Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Bài thuốc trị ho có đờm, đau họng ít tiền hiệu quả

Trong khoảng lâu, trong dân gian đã lưu truyền bài thuốc trị ho có đờm, đau họng bằng lá tử tô rất hiệu nghiệm. Vì vậy, caothaoduoc.com hôm nay xin trưng bày tới khách hàng bạn đọc cùng bệnh nhân cách chữa xong xuôi điểm chứng ho đờm kèm đau họng bằng loại lá dễ kiếm này.


Tính năng của cây tía tô chữa ho có đờm đau họng

Có nhẽ, tử tô (còn gọi là é tía) là một loại cây không xa lạ với phổ quát người bởi nó được trồng tầm thường trong các mảnh vườn xinh xinh của rất nhiều mái ấm. Không chỉ được dùng như một loại rau thơm ăn sống hoặc khiến cho gia vị trong các món ăn thêm mặn mà, hương vị, các bộ phận khác của tía tô còn giúp yếu tố trị phổ quát bệnh lý kinh niên cho loài người hiệu quả.

Theo Đông y, tử tô có vị cay, tính ấm, bổ các kinh tâm, phế, tỳ rất rốt để chữa trị cảm mạo, ho có đờm đau họng, ho khan, hen suyễn.

Để trị chứng ho có đờm gây đau rát họng bằng tử tô, bạn độc có thể tham khảo và ứng dụng 1 trong những cách sau đây.

Những bài thuốc trị ho có đờm đau họng bằng cây tử tô

  1. Bài thuốc trị ho đờm, đau họng cho trẻ bé xíu

+ Đối với trẻ bé nhỏ, khi có dấu hiệu ho có đờm đau họng kèm thở gấp, sắc mặt tim tái bạn dùng 20 gr hạt tử tô, tán mịn thành bột và hòa với nước ấm cho nhỏ dại uống. Lưu ý, bạn có thể lọc loại nước này hòa cùng với cháo cho trẻ uống cũng được.

+ Với trường hợp nhỏ dại bị ho có đờm đau rát họng nhẹ thì bạn có thể dùng lá tía tô, hoa đu đủ đực và hoa khế rửa sạch sẽ rồi đun bí quyết thủy trong 15 phút. Nhắc chén hấp cách thức thủy ra ngoài cho nguội và cho nhỏ nhắn uống ½ muỗng cà phê mỗi ngày. Chú ý, nên để trẻ uống thong thả sẽ giúp thuốc thấm vào lưỡi và đi xuống họng giúp giảm đau rát họng, tiêu đờm.

  1. Bài thuốc chữa ho có đờm đau họng bằng tử tô cho người lớn

Có đông đảo cách thức trị ho đờm kèm đau rát họng bằng cây tía tô cho người trưởng thành. Bạn có thể ứng dụng 1 trong những bài thuốc sau đây.

+ Dùng 150 gr lá tía tô tươi, 3 củ hành tươi xắt nhở cho tham gia cháo nóng rồi ăn sẽ giúp giải cảm, trị ho, đau họng gấp rút.

+ Lấy 90 gr hạt tía tô đem sao qua rồi đồng tình bột mịn, ngâm trong 1 lít rượu gạo khoảng 10 ngày. Sau 10 ngày đem thuốc chắt lấy nước, bỏ buồn phiền và uống 3 lần/ngày. Mỗi lần uống khoảng 20 ml.



Tham khảo thêm: ho có đờm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét