng đại dương trong ban đêm rất là lưu lạc và yêu thích.

NGÀY 2: Đảo bé – Bờ Tây đảo Lớn

Buổi sáng bằng hữu mình thưởng thức bánh mì ngoài đảo với giá  10k/1 ổ, rồi thuê xe máy ngay tại gia nghỉ để đi ra cầu Cảng. Sau đó bầy bản thân tậu vé tàu canô cao tốc để đi ra đảo bé bỏng với giá 80k/2 chiều (vào mùa du lịch lúc nào cũng có tàu chạy ra đảo bé dại, lưu ý hẹn giờ về để ca nô ra đón, thường thì bạn phải về trước 14h). Trong khi nếu đoàn đông người chơi cũng có thể thuê tàu gỗ với giá khoảng 1tr2 thì chủ động được thời gian hơn, tất nhiên tàu gỗ đi mất 20 phút còn ca nô chỉ hơn 5 phút thôi!

Ở đảo nhỏ tuổi các phục vụ ăn uống chưa phát hành, chỉ có những đồ ăn nhẹ như cháo hải sản, mì tôm,… Vì vậy bọn mình đã sắm sẵn tôm, mực ở đảo mập để mang ra đó nướng.

Đảo nhỏ tuổi đúng như tên gọi của nó, rất là nhỏ xíu, dĩ nhiên vẻ đẹp thì mê li, bản thân mình có cơ hội ra Lý Sơn cả vào mùa đại dương động (cuối năm) và mùa hồ lặng (mùa hè), mỗi mùa đều rất tuyệt hảo. Khi ca nô cập Cảng thì có phổ biến xe điện đứng đợi để chở khách đi vòng nói quanh nói quẩn đảo với giá 10k/1 người, tất nhiên mình thấy đảo rất nhỏ dại, hoàn toàn có thể đi bộ, một xíu là hết. Ở đảo bé bỏng bạn có thể thuê áo phao để tắm đại dương với giá 10k, lặn ngắm san hô hoặc thuê 1 chiếc thuyền thúng 50k/1 người để đi ra xa bờ.

Buổi trưa sau khi tắm đại dương, anh em bản thân mình kiếm một góc vắng người ngồi nướng hải sản rất thú vị. Trên đảo game thủ hoàn toàn có thể xin người dân than củi để đốt lửa. Khoảng 2h chiều bầy mình lên ca nô quay về đảo Mập.

Tập thể chính mình tiếp diễn đi xe máy vào trọng tâm quận đảo và phía bờ Tây, thăm quan tượng Phật, ngắm hoàng hôn ở cổng Tò Vò.

Buổi tối lũ mình ăn ở quán Hải Phát ngay cạnh bờ đại dương, cảm giác vừa được ăn uống hải sản vừa ngửi mùi vị của đại dương rất tuyệt. Đồ ăn ở Lý Sơn theo bản thân không đa dạng lắm nhưng mà giá thành chấp chiếm được, ko kể món cua Huỳnh đế hơi đắt (khoảng 800k-1tr/1kg). Bản thân mình thì rất thích hương vị của các món đóng gói trong khoảng tỏi như gỏi tỏi hay tỏi tươi xào.

NGÀY 3: Bờ Đông – Sa Kỳ – Đà Nẵng – Hà Nội

Bởi vì nhà nghỉ của chính mình nằm ở bờ đông của đảo nên anh em mình bỏ ra buổi sáng sau cùng để khám phá nơi này. Bạn hữu bản thân mình dậy sớm, đi bộ lên ngọn Hải đăng ngắm bình minh. Mất 10k và hơn trăm bậc thang để leo lên đỉnh ngọn hải đăng, đứng trên đây ngắm Lý Sơn với biển và những cánh đồng tỏi rất đẹp!

Sau đó bè lũ bản thân mình về lại nhà nghỉ thưởng thức bữa sang với món cháo nhum vô cùng thu hút.

Ăn hoàn thành cả tập thể đi xe máy lên đỉnh núi Thới Lới, trên đó có cột cờ Nước nhà và được ngắm nhìn cảnh quan hồ rất hùng vĩ. Lên cao hơn chút nữa là hồ nước được hình thành trong khoảng mồm núi lửa. Dưới chân núi Thới Lới là hang Câu với những vách đá sừng sững.

Bọn mình đã nhờ cô chủ nhà nghỉ tìm hộ vé tàu Lý Sơn – Sa Kỳ, cho nên sau khi ăn cơm trưa hoàn thành tập thể bản thân lên siêu xe của nhà nghỉ ra cầu cảng luôn, không phải xếp hàng để mua vé gì nữa. Bè đảng bản thân đi chuyến 13h00, tàu béo nên đỡ say sóng hơn.

Do cộng đồng chính mình đặt chuyến bay về Hà Nội lúc 16h10 của Vietnamairlines nên cả đoàn đi taxi thẳng từ Hoa Phượng đỏ Sa Kỳ ra trường bay Chu Lai là vừa kịp thời gian, xong xuôi một chuyến đi với nhiều kỷ niệm đẹp.

MỘT SỐ LƯU Ý khi đi Du lịch LÝ SƠN

  • Các bạn cũng có thể bay vào Đà Nẵng, từ đây đi khoảng 100km là tới Hoa Phượng đỏ Sa Kỳ, giá vé xe khách trong khoảng Đà Nẵng tới Quảng Ngãi từ 80-100k, giá vé tàu hỏa cũng tầm đó.
  • Ở gần Hoa Phượng đỏ Sa Kỳ có bãi đại dương Mỹ Khê cũng khá đẹp, nếu như dư dả thời điểm người chơi có thể tranh thủ nghỉ 1 đêm ở đây, hoặc nghỉ ở vòng vo Hoa phượng đỏ Sa Kỳ để đi chuyến tàu sáng sớm ra đảo.
  • Tới Lý Sơn, dân chúng hay mua tỏi về làm cho quà, 1 cân tỏi khô loại thường có giá từ 50-80k, còn loại tỏi 1 nhánh hay còn gọi là tỏi cô đơn thì khá đắt, khoảng 800k/1kg.

Xem thêm các bài viết hay :

Trải nghiệm Du lịch Đà Nẵng (cụ thể)

Ngao du Hội An (Ăn gì, chơi gì?)

Trải nghiệm Du lịch Cô Tô

Ăn gì, chơi gì ở đảo Phú Quý

Đảo lý sơn

Đảo lý sơn

Tỏi Lý Sơn

Tỏi Lý Sơn

kinh nghiệm du lịch lý sơn

Hồ Lý Sơn

Cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò

VN:F [1.9.22_1171]

please wait...

Rating: 7.0/10 (18 votes cast)

VN:F [1.9.22_1171]

Rating: +7 (from 9 votes)

Ngao du Lý Sơn - Lịch trình Giá rẻ từ 1,5 - 2,5 triệu, 7.0 out of 10 based on 18 ratings
The following two tabs change content below.

Xin chào các bạn! Tôi là Andy Nguyen - một người yêu thích Du Lịch và Dịch Chuyển, tôi thích đi phổ quát nơi và ước muốn tìm hiểu phổ thông yếu tố trong cuộc sống. Hiện tôi đang khiến Tour Guide & Điều hành Tour tại Cty Du Lịch Cánh Diều. - Nếu như bạn thấy bài viết này hay thì người chơi Like ủng hộ tôi nhé! - Ví như bạn cần trả lời xin để lại lời nhắn phía dưới bài viết. SUPPORT TEAM TOIDI sẽ reply lại cho game thủ trong thời gian sớm nhất


Tham khảo thêm: bán chung cư 89 thịnh liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét