Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Món Ngon Hà Nội, 88 Quán Ngon Hà Nội không thể bỏ dở

Ví như bài viết hay - Like ủng hộ nha

Mon Ngon Ha Noi

Ăn sáng ở Thủ đô | Ẩm thực Xã Cũ kĩ Hà nội | Phở Ngon Hà Nội | Ăn gì ở Hàng quán Đồng Xuân

Thủ đô là một điểm tới du lịch không thể bỏ lỡ khi đi du lịch miên bắc, đây là điểm đến du lịch hội tụ nhiều nhân tố trong khoảng Ngao du văn hóa, lịch sử, thưởng lãm phong cảnh, ngao du nghỉ ngơi v.v.v Hình như việc thăm quan Hà Nội bạn cũng có thời cơ ăn uống những Món Ngon Hà Nội, phần lớn các món ăn ngon này đều tập trung ở khu vực Thị trấn Cổ hủ Hà Nội. Bởi đây là khu vực sinh sống lâu đời đã có lịch sử hàng nghìn năm từ thời vua Lý Công Uẩn dời đô. Ngoài những Món ăn ngon Hà nội truyền thống thì những năm về đây Hà Nội cũng có thêm phổ quát món ăn, quán ăn với nhiều hương vị độc đáo của mọi miền và các nước khác. Đây cũng là cơ hội và tiện lợi cho người mua có thêm nhiều chọn Thưởng thức khi đi Du lịch Hà Nội.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một vài Món Ngon Hà Nội mà bạn chẳng thể bỏ lỡ khi tới Thủ đô. Bạn viết dựa trên sự hưởng thụ của người viết, và có sự tham khảo trong khoảng anh em.

Ngoài bài viết Ẩm thực Hà Nội này, bạn cũng không quên đọc thêm các bài viết khác trên Toidi.net nói về Các điểm nhà hàng quán ngon ở Thủ đô:

Món Ngon Thủ đô bạn không thể bỏ qua

Gợi ý những món ăn trong 1 ngày du lịch Thị trấn Cũ kĩ Thủ đô, các món ăn sáng, ăn trưa, và ăn tối bạn nên hưởng thụ. Nếu ở lâu hơn bạn có thể tham khảo thêm Danh bạ các Món ăn ngon ở phía dưới. Tự chính mình tìm hiểu theo sở thích và sự kĩ năng đi lại nhé.

Gợi ý Ăn sáng ở Phố Cũ kĩ Thủ đô

Pho Bat Dan Ha NoiPhở Bát Bạn hữu: Phở Bát Cộng đồng ngon nhiều người biết đến khắp Hà Nội, nói tới phở Bát Đồng đội người ta nghĩ ngay đến cảnh xếp hàng vào mỗi buổi sáng để có được một bát phở ngon. Quán khá đông tham gia các ngày thứ 7 và CN, đa số khách khứa tới đây vì Bát Phở ngon theo đúng cách Thủ đô. Ví như bạn là người thích được phục vụ cẩn thận hay ngại xếp hàng thì đây sẽ không hề là quán Phở bạn đang trông mong. Nói vậy thôi những ngày trong tuần cũng không đến nỗi quá đông.
Phở Bát Số đông mang thiệu hiệu gia truyền chính gốc. Tô phở Bát Bè cánh đặc thù cho phở bò Thủ đô truyền thống, thơm lừng, béo ngậy, nước sử dụng trong vắt, miếng thịt bò tươi hồng, mềm mịn, đầy đặn đã tạo nên sức hấp dẫn không chỉ với người Thủ đô mà còn với quang khách gần xa, trong và ngoài nước mua tới.
Trải nghiệm giả dụ bạn tới ăn là nên đi 2 người, 1 người mua Phở còn 1 người ra giữ chỗ trước. Liên hệ quán ở 49 Bát Bè lũ, quán tạo dựng lúc sáng từ 6h30 – 8h30. Tới muộn là lại không được ăn đó nhé.

Bún ốc Hàng Chai: Hàng Chai là một con xã nhỏ tuổi nối Hàng Rươi và Hàng Cót, quán Bún ốc Cô Thêm ở góc tuyến phố Hàng Chai này đã nổi tiếng 25 năm nay với một loại nước dùng đặc biệt có vị chua nhẹ của dấm đột nhiên. Quán có những khách hàng lâu năm, từ hồi bát bún ốc chỉ có giá 2k tới hiện thời là 30k. Quán đông khách nhất khoảng 9-10h sáng, bạn có thể phải xếp hàng khá lâu để thưởng thức món bún ốc nổi tiếng này nhưng càng ngày vẫn càng có phổ thông khách hàng không nài nỉ hà gì việc xếp hàng ở đây cả.

Quán bún ốc này khá nhỏ bé, ngồi bàn ghế thấp, cảm giác khá chật chội, khách hàng nên tới sớm thì chẳng hề xếp hàng. Rộng rãi cư dân vòng vèo đó thì thường sắm về nhà cho dễ chịu cho nên mới có chuyện nhìn quán có vẻ ít người ngồi nhưng bạn vẫn phải chờ khá lâu.

Gợi ý Ăn trưa ở Thủ đô

chả cá hà thànhNhà hàng Chả cá Hà Thành: Nhà hàng có liên hệ độc nhất vô nhị tại 20 Nguyễn Văn Huyên (đoạn kéo dài), tạo dựng cửa từ 10h-22h đa số các ngày trong tuần.

Đây là 1 nhà hàng mới nổi về Chả cá Lã Vọng, ưu điểm là nguyên liệu chính: cá lăng rất tươi, chỗ để xe thoải mái, môi trường thoáng mát, có nhiều phòng riêng . Giá trung bình khi đến đây tầm khoảng 125k/1 người, rất “đáng đồng tiền bát gạo” bởi các món ăn đều rất ngon. Để nhân thức thêm tin tức bạn có thể tróc nã cập trang fanpage https://www.facebook.com/chacahathanh.vn, hoặc địa chỉ hotline: 0166.55.99999

Bún chả Đắc Kim: có thể nói đây là quán bún chả nổi tiếng nhất Thủ đô, quán hiện nay được sửa lại khá sạch sẽ, dịch vụ gấp rút, giá 50 – 60k/suất nhưng suất hơi phổ biến. Bản thân mình thường đi 3 người thì chỉ gọi 2 suất hoặc đi 2 người thì gọi 1 suất thêm nem cua bể. Bún chả ở đây có  ba loại chả được phục vụ trong cùng một bát là chả nướng (làm thịt ba chỉ), chả viên (giết thịt băm) và chả xương sông (giết băm cuốn lá xương sông) cùng với mắm được đun hot, su hào, cà rốt muối giòn giòn chua ngọt, rắc 1 lớp hạt tiêu lên trên bát nước mắm chả cho dậy mùi. Khi ăn phải ăn kèm với phổ thông loại rau sống như xà lách, rau mùi, kinh giới, húng, tử tô…

Bún đậu mắm tôm 55 ngõ Phất Lộc : Nằm ở cuối thị trấn Hàng Bạc có một ngõ bé nhỏ mà lúc nào cũng nhộn nhịp người qua lại, đó chính là ngõ Phất Lộc. Trong ngõ nhiều người biết đến nhất là món Bún đậu mắm tôm với gần như hàng trong khoảng đầu ngõ đến cuối ngõ. Nhưng có 2 hàng nổi tiếng nhất là nhà số 55 và nhà số 49. Đây là một món ăn đơn giản, dễ làm nhưng mà lại cần có sự chọn về chất liệu đầu vào. Bún ngon phải là bún lá ở làng Phú Đô, sợi mảnh. Mắm tôm được lấy từ Thanh Hóa, có màu hồng sậm, bong, khi cho thêm 1 chút dầu ăn trong chảo đang sôi tham gia, tiến công lên thì nhìn thật hấp dẫn. Đậu ngon là đậu làng Mơ nhiều người biết đến, miếng đậu béo ngậy, được rán vàng ruộm trong chảo mỡ sôi sung sục, vừa cắt ra còn nghi ngất khói… Ngoài đậu chiên, đối tượng mua hàng còn có thể gọi thêm chả cốm – một loại chả khác lạ của người Thủ đô, được làm cho từ giết mổ xay mịn trộn với cốm nên khi ăn sẽ thấy dẻo thơm mùi cốm. Hoặc còn có các món ăn kèm khác như nem chiên, giết luộc,… Quán sạch sẽ, rất đông khách nhưng dịch vụ gấp rút và quan tâm. Nhưng khi tính tiền người dùng nhớ xem kỹ lại giấy thanh toán.

Gợi ý Ăn tối

Món Chả Cá: món ăn khác lạ này vì gia tộc nhà họ Đoàn sáng sản xuất và đã trở thành món ăn nổi tiếng đất Hà Nội. Chả Cá Hà Nội không giống các loại chả cá khác như chả cá Hải Phòng hay chả cá Nha Trang, cá được để nguyên miếng, không giã nhuyễn, nướng bằng than củi và khi ăn được làm cho nóng lại trên chảo cùng với dầu ăn. Cá trong món này là cá lăng sông Hồng khi mà vài nhà hàng khác dùng cá nheo, cá quả… Khi ăn món này, cần phải ăn cùng với hành, thì là, vài hạt lạc, bún và mắm tôm… Để ăn chả cá bạn có thể tới Chả cá Lã Vọng truyền thống, giá cao khoảng 200k – 300k/ suất. Trong khi bạn cũng có thể chọn thêm 1 nhà hàng khác cũng rất ngon với giá rẻ hơn, nhà hàng Chả cá Hà Thành số 20 con đường Nguyễn Văn Huyên (kéo dài). Tới với nhà hàng bạn còn được chọn lựa giữa đông đảo món ăn phong lưu khác biệt như: cá lăng nướng muối ớt, cá lăng om măng cay, cá lăng om chuối đậu, lòng cá, chè khúc bạch, salad cá lăng Thái cay…mà giá cả lại rất có lí. Một điểm mạnh cho nhà hàng là nhiều lần có các chương trình khuyến mãi

Nhà hàng Chim quay Hưng thịnh Vượng: quán chim quay gia truyền này nằm ở ngôi nhà cổ lỗ số 13 Tạ Hiện, có từ thời phường Tạ Hiện chưa phải là một khu vực đông đúc như hiện nay. Tuy đây là khu vực được mệnh danh là “té bốn quốc tế” với muôn vàn các quán bia, đồ nhậu, ăn ăn vặt ở lòng đường nhưng quán này lại là quán ăn trong nhà, có chỗ ngồi rất lịch sự và vị trí thì dễ dàng cho việc sau khi ăn tối người dùng có thể đi dạo phố cũ rích hoặc kiếm một quán bar nào đó để ngắm nhìn tuyến đường phường. Món khác biệt nhất mà ai tham gia quán cũng gọi là chim bồ câu quay, chim quay thì khắp các xã phố đều có mà để trở thành “nhãn hàng” thì chỉ có ở phường Tạ Hiện này, hoặc ở thị trấn Hàng Buồm. Một con chim có giá khoảng 100k được phục vụ vẫn còn nóng hổi, bốc khói nghi ngất xỉu, giết mổ chim chín đến cùng lớp da giòn rụm được tẩm ướp kỹ lưỡng. Ăn tham gia mùa đông thì lại càng cảm thấy hấp dẫn hơn. Ngoài các món chim quay, nhà hàng còn phục vụ món bít tết khô, vị khá lạ so với các món bít tết phổ biến. Dĩ nhiên, có phổ thông quan niệm nghĩ là nhà hàng Phồn thịnh Vượng ở số 13 không ngon bằng quán Trường Thọ ở bên cạnh (số 11 Tạ Hiện).

Ban do am thuc ha noi 2

Phân phối khu vực Ẩm thực Thị trấn Cũ rích Hà Nội. – Click vào để phóng to ảnh

Quán Ngon Hà Nội

Với người dùng đi Du lịch Hà Nội thì khu vực Phố Cũ kĩ là điểm trung tâm và cũng là nơi các bạn thường hay ở để tiện lợi di chuyển. Phân này Toidi.net sẽ gợi ý những điểm ăn uống Ngon, rực rỡ ở khu vực Thị trấn Cổ Thủ đô. Tùy vào điểm nghỉ khách sạn của bạn mà bạn có thể tự tìm hiểu theo các khu vực được phân chia dưới đây.

Chú ý thêm, nếu bạn chưa có kinh nghiệm về ngao du Phố Cũ rích Hà Nội bạn có thể đọc qua bài viết : Trải nghiệm Ngao du Xã Cũ rích Thủ đô, trong đó cũng gợi ý khá phổ thông điểm thưởng thức theo lộ trình gợi ý có sẵn.

1. Khu vực được bao quanh bởi các phố Hàng Cót – Hàng Lược – Chả Cá – Lãn Ông – Hàng Vải – Phùng Hưng

  • Chả cá Lã Vọng
  • Ốc, hải sản Hàng Lược: bán chiều tối, ngay đầu Hàng Cót lao dốc, nghe đâu là số 15 Hàng Lược. Ốc ở đây thì không có rộng rãi sự chọn lắm nhưng có phổ thông món khác ngon như: mực trứng, sò huyết nướng, cháo trai với quẩy…
  • Xôi chả mực 6A Hàng Lược: đối diện hàng ốc bên trên. Ngoài món xôi chả mực còn có chả cá, chả tôm… và bún hải sản.
  • Bún mọc 57 Hàng Lược, nằm trong  ngõ cạnh chùa Vĩnh Trù, giá 25-30k/bát nhưng vì trong ngõ nên chỗ ngồi hơi chật.
  • Mỳ gà tần 12C Hàng Cót, 55k/suất, mỗi suất mỳ nước này có nửa con gà ác nên ăn rất chất lượng.
  • Bún ốc quán cô Thêm Hàng Chai: bán từ sáng đến 12h trưa.
  • Bò nầm nướng 33 Gầm Cầu: đây là một liên hệ rất nổi tiếng nếu quý khách muốn thử các món nướng BBQ phong cách hè phố Thủ đô.
  • Thạch dừa 54 Hàng Cót: 30k/quả
  • Bánh đa cua trộn: 59A Phùng Hưng, 30k/bát. Cả nhà có thể chọn lựa các món ăn kèm như giò, đậu, giết mổ bò…
  • Chè, kem xôi: 75 Hàng Giấy
  • Hạt dẻ rang, ngô nướng, khoai nướng tham gia mùa đông tập trung nhiều ở ngã ba Hàng Lược – Hàng Chai vào buổi chiều tối.
  • Phở tái nạm 80 Hàng Mã
  • Bánh bèo số 1 Hàng Mã: bánh bèo ở đây kiểu bánh bèo Huế nhưng mà đã được biến tấu đi cho rực rỡ hơn.
  • Phở gà trộn 65 Lãn Ông: bán chiều tối, 35k/bát.
  • Bún bò Huế 16B Hàng Gà
  • Nước mía đầu con đường Hàng Vải và Phùng Hưng, tối mùa hè hồ hết quán tập trung ở khu vực này.
  • Bún dọc mùng 25 Hàng Gà.
  • Bánh Mì 25, đìa chỉ ở 25 Hàng Cá. Đây là quán Bánh Mì vỉa hè nhưng không bán như dạng Kebab mà lại làm trong khoảng Pate, Dăm bông và các hương vị cổ truyền khác. Bánh ở đây ăn thơm đúng mùi bánh, được khiến từ bột mì nguyên chất, nhân bánh là những hương vị cổ đại từ thời Pháp. Quán lì xì ngày từ 7h00 sáng cho tới 20h00 tối. Bạn có thể order giao tận nhà (khu vực nội đô), địa chỉ chủ quán: anh Phương 0977668895

2. Khu vực xung quanh chợ hàng Da, được bao quanh bởi các xã Hàng Cân – Lương Văn Can – Hàng Gai – Hàng Bông – Phùng Hưng – Cửa Đông – Hàng Bồ

  • Chả cá Kinh Kỳ 25 Đường Thành: nhà hàng này cũng dịch vụ món chả cá nhưng có môi trường phổ quát và thoải mái hơn so với nhà hàng gia truyền ở 14 Chả Cá. Buổi trưa quán khá đông và nếu quý khách đi phổ thông người thì nên gọi điện đặt bàn trước. SĐT:  (84-4) 39 232 873. Ở đây còn có đa dạng món khác trong khoảng cá như: lòng cá, cá rán, dạ dày cá… để quý khách có thể thoải mái chọn lựa.
  • Phở xếp hàng 49 Bát Tập thể: đây là quán phở gia truyền, có trong khoảng những năm 60 của thế kỷ trước, quán bé xíu nhưng đông khách nên khách đến đây phải theo phong cách thời thời bao cấp, khách  ăn phải xếp hàng, tự bưng phở và tự tậu chỗ ngồi, giá hơi đắt 40-50k/bát.
    quan pho ngon ha noi

    Phở Bưng, lòng phố Hàng Trống – Hàng Bông

  • Phở Bưng Vỉa Hè, là một trong những quán ngon bán buổi chiều ở bổ 4 Hàng Bông & Hàng Trống, bán buổi chiều tới 8h tối. Ăn ngon vào mùa Đông
  • Bún chả Đắc Kim số 1 Hàng Mành, 74 Hàng Quạt.
  • Bún bò Nam Bộ đầu Hàng Điếu với Các con phố Thành, giá 45k/bát.
  • Chè bốn mùa số 4 Hàng Cân: quán chè khá ngon, đa dạng loại nhưng mà chỗ để xe hơi phiền phức, mùa đông có cả bánh trôi tàu rất ngon mà tư nhân mình thấy giá cao so với các quán chè khác.
  • Mỳ gà tần: bổ tứ Lương Văn Can – Hàng Bồ, ngồi lòng phố, 45k/bát.
  • Mỳ khô 16 Hàng Bồ
  • Bánh xèo Hàng Bồ: bán trong khoảng 3h chiều đến 7h tối.
  • Há cảo chiên 55 Hàng Bồ: bán chiều tối.
  • Bún riêu 25A Bát Bầy đàn.
  • Mỳ vằn thắn 22 Hàng Phèn, 19 Hàng Điếu
  • Bún dọc mùng 18 Bát Bè phái
  • Cháo trai 65 Trục đường Thành
  • Bún đậu mắm tôm: 1B Ngõ Trạm
  • Quẩy hot 71 Hàng Bông
  • Nem chua chiên, khoai tây cừu, phô mai que…: ngõ Lâm thời Thương, Hàng Bông
  • Cháo cá, bao tử cá xào dưa, chả cá: cuối các con phố Hàng Bông, đoạn chạm chán phường Phùng Hưng.
  • Cháo Khung ở Ngõ Huyện, bán chiều tối
  • Xôi cừu số 2 Hàng Điếu: bán cả ngày, ăn kèm có dưa góp, ruốc, lạp sườn, giết… 45k/suất.
  • Xôi chè: bổ tứ Hàng Bồ – Hàng Thiếc.
  • Cafe Reng Reng 14 Hàng Phèn: cafe pha máy đẳng cấp vỉa hè với giá rất thoải mái, 28k/ly cappuchino hoặc latte.
  • Sữa chua cacao xắt miếng: 78 Hàng Nón
  • Hoa quả dầm: số 5 Hàng Chỉ, phố Tô Tịch
  • Cafe 34 Lương Văn Can, 37 Lương Văn Can: 2 hàng cafe này có từ lâu đời ở ngã ba Lương Văn Can với Hàng Quạt.
  • Chè khoai số 1 Ngõ Trạm
  • Nước ép cóc 190 Hàng Bông
  • Sữa chua thập cẩm: 23 Hàng Đường
Quan Ngon Ha Noi

Bún Riêu Ốc, đặc sản Hà Nội, thường ăn vào buổi sáng

3. Khu vui chơi Đồng Xuân, được xung quanh bởi các thị trấn: Hàng Đậu – Trần Nhật Duật – Thanh Hà – Cầu Đông – Đồng Xuân

  • Bún cá ngõ Hồng Phúc, gần bốt Hàng Đậu: quán ngay đầu ngõ, bán cả ngày, giá phải chăng 30k/bát và theo phong cách bún cá Hải Phòng. Cá trắm được xắt thành miếng, cừu ròn, bỏ tham gia bát bún cùng với chả cá – loại chả cá thu mỏng dính mà giai, thơm mùi thìa là. Khi ăn bún cá, nên cho một ít nước me để món ăn hấp dẫn hơn. Đến quán này các bạn còn có thể gọi món đầu cá để ngồi nhấm nháp.
  • Lòng nướng Gầm Cầu: ở đây có phổ quát món nướng như long, dạ dày, tràng, cũ rích hũ bò… các chất liệu này được tẩm mật ong trước khi nướng nên có hương vị khác lạ so với các quán nướng lòng phố khác. Những món này được chấm với một loại tương ớt được pha loãng khá hấp dẫn.
  • Phở gà trộn: té ba Cao Thắng – Nguyễn Thiện Thuật, tối mới tạo dựng cửa bán tới 1-2h sáng.
  • Sứa: vào mùa khu tuyến đường Nguyễn Thiện Thuật đa dạng hàng sứa mẹt.
  • Bún ốc thập cẩm 23 Hàng Khoai, giá hơi đắt 50k/bát, lạ ở chỗ có thể ăn kèm trứng vịt lộn.
  • Bún ốc chuối đậu: ngõ chợ Đồng Xuân. Ngoài món này ngõ còn có vô số các món ăn khác mà chắc chắn khi vào người dùng sẽ thấy hoa mắt như: bún đậu, bún riêu cua, riêu ốc, bánh gối, bánh rán… Nhưng yếu tố vệ sinh có vẻ không ổn lắm.
  • Phở sốt vang: 49 Trần Nhật Duật, 78 Trần Nhật Duật  30k/bát.
  • Miến cua gầm cầu, 30k/bát.
  • Bánh tráng trộn 45 Hàng Đậu

4. Khu vực Ô Quan Chưởng, được bao quanh bởi các phường: Hàng Chiếu – Trằn Nhật Duật – Lương Ngọc Quyến – Hàng Ngang – Hàng Các con phố.

  • Bún riêu 23 Nguyễn Siêu
  • Bún ốc nguội, chả rươi, bánh cừu bi: Ô Quan Chưởng
  • Lòng xào phở rán số 10 Nguyễn Siêu.
  • Cơm đảo gà rang: 62 Đào Duy Từ, 35k/suất.
  • Quán đồ ăn Mexico Tacos 54 Đào Duy Từ.
  • Bò nướng 47 Mã Mây: toàn bộ quán trên phố này, có phổ biến món khác nữa, không chỉ có đồ nướng.
  • Bánh giò: Đào Duy Từ gần đầu Ô Quan Chưởng, chỉ bán chiều, khoảng 5h có hôm ra đã hết.
  • Mỳ vắn thắn: Hàng Chiếu, xẻ ba với Nguyễn Thiện Thuật, xưa giờ chính mình vẫn cho rằng mỳ ở đây ngon nhất trong các quán mỳ vằn thắn. Các bạn có thể chọn lựa mỳ có tôm hoặc mỳ không tôm.
  • Bánh mỳ giết thịt nướng: 127 Hàng Buồm, 25k/bánh với 2 xiên thịt, bán buổi tối.
  • Phở bò 13 Hàng Giày
  • Chim quay Hưng vượng Vượng: 13 Tạ Hiện, quán nằm trong khu vực phố đi bộ nên khách hàng có thể gửi xe ở ngoài và đi bộ tham gia. Quán hiện được mở rộng thành 2 nhà, chỗ ngồi rất lịch sự nên kể các người dùng đi nhóm đông cũng chẳng hề sợ hãi phải ngồi ở lòng phố. Món ngon nhất ở quán mà phổ thông khách gợi ý là món chim quay và bít tết.
  • Bánh mỳ chảo số 1 Tạ Hiện, 25k/suất có pate, trứng, giết, lạp sườn, mở từ 6h sáng đến 4h chiều.
  • Bún đậu mắm tốm: số 4 Ngõ Gạch. Ngõ Gạch buổi tối cũng có phổ thông quán đồ nướng, bít tết.
  • Bún ốc số 7 Hàng Chĩnh.
  • Bún đậu mắm tôm: ngõ Phất Lộc, ngoài đậu ăn kèm còn có nhiều sự chọn lựa như: chả cốm, thịt luộc, nem rán…
  • Bún riêu ngõ Phất Lộc: gần đình Tiên Hạ, bán từ 5-10h sáng.
  • Bún chả cô Thúy ngõ Phất Lộc: bán buổi trưa, đoạn đầu Lương Ngọc Quyến.
  • Trà chanh, sữa chua mít, các loại chè: xã Mini Gạo và Đào Duy Từ, toàn bộ quán, giờ còn có rộng rãi món nho gầy ăn kèm mà quý khách có thể thử mỗi lần vài món.
  • The Door Café: 11 Hàng Chĩnh
  • Shot café: 60 Ngõ Phất Lộc
  • Cafe 39 Tạ Hiện.
  • Thị trấn Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến vào buổi tối là trọng điểm các quán bia, trà chanh, nem chua chiên lòng đường… được khách hàng trẻ và khách nước ngoài yêu thích. Bên cạnh ở đây còn có các bar, pub hoạt động trong khoảng chiều tối cho đến đêm muộn như Fat Cat (Tạ Hiện), Funky B (số 2 Tạ Hiện), Rockstore (61 Mã Mây), Prague Pub (38 Lương Ngọc Quyến), FactoryBar (47 Hàng Buồm), Mao’s Red (số 7 Tạ Hiện).
Nha hang an ngon Ha Noi

Xôi Lặng – 35 Nguyễn Hữu Huân, bán cả ngày

5. Khu vực gần hồ Hoàn Kiếm, được bao quanh bởi các phố: Hàng Bạc – Hàng Tre – Cầu Gỗ – Hàng Đào.

  • Mỳ gà tần Đinh Liệt
  • Ốc luộc Đinh Liệt: đoạn gần Hàng Bạc, bán từ 15h đến 19h và chỉ có ốc, không có đồ ăn kèm gì khác. Quán này nằm cạnh quán các loại bánh Việt, rất ngon, rộng rãi loại.
  • Donner Kebab số 2 Hàng Bạc: đây là nơi bán món này trước tiên tại Thủ đô.
  • Cánh gà rang muối: 14 Hàng Săng. Quán kiểu dân dã, thoáng mát, dịch vụ nhanh, có các món như chân gà, cánh gà, sụn gà rang muối, được tẩm ướp gia vị đượm đà và ngon. Hình như còn có các món cháo như cháo tim, cháo bầu dục khi hoàn thành.
  • Tất cả món ăn trên địa bàn Gia Ngư – chợ Cầu Gỗ vào buổi sáng và chiều tối.
    Bun Thang Ba Duc

    Bún Thang Bà Đức

  • Bún thang Bà Đức, địa chỉ48 Cầu Gỗ. Đây là một quán gầy nhưng cá nhân mình đánh giá phục vụ món bún thang với chất liệu và mùi vị rất chuẩn. Quán phục vụ với tốc độ cao, giá khá rẻ 30-50k/bát. Có món móng giò rất ngon để ngồi nhấm nháp.
  • Phở Cường 13 Hàng Muối: bán buổi sáng, phở ở đây giá khoảng 30-40k/bát, nước sử dụng đậm đà nhưng ví như bạn ăn muộn thì nước dùng này sẽ hơi bị mặn. Quẩy ăn kèm rất ngon nên dù bát phở khá phổ biến nhưng mà chính mình vẫn gọi thêm quẩy.
  • Xôi Yến 35 Nguyễn Hữu Huân: quán xôi nhiều người biết đến nhất ở Hà Nội, hiện nay được mở mang rất lớn, cả một tòa nhà 3 tầng mà lúc nào cũng đông khách. Khách tậu mang về các giờ sáng, trưa và tối cũng dựng xe chật cả đường mà phục vụ rất nhanh nhảu, không khách nào ca cẩm vì phải chờ lâu cả vì quán có đội ngũ viên chức tất cả. Mình thấy có món xôi xéo gà xào nấm khác biệt ngon hơn các loại khác.
  • Bún giả ba ba 57 Cầu Gỗ: 6h sáng đến 10h sáng
  • Sữa chua nếp cẩm 8B Hàng Tre
  • Trà sữa 14 Gia Ngư
  • Bánh trôi tàu, chè thập cẩm xẻ tư Hàng Bạc – Đinh Liệt – Tạ Hiện.
  • Cafe Giảng: 39 Nguyễn Hữu Huân, món cafe khác biệt là cafe trứng, một trong 10 món cafe ngon nhất thế giới.
  • Vô thiên lủng các quán café dọc trục đường Nguyễn Hữu Huân: Cafe Lâm, Cafe Năng …

Bài viết tổng phù hợp lại các Món Ngon Hà Nội theo cảm nhận riêng của người viết và có sự xem thêm gợi ý của bằng hữu. Anh chị em ở Thủ đô đọc ví như thấy còn thiếu, hoặc cần bổ sung gì thì xin reply phía dưới để bài viết thêm phong phú nhé.

Các bài Ẩm thực hay rất nên đọc

VN:F [1.9.22_1171]

please wait...

Rating: 7.0/10 (81 votes cast)

VN:F [1.9.22_1171]

Rating: +38 (from 52 votes)

Món Ngon Thủ đô, 88 Quán Ngon Thủ đô chẳng thể bỏ lỡ, 7.0 out of 10 based on 81 ratings
The following two tabs change content below.

Xin chào quý khách! Tôi là Andy Nguyen - một người mến mộ Du Lịch và Dịch Chuyển, tôi thích đi nhiều nơi và ước muốn khám phá phổ biến nhân tố trong cuộc sống. Hiện tôi đang khiến cho Tour Guide & Điều hành Tour tại Cty Du Lịch Cánh Diều. - Giả dụ bạn thấy bài viết này hay thì bạn Like ủng hộ tôi nhé! - Giả dụ bạn cần trả lời xin để lại lời nhắn phía dưới bài viết. SUPPORT TEAM TOIDI sẽ reply lại cho bạn trong thời gian sớm nhất


Xem tại: bán chung cư 89 thịnh liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét