Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Bên trong câu lạc bộ bí mật của nhà khiến cho phim Walt Disney

Nằm ngay trọng tâm quảng trường New Orleans (Mỹ) Club 33 là một dạng đoàn kết của nhà hàng và quán nhạc jazz chỉ dành cho các khách là thành viên. Club được thiết kế để Walt Disney tiếp khách cùng các cộng sự. Dĩ nhiên, ông đã đánh mất trước khi nơi này hoàn thành và chính thức mở cửa. Điều khiến cho nơi này hấp dẫn nhất là mọi hưởng thụ của khách ở đây đều được giữ bí mật.

Chi tiêu để vào đây là 25.000 đô la Mỹ, tổn phí thường niên là 10.000 đô la Mỹ một năm và danh sách khách chờ đã kéo dài đến 14 năm. Tới với Club 33, trước nhất khách phải bấm chuông, xuất trình thẻ thành viên.

Sau đó, khách bước qua một cánh cửa ở quảng trường New Orleans, đến Court of Angels (Sân của những thiên thần). Nơi đây từng được mở cửa hòa bình cho quần chúng thăm quan, nhưng mà hiện giờ chỉ còn dành cho các khách thành viên. 

Bước lên các cầu thang, khách sẽ tới đây. Một phần sàn lát đá khảm chào mừng khách trước khi bước qua cửa dẫn tới nhị nhà hàng Le Salon Nouveau và Le Grand Salon.

Đi qua một hầm rượu, khách có thể bước vào lựa chọn những chỗ ngồi được trang trí bằng phần đông tranh ảnh cổ lỗ. Các tranh nhiều lúc đổi mới nội dung, giống như trong phim Haunted Mansion (Tòa lâu đài ma ám). 

Trong hình là Le Salon Nouveau, một jazz lounge - nơi nghỉ dưỡng yên ổn tĩnh với nhạc jazz khiến nền, chỉ dành cho thành viên có thẻ bạch kim cùng với người nhà đi kèm của họ.

Quầy đồ uống được trang trí tao nhã và quý phái, trông như chúng được chạm trổ bằng tay. Nhà hàng dịch vụ đồ uống mạnh, đồ ăn nhẹ và cả những bữa ăn thanh lịch. 

Đây là một chiếc thang máy cổ lỗ từ buổi đầu, dùng để đưa khách lên tầng 2. Hiện giờ, nó được gỡ ra tái sử dụng như một chỗ ngồi trong Le Salon Nouveau, nhưng mà không mấy bạn nào đặt cọc này. 

Đồ ăn ở Le Grand Salon thường được bày vẽ rất đẹp mắt.

Tại đây còn bày bán phổ biến đồ sử dụng nhắc đến hãng phim nhiều người biết đến của Walt Disney như những chiếc mũ hình tai chuột Mickey, kèm logo của Club 33, chiếc ví version khác lạ của Dooney & Bourke.

Các thành viên còn có một chốn khác để thư giãn là 1901 Lounge ở California Adventure. Trên hình là khu lễ tân trang trí bằng một tấm chân dung Walt Disney cỡ to. 

Lounge này cũng trang hoàng bằng tất cả tác phẩm, đồ đạc giống với căn phòng khiến cho việc của nhà làm cho phim nức danh Walt Disney.

Trong khi cũng có thêm sách cũ, những con búp bê Mickey, Minnie mang màu dung nhan hoài niệm. 

Khi thưởng thức Club 33, các thành viên chẳng thể nghỉ tại đây, họ chỉ có thể tới theo các tour riêng để xem những phòng ngủ khác biệt, phòng khách với một lò sưởi trang hoàng cầu kỳ... 

Hương Chi (theo Business Insider)


Xem thêm: hồng hà tower

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét