Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

10 cách thức giúp bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh tươi và lâu hơn

1. Các loaị thức uống mọng nước

Đầu tiên, là bí quyết bảo quản các loại thực phẩm ăn uống mọng nước như nho, dâu, đào …, đặc điểm của các loại bánh kẹo này là chúng rất dễ bị hư khi xúc tiếp với nước trong một thời điểm, hoặc bị tác động bởi các trái bị hư khác. Vì vậy trước khi bảo quản trong tủ lạnh bạn phải đảm bảo rằng chúng không quá mềm, úng, bị nứt và rỉ nước. Và đặc biệt là dâu tây, chúng rất dễ bị úng, vì thế bạn nên chú ý, rà soát kỹ lưỡng trước khi cho tham gia tủ lạnh.

B vo ngn mt t lnh v hn ch trnh nc

Bỏ tham gia ngăn mát tủ lạnh và hạn chế nhạo hạn chế nước

Để hạn chế nhạo việc hàng điểm tâm bị hư hỏng, bạn nên để bên dưới chúng một lớp khăn giấy (vì khăn giấy có tài năng thấm hút nước tốt), và một lớp bọc nhựa mỏng dính (để hạn nhạo báng nước tràn vào gây hỏng thức uống) trước khi cho tham gia tủ lạnh. Hạn giễu cợt để trực tiếp với bề mặt kệ tủ lạnh.

2. Các loại rau thơm

Khi sắm rau thơm về nhà bạn nên đặt tham gia trong hộp nhựa có lót lớp giấy và có nắp đậy chu đáo, vứt bỏ đi các lá bị úng, hư hại, sau đó cho vào trong tủ lạnh. Xem xét trước khi cho tham gia trong tủ lạnh, bạn phải bảo đảm là rau không bị ẩm thấp, vì không gian ẩm có thể gây úng và khiến rau bị hư.

m bo rau khng b thm nc trc khi b vo t lnh

Đảm bảo rau không bị thấm nước trước khi bỏ vào tủ lạnh

Rau thơm có thể được bảo quản tới hai tuần giả dụ như được bảo quản như trên. Khác biệt, rau thơm thường có mùi rất nồng, việc đậy nắp bí hiểm sẽ hạn chế giễu việc bay mùi ra khắp tủ lạnh, ám mùi tham gia các loại thực phẩm khác.

3. Hành tây, hành tím

Hnh ty c th b h nu khng c bo qun ng cch

Hành tây có thể bị hư giả dụ không được bảo quản đúng bí quyết

Hành tây và hành tím là nhị loại thực phẩm khác biệt, chúng cũng có thể bị hư ví như như thường được bảo quản đúng cách. Bạn nên để hành tây và hành tím ở môi trương thoáng mát, khô ráo. Bạn cũng có thể cất trữ chúng trong tủ lạnh, nơi ngăn mát, hoặc cửa tủ lạnh (vì cửa tủ lạnh là nơi hot nhất tủ). Đặc điểm của loại thực phẩm này là chúng có thể mất đi hương vị ví như để trong môi trường nhiệt độ lạnh, vì vậy bạn chỉ nên để tham gia trong tủ lạnh khi cần bảo quản lâu ngày.

4. Chuối

Khng nn mua chui chn cng lc vi nhau

Không nên tậu chuối chín đồng thời với nhau

Nên hạn chế mua cả nải chuối lớn. Tại sao ư?. Bởi vì nếu như bạn tìm cả nải chuối lớn, chúng sẽ chín cùng lúc, bạn sẽ chẳng thể ăn kịp và dẫn tới hư hỏng đáng nhớ tiếc. Thay tham gia đó bạn nên sắm các trái có độ chín không giống nhau, để chuối luôn được tươi ngon, và bạn cũng không cần lo về yếu tố ăn “cho kịp” để không chúng sẽ hư. Và bạn cũng có thể bảo quản chuối chín vào trong tủ lạnh, nơi ngăn mát, chuối sẽ giữ được lâu hơn, hương vị lạnh sẽ làm cho chuối có vị ngon hơn gần như.

5. Khoai tây

Tiếp theo là một loại củ cũng đặc biệt đó là khoai tây. Khi tậu khoai tây về bạn nên để chúng ra ngoài bịch, và để nơi thoáng mát. Tránh để chúng xúc tiếp với không gian ẩm mốc, vì chúng sẽ có thể lên mầm và hư hỏng. Bạn nên bảo quản khoai tây trong ngăn dưới tủ lạnh, vì ở khu vực này, nhiệt độ thoáng mát, thích hợp để bảo quản khoai tây.

 ni thong mt trnh nh sng mt tri

Để nơi thoáng mát, hạn chế ánh sáng mặt trời

Tất nhiên, bạn nên hạn nhạo báng bỏ khoai tây trong tủ lạnh, mà nên để nơi thoáng mát, hạn chế ánh nắng mặt trời.

6. Ớt, tỏi

Ớt và tỏi là nhị loại gia vị chẳng thể thiếu trong bất kỳ bữa ăn nào của mái ấm người Việt. Hầu hết gia đình nào cũng có dự trữ sẵn một lượng ớt, tỏi sẵn trong nhà. Tuy nhiên ko phải người nào cũng biết bí quyết bảo quản chúng sao cho đúng.

Thc phm gip tng hng v cho mn n

Thực phẩm giúp tăng hương vị cho món ăn

Để bảo quản chúng được lâu hơn, bạn nên để nó trong hộp đựng, hoặc bịch nhựa, và để ở cửa tủ lạnh, hoặc ngăn kéo trong tủ, xem xét là không nên để trong không gian ẩm ướt hoặc có nước. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên bảo quản chúng ở không gian tầm thường, hạn giễu cợt bỏ tham gia tủ lạnh. Chỉ cần thao tác đơn giản đó, bạn đã có thể bảo quản một lượng tỏi, ớt đủ cho cả mái nhà khi cần đến rồi nhé!.

7. Cam, quýt, bưởi.

Nn  chng  nhng ni ti

Nên để chúng ở những nơi tối

Đặc điểm của loại thực phẩm này là chúng rất dễ bị khô khi bị lột hết vỏ ngoài, bởi vậy nên để cả vỏ khi bảo quản trong tủ lạnh, để thực phẩm vẫn giữ được vị tươi ngon. Một đặc điểm nữa là bạn nên bảo quản ở trong không gian tối, hoặc bảo quản chúng trong một túi nhựa sẫm màu trước khi bỏ tham gia trong tủ lạnh.

8. Măng tây

Bạn có thể bảo quản măng tây bằng nhị bí quyết:

Bn c th bo qun mng ty bng hai cch

Bạn có thể bảo quản măng tây bằng hai bí quyết.

Bí quyết 1: Nếu như bạn sử dụng trong vòng trong khoảng 2-3 ngày. Bạn ngâm gốc măng tây trong tô nước lã từ 5-7 phút, sau đó bạn quấn măng tây trong giấy và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bí quyết 2: Với cách này, bạn có thể bảo quản măng trong thời gian một tuần. Bạn sử dụng bọc nhựa bảo quản trái cây, quấn loanh quanh bó măng tây. Để ý là không được để nước dính tham gia, vì có thể gây hư hỏng. Sau đó bạn ngâm gốc măng tây vào trong một ly nước, mực nước cao khoảng 5cm. Sau đó cho cả măng tây và cốc nước vào trong ngăn mát tủ lạnh.

9. Cà chua

Bn nn  c chua tr v nhit  bnh thng trc khi n

Bạn nên để cà chua trở về nhiệt độ thông thường trước khi ăn

Bạn không nên bảo quản cà chua trong tủ lạnh vì chúng sẽ không khiến cho cà chua chín và nếu như cà chua đã chín đều, bạn có thể bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh. Chú ý là trước khi đóng gói thức năng, bạn nên “xả lạnh” trước khi ăn sống hoặc đóng hộp trái cây.

10. Táo và bơ

Phun mt t nc chanh vo trc khi bo qun

Phun một ít nước chanh vào trước khi bảo quản

Để giữ cho táo và bơ không bị chuyển thành màu nâu, bạn phun một ít nước chanh vào và đậy kỹ bằng hộp nhựa, sau đó bỏ chúng vào ngăn mát tủ lạnh. Và nên là ngăn chuyên dụng đựng rau để tránh mất nước và giữ cho quà bánh được giữ lâu hơn, trọn vị hơn.

Qua “10 bí quyết giúp bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh tươi và lâu hơn”, Điện máy XANH hi vọng sẽ giúp cho thực phẩm của các bạn sẽ được bảo quản đúng cách. Giờ đây bữa cơm gia đình sẽ gia tăng hương vị, ngon miệng hơn, tươi ngon hơn nhờ vào thực phẩm tươi ngon.


Xem nhiều hơn: Thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét