Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Phi trường Narita - Tokyo. Trải nghiệm vận động, Ăn, Ngủ, Chơi

Nếu như bài viết hay - Like ủng hộ nha

sân bay Narita

Lược đồ phi trường Narita | Kí gửi hành lý | Cơ sở ở phi trường | Chơi gì ở gần trường bay
Một trong những phi trường được biết đến sớm nhất tại Nhật Phiên bản là Sân bay Narita tại Tokyo. Được xây dựng trong khoảng năm 1987, sân bay hiện có số lượt chuyến bay và hành khách phổ biến thứ 2 toàn Nhật Phiên bản. Tất cả là các chuyến bay quốc tế. Cho nên Trường bay này đã góp phần không bé bỏng tham gia việc phát triển kinh tế nói chung và du lịch nói riêng của Tokyo. Bài viết dưới đây sẽ trưng bày chi tiết về Sân Bay Narita, hướng dẫn chi tiết về các khu vực, ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi, và chuyển di. Cam kết sẽ giúp các bạn tới Tokyo lần đầu được thuận lợi và thuận tiện hơn.

Lược đồ Phi trường Narita – Tokyo

Phi trường này có diện tích là 940 ha, có 3 terminal dân dụng. Trong đó

  • Terminal 1 là dành cho các hãng máy bay thuộc kết hợp Skyteam (bao gồm cả Viêt Nam Airline,ANA)
  • Terminal 2 bỏ ra cho dành cho các hãng máy bay thuộc cấu kết One World ( ví dụ Japan Airline)
  • Terminal 3 là dành cho các hãng máy bay giá rẻ (LCC)
ban do san bay Narita T2

Sơ đồ Terminal 2 – click mập Zoom or save

ban do san bay Tokyo T1

Sơ đồ Terminal 1 – click béo Zoom or save

Bởi vì khoảng bí quyết giữa các terminal khá xa nên hành khách thường đi lại bằng xe buýt giữa các terminal. Ô tô buýt miễn phí, khoảng cách chuyển di giữa các terminal là tham gia khoảng 5 phút nhưng thời điểm chờ xe buýt vào khoảng trong khoảng 7 ~ 20 phút tùy vào vị trí muốn đi.

  • Ô tô buýt chuyển động giữa terminal 1 và 2 có chuyến sớm nhất là trong khoảng 5:00 AM đến 22:30 PM, cứ 7 ~ 10 phút là có 1 chuyến.
  • Xe buýt nối cả 3 terminal và cả ga Narita Kyosei có chuyến sớm nhất là 6:46 và cứ 15~20 phút thế hệ có 1 chuyến.

Xem các bài viết hay khác về Nhật Bạn dạng

Ngao du Nhật Bản (trải nghiệm chi tiết tổng hợp)

12 điểm Ngắm Hoa Anh Đào tuyệt đẹp ở Tokyo

Phục vụ cơ bản ở Sân Bay

Phi trường Narita đã được tiến bộ hóa tới mức cao độ. Hành khách có thể sắm được mọi dịch vụ cần thiết sau đây để sẵn sàng cho chuyến đi của mình trong nước Nhật. Dưới đây là danh sách dịch vụ có tại 2 terminal chính 1 và 2:

Phục vụ kí gửi hành lý:

  • Terminal 1: nằm ngay tại tầng 1 ( bỏ ra cho khách tới) hoặc tầng 4 (dành cho khách đi), thời gian khiến cho việc là từ 7:00 ~23:00.
  • Terminal 2: Nằm tại tầng 1 ( dành cho khách tới) hoặc tầng 3 dành cho khách đi), thời gian khiến cho việc là trong khoảng 7:00 ~23:00.
  • Giá cả tham gia khoảng từ 310 – 1000 Yen/ngày tùy kích cỡ hành lý.

Dịch vụ đổi tiền:doi tien tai san bay Narita

  • Terminal 1: nằm ngay tại tầng 1 ( bỏ ra cho khách đến) hoặc tầng 4 (bỏ ra cho khách đi), thời gian khiến cho việc là trong khoảng 7:00 ~20:00. Đặc biệt sau khi làm cho hồ sơ check in và đi qua cửa kiểm tra, hành khách vẫn có thể đổi tiền tại tầng 3.
  • Terminal 2: Nằm tại tầng 1 ( dành cho khách tới) hoặc tầng 3 bỏ ra cho khách đi), thời điểm làm cho việc là từ 7:00 ~23:00. Đặc biệt sau khi làm giấy má check in và đi qua cửa rà soát, hành khách vẫn có thể đổi tiền tại tầng 3.

Dịch vụ cho thuê máy tính bảng, trang bị phát wifi: dồn vào một chỗ ở tầng 1 và tầng 4 của terminal 1 (6:30 ~21:00) và tầng 1,4 của terminal 2 (6:30 ~21:00)

Dịch vụ internet ( 100 yen 10 phút) tại tầng 1, 4 của terminal 1 và tầng 2,3 của terminal 2.

Phục vụ sạc pin ( không lấy phí) tại tầng 1,4 của terminal 1 và tầng 2,3 của terminal 2.

Dịch vụ copy, fax ở tầng 5 của terminal 1 và tầng 4 của terminal 2.

Phòng hút thuốc: có tại hồ hết các tầng, sử dụng không tính phí.

Địa điểm cân hành lý: tại tầng 4 của terminal 1 và tầng 3 của terminal 2

Dịch vụ hoàn thuế: tại tầng 1 của các terminal

Dịch vụ sửa chửa túi xách, giày dép: thời gian thành lập cửa từ 8:00 – 20:00, có tại các tầng B1 của terminal 1 và tầng 1,3 của terminal 2.

Phục vụ cho con nít:

khu vui chơi trẻ em ở Sân Bay Narita

khu vui chơi trẻ em ở Sân Bay Narita

Hình như không thể không nhắc đến là các phục vụ bỏ ra cho con nhỏ:

  • Khu vực chợ cho con trẻ: ở tầng 3,5 của terminal 1 và tầng 3,4 của terminal 2
  • Phòng bỏ ra cho trẻ lọt lòng: tại đây có vừa đủ các trang thiết bị để thay bỉm, cho trẻ sơ sinh nghỉ dưỡng cũng như cho bú. Phòng này có tại đầy đủ các tầng trong các terminal.
  • Xe đẩy: hành khách có thể mượn xe đẩy không lấy phí để đi lại trong sân bay. Địa điểm vay là trạm tin tức (information center) tại B1, 1,3,4 của terminal 1 hoặc trạm thông tin B1,1,3

Đặc biệt ngay trong trường bay có luôn các khu đơn vị các sự kiện ngắn hạn, dồn vào một chỗ vào giới thiệu văn hóa Nhật Bản hoặc giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật.

Các quán ăn tại sân bay Narita

Thật khó khăn để có thể giới thiệu hết các dịch vụ can dự tới ăn uống trong sân bay Narita bởi có tới 77 siêu thị ở terminal 1 và 31 cửa hàng tại terminal 2. Tất nhiên sau đây là các khu chợ có nhiều điểm phù hợp cho khách đi ngao du tư nhân.

Tại Terminal 1:

  • BAGEL&BAGEL: khu chợ này phục vụ phổ quát loại bánh donut với giá cả phải chăng 160Yen ~ 550Yen, phù hợp cho ăn nhẹ hoặc cho con nít. Quán ăn có tại tầng 4 của terminal 1, khu trọng điểm.
  • Soup Stock Tokyo: bán các loại soup bổ dưỡng nóng bức, thích hợp cho cả người bự và con nít. Giá vào khoảng 1000 Yen cho 1 set cả cơm và soup. Siêu thị có tại tầng 4 của terminal 1, khu trọng điểm.
  • GINZA LION: bán các loại ăn uống tây như xúc xích, cơm rán, salat, pizza và bia…phù hợp để ăn tối. Giá từ 1000 Yen ~ 3000 Yen 1 bữa. Căn tin có tại tầng 4 của terminal 1cánh bắc
  • Tokyo Food Bar: mì somen, ramen, udon, cơm cà ri và bánh sandwich. Giá khoảng trong khoảng 800 ~ 1200 Yen 1 bữa. Phù hợp ăn trưa hoặc bỏ ra cho người không có thời điểm. Cửa hàng có tại tầng 3 của terminal 1cánh nam
  • Kaisen Misakiko: quán sushi dây chuyền với giá 110 Yen 1 miếng. Hàng quán có tại tầng 5của terminal 1, khu trung tâm.

Tại terminal 2:

  • Gansozushi: quán sushi dây chuyền với giá 110 Yen 1 miếng. Hội chợ có tại tầng 4 của terminal 2, khu trung tâm
  • Asian Bowl Bowl: quán ăn mái nhà bán cả đồ ăn Nhật và Âu. Giá từ 1000 ~ 3000 Yen. Hội chợ có tại tầng 3 của terminal 2, khu trọng điểm

Trong khi trong sân bay còn có siêu thị dễ dàng Lawson, Seven eleven, café Starbucks, café Tullip…là những nơi có thể cung cấp 1 bữa ăn đủ chất mà lại hợp túi tiền.

Nơi nghỉ dưỡng tại trường bay Narita

Thời gian vận hành các chuyến bay tại Narita chỉ trong khoảng 6:00 – 23:00, sau đó trường bay sẽ đóng cửa để sửa chữa, làm cho vệ sinh…Nhân tố đó đồng nghĩa với việc trong khoảng 23:00 – 6:00, hành khách chẳng thể ở trong sân bay. Nếu game thủ cần nghỉ ngơi trong các chuyến bay nối, game thủ có thể dùng dịch vụ nghỉ ngơi sau đây:

Nơi nghỉ ngơi hộp ( Capsule Hotel): giá trong khoảng 3900 Yen cho 1 đêm hoặc 1500 Yên ổn cho 1h dùng, phục vụ nhà tắm là 1000 Yen cho 1h sử dụng. Nơi nghỉ ngơi này có tại tầng B1, 3 của terminal 2. Hình như dịch vụ gần giống có tại tầng 3 của terminal 1.

Vận động giữa phi trường Narita và thị trấn Tokyo

Có tất cả phương tiện để khách du lịch có thể vận động giữa Narita và Tokyo. Sau đây là các phương tiện bố trí theo độ dễ dãi và giá cả:

san bay ve trung tam tokyo

1. Xe buýt Limousine bus: hành khách có thể tìm vé ngay tại tầng 1 của các terminal và đi ngay ra ngoài cổng terminal là bến đợi ô tô buýt. Hình thức này khá được ưa thích bởi giá vé hợp lí ( khoảng tầm 3000 yen cho 1 chiều), khách không phải đổi xe, không sợ lạc, có chỗ ngồi và có chỗ để hành lý.

Nhược điểm là thường từ 30 phút ~ 1 tiếng thế hệ có 1 chuyến, thời gian xe chạy cũng khá muộn từ 6h30 ~ 20:00.

Bạn có thể Xem thông tin cụ thể tại đây: https://www.limousinebus.co.jp/en/bus_services/narita/index

2. Sit on Coach: hiện giờ loại hình này cũng rất cường thịnh hành. Khách sẽ địa chỉ đặt giờ đón trước, xe sẽ đón khách thông thường cùng với các khách khác. Giá cả vào khoảng 5000 Yen/ người.

Lợi thế là khách không hề đợi xe, không hề đổi chuyến, có chỗ ngồi và chỗ để hành lí.

Nhược điểm là khách phải có mặt đúng giờ hứa và khách chỉ được mang 1 vali hành lý, ví như mang hơn sẽ phải đóng them tổn phí, không những thế thời gian đón và thả khách khá lâu.

thông tin chi tiết bạn có thể xem tại đây : http://www.greentomato-j.com/eng/shuttle/index.html

 3. Xe điện: thích hợp với những người mang hành lý nhẹ, thích tự chủ về thời điểm. Nhược điểm: khá khó nhọc để đi lại hành lý. Hành khách có thể mua vé và bắt tàu tại tầng B1 của các terminal.

  • Skyliner: nối tiếp Narita với ga Nippori thuộc line Yamanote, rất tiện lợi cho những người muốn tới Ueno, Harajuku, Asakusa, Tokyo. Thời điểm vận động là 36 phút, giá vé 2470 Yen.
  • Narita Express: thông suốt Narita với ga Tokyo, nhân thể di chuyển đến các ga thuộc tuyến Yamanote, phi trường Haneda, ga Shinagawa. Giá vé trong khoảng sân bay tới ga Tokyo là 3020 Yen, thời gian di chuyển tầm 30 phút.

4. Taxi: phù hợp cho những người không có rộng rãi thời gian, dư dả về tài chính.

Điểm dễ ợt: có thể di chyển mọi lúc mọi nơi, luôn có chỗ ngồi và chỗ để hành lý.

Nhược điểm: tốn kém, giá nhàng nhàng để đi trong khoảng trọng tâm đô thị ra sân bay cho 1 xe 4 chỗ là vào khoảng 30,000 yên.

Thăm quan xung quanh phi trường Tokyo

  • Aeon Mall Narita: vị trí mua sắm nổi tiếng tại khu vực Narita với các cửa hàng mập, nhà hàng, trên hè phố…Thời gian tạo dựng cửa từ 9:00 ~ 22:00. Có xe buýt nối với phi trường, 250 Yen 1 chiều.

Lịch ô tô buýt: http://narita-aeonmall.com.e.cb.hp.transer.com/static/detail/access-bustime3

  • Shisui Premium Outlet: thời điểm mở cửa trong khoảng 10:00 ~ 20:00. Có ô tô buýt nối với trường bay, 350 Yen 1 chiều.

Lịch ô tô buýt: http://www.premiumoutlets.co.jp/shisui/access/bus.html#bus02

Trên đây là các thông tin hữu dụng về phi trường Narita ở Tokyo, để xem các bài viết khác về du lịch Nhật phiên bản người chơi có thể xem qua các bài viết hay sau đây:

Trải nghiệm Ngao du Nhật Bạn dạng

12 điểm HANAMI ở Tokyo

Cảm ơn người chơi Nguyễn Hà đã tổng phù hợp và biên soạn, hathanhnguyen101@gmail.com / https://www.facebook.com/profile.php?id=1267084162 .

Nui Narita

Núi Narita

VN:F [1.9.22_1171]

please wait...

Rating: 8.5/10 (15 votes cast)

VN:F [1.9.22_1171]

Rating: +10 (from 10 votes)

Phi trường Narita - Tokyo, Hướng dẫn chuyển động, và Ăn Chơi, 8.5 out of 10 based on 15 ratings
The following two tabs change content below.

Xin chào các bạn! Tôi là Andy Nguyen - một người yêu thích Du Lịch và Dịch Chuyển, tôi thích đi phổ biến nơi và hy vọng tò mò phổ biến yếu tố trong cuộc sống. Hiện tôi đang khiến cho Tour Guide & Quản lý Tour tại Cty Du Lịch Cánh Diều. - Ví như người chơi thấy bài viết này hay thì game thủ Like ủng hộ tôi nhé! - Nếu game thủ cần giải đáp xin để lại lời nhắn phía dưới bài viết. SUPPORT TEAM TOIDI sẽ reply lại cho game thủ trong thời gian sớm nhất


Xem tại: mua chung cư 89 thịnh liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét