Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Nhân viên hồ thủ 60.000 đô la Mỹ của tổ chức kinh doanh để đi du lịch

Sharin Mooney, 38 tuổi, là nhân viên kế toán của một tổ chức kinh doanh chuyên về năng lượng ở Greenock, Scotland. Cô đã mạo hóa đơn và qua mặt các lãnh đạo công ty để hồ thủ gần 60.000 USD trong suốt 9 04 tuần rồi đi ngao du và buôn bán. Trên trang cá nhân của mình, nữ kế toán cũng đăng những bức tranh cho thấy cô đã thuê phòng của một khách sạn thanh lịch ở New York, đi chơi ở quảng trường Kỷ nghuyên.

Sự việc chỉ được phát hiện khi một viên chức nhìn thấy sự méo mó giữa các tờ hóa đơn. Người này đã hỏi Mooney để xác định nguyên cớ nhưng mà không chiếm được câu tư vấn có lí.

nhan-vien-bien-thu-60000-usd-cua-cong-ty-de-di-du-lich

Lãnh đạo tổ chức kinh doanh đã bắt đầu dò la và phát hiện Mooney chiếm đoạt số tiền lên tới 60.000 đô la Mỹ. Phổ quát người sau khi đọc kết thúc tin tức này đã đánh giá Mooney xứng đáng nhận danh hiệu "nhân viên của năm" theo ý mai mỉa. Ảnh: SWNS.

Trong phiên điều è với chỉ đạo công ty cùng vài trạng sư, Mooney công nhận đã choán đoạt tiền tài công ti bởi vì chạm mặt rối rắm về tài chính. Cô tìm một phần mềm chuyên dụng trực tuyến để làm cho giả các tài liệu, hóa đơn và chuyển tiền trực tiếp về tài khoản của chính mình trong một thời điểm dài nhưng mà không người nào phát hiện.

Theo lời khai, ngoài số tiền đã chi để đi du lịch ở New York, Mooney còn tìm phổ biến trang sức từ nhãn hiệu cao cấp và chi cho các hóa đơn nhà hàng, vé phi cơ.

Sharin Mooney đã bị bắt giữ và phải đối mặt với án tầy. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 17/8.

Đọc thêm: Trả 7.500 đô la Mỹ để viên chức đi nghỉ mát không dùng laptop


Tham khảo thêm: thông tin dự án chung cư 89 thịnh liệt hoàng mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét